เยี่ยมประเมินซ้ำเพื่อรับรองคุณภาพ


โรงพยาบาลวังน้ำเขียว ได้รับการเข้าเยี่ยมประเมินซ้ำ 10-11 มิถุนายนที่ผ่านมา

ในวันที่ 10-11 มิถุนายนที่ผ่านมา โรงพยาบาลวังน้ำเขียวได้รับการเข้าเยี่ยมสำรวจเพื่อประเมินซ้ำจากสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์กรมหาชน) โดยมีท่านอาจารย์นายแพทย์สุรชัย ปัญญาพฤทธิ์พงศ์ อาจารย์วรวรรณ ใหญ่มาก และอาจารย์ผุสดี บัวทอง เป็นผู้เยี่ยมสำรวจ

ตลอดทั้งสองวันมีบรรยากาศที่เป็นกันเอง ยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่เครียดมาก อาจารย์ก็ชี้แนะ ให้คำแนะนำที่เกิดประโยชน์ในการพัฒนาแก่ทีมต่างๆ ลูกศิษย์ก็กระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ นับว่าเกิดประโยชน์ต่อโรงพยาบาลเป็นอย่างยิ่ง ทำให้มีกำลังใจขึ้นอีกเยอะเลย และพวกเราก็เต็มใจที่จะพัฒนาการบริการให้เกิดสิ่งที่ดีๆ แก่ประชาชนที่มารับบริการทุกคนต่อไป

สิ่งที่สำคัญในการพัฒนาต่อ อาจารย์ได้แนะนำให้เอาข้อมูลต่างๆ ที่เก็บสะสมนำมาใช้ประโยชน์ โดยการนำมาวิเคราะห์ให้เกิดความรู้ว่าเกิดอะไร ที่ไหน กับใคร เมื่อไหร่ เกิดอย่างไร แล้วก็ไปแก้ไข ปรับปรุงหรือพัฒนา เพื่อจะได้แก้ไขปัญหาได้ตรงจุด เป็นการบริหารจัดการโดยการนำข้อมูลมาใช้ (Management by Fact)

ช่วงนี้ก็เป็นช่วงเวลาที่รอผลการเยี่ยมประเมินซ้ำ และคาดหวังว่าเราคงจะมีโอกาสได้เข้าไปรับใบรับรองในเดือนมีนาคม 2554 ที่เมืองทองธานีอีกครั้ง

หมายเลขบันทึก: 375681เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2010 12:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ยินดีล่วงหน้าครับ ผ่านแน่นอน HA

ขอบคุณครับ คูณศุภรักษ์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท