คนทำความสะอาด


ทุกคนมีความสำคัญพอที่สมควรจะได้รับความสนใจและเอาใจใส่
  • เมื่อครั้งที่ฉันเข้าเรียนในวิทยาลัยได้สองเดือน  อาจารย์ให้พวกเราทำแบบทดสอบอันหนึ่ง ฉันเป็นนักเรียนที่ตั้งใจเรียน   จึงตอบคำถามได้อย่างสบาย จนมาถึงคำถามสุดท้าย สุภาพสตรีที่เป็นคนทำความสะอาดโรงเรียนชื่อว่าอะไร?”  ต้องเป็นเรื่องตลกอะไรสักอย่างแน่ ฉันเคยเจอคนทำความสะอาดหลายครั้ง เธอเป็นคนตัวสูง ผมดำ และอายุกว่า 50  แต่ฉันจะรู้ชื่อเธอได้อย่างไร?
  • ฉันส่งกระดาษคำตอบโดยไม่ได้ตอบข้อสุดท้าย   ก่อนหมดคาบเรียนนักศึกษาคนหนึ่งถามว่าคำถามข้อสุดท้ายจะถูกคิดรวมในคะแนนของผลการเรียนด้วยหรือไม่ แน่นอน  อาจารย์ตอบ
  • เพราะเมื่อเธอเข้าทำงาน  เธอจะต้องพบกับคนมากมาย ซึ่งทุกคนมีความสำคัญพอที่สมควรจะได้รับความสนใจและเอาใจใส่  แม้ว่าพวกเธอจะทำได้แค่เพียงยิ้มให้และกล่าวสวัสดีก็ตาม"
คำสำคัญ (Tags): #sharing
หมายเลขบันทึก: 37563เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2006 10:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตะปูดอกเล็กๆ ดอกเดียวที่หลุดออกจากเกือกม้าของแม่ทัพ ส่งผลให้กองทัพประสบกับความปราชัย ใช่แล้วครับ "ทุกคนมีความสำคัญที่จะได้รับความสนใจและเอาใจใส่" ชอบโฆษณาชิ้นหนึ่งที่ boss ทักทายลูกน้องตั้งแต่ชั้นล่างสุดไปจนถึงห้องทำงาน ด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส แสดงซึ่งความจริงใจ สิ่งนี้ย่อมขับเคลื่อนองค์กรได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท