มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
Mrs. Maleephan มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช Pooma

ภาษากาย


การกอดกันทำให้รู้สึกอบอุ่น
    ฉันนั่งเล่น Face Book แล้วทดลองตอบคำถาม ได้คำตอบเรื่อง กายสัมผัส ซึ่งฉันคิดว่ามันจริงน่ะ เพราะการสัมผัสกัน การกอดกัน มันทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่น ความรักใคร่ ฉันจึงอยากให้คนเราแสดงออกกัน เช่น เรารักลูก เราก็กอดลูก เรารักแม่ เราก็กอดแม่ ฉันจำได้ว่าตั้งแต่ฉันเป็นเด็ก แม่ไม่ค่อยได้กอดฉันสักเท่าไร เพราะบ้านเราเป็นครอบครัวใหญ่ มีคนอยู่กันหลายคน แต่เมื่อฉันมีครอบครัว ฉันรู้สึกอบอุ่นทุกครั้งที่พี่เค้ากอดฉัน แม้นตอนนี้จะไม่มีพี่เค้าอยู่แล้ว ฉันก็ยังรู้สึกถึงความอบอุ่นนั้นอยู่ ยิ่งลูกสาวของฉัน เค้ากอดฉันทุกวัน แต่เจ้าลูกชายไม่ค่อยจะได้กอดกันเพราะเค้าโตเป็นหนุ่มแล้ว แต่ที่ฉันต้องไปกอดและหอมเกือบทุกวัน คือ แม่ของฉัน จึงอยากเผยแพร่เรื่อง การสัมผัสกาย
สัมผัสทางกาย

       สัมผัสทางกายไม่ได้หมายถึง   เพศสัมพันธ์อย่างเดียวเสมอไป คนที่มีภาษารักโดยการแสดงออกผ่านทางการสัมผัสทางกาย   เป็นคนชอบแสดงออกถึงความรักผ่านทางการสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นการกอด จับมือ หรือแม้การแตะไหล่เบาๆ การสัมผัสทำให้คุณรูสึกถึงความเอาใจใส่ ความรัก ความห่วงใย หากไม่ได้รับการสัมผัสเหล่านี้คุณจะรู้สึกว่าอีกฝ่ายไม่รักและรู้สึกไม่มั่นคงในความรักของคู่รัก การสัมผัสจะมีน้ำหนักมากกว่าถ้อยคำที่ว่า "ฉันเกลียดคุณ" หรือ "ฉันรักคุณ" เป็นพันเท่า ยามที่คุณเศร้าสิ่งที่คุณต้องการมากที่สุดคือขอแค่เพียงคนที่คุณรักกอดคุณไว้ จาก:หนังสือภาษารัก โดย ดร.แกรีย์ แชปแมน http://www.kanokbannasan.org/books.php?bookid=1037

คำสำคัญ (Tags): #ฉันรักคุณ
หมายเลขบันทึก: 376549เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2010 20:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท