ร่วมกันแลกเปลี่ยน


ได้มีการผู้คุยกันระหว่างหน่วยงานด่านหน้าOPDตั้งแต่ ห้องบัตร คัดกรอง พยาบาลหน้าห้องตรวจเพื่อแลกเปลี่ยนปัญหา ทำให้เกิดความเข้าใจและเห็นใจการปฎิบัตงานของหน่วยอืนๆ  เช่นทำไมห้องบัตรค้นแฟ้มช้า   ใบLAB หาไม่พบหรือไม่ติดเข้าแฟ้ม ใบสั่งยาไม่เช็ดสิทธิผู้ป่วย ฯลฯ คงต้องมาทำCQI ไป การประชุมครั้งนี้ถือว่าเป็นKMอย่างหนึ่ง 
คำสำคัญ (Tags): #แลกเปลี่ยน
หมายเลขบันทึก: 37528เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2006 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อันที่จริงแล้ว การทำงานต่างๆ  ถ้าพบปัญหาติดขัดทำให้ระบบงานชะงัก เราควรมาร่วมกันแก้ไข มาช่วยกันดูว่าเกิดการผิดพลาดตรงไหน เจ้าหน้าที่ควรมีทัศนคติที่ดีก่อน ใจต้องเปิดกว้างพร้อมที่จะรับฟังปัญหาและช่วยกันแก้ไข ถ้าไม่ทำทั้งระบบ รับรองไม่สำเร็จ เช่นการเช็คสิทธิของผู้ป่วย ถ้าหลุดมาจากห้องบัตร หน่วยงานสุดท้ายที่จะทราบก็คือ ห้องเก็บเงิน เพราะก่อนเก็บเงินจนท.จะต้องถามคนไข้ทุกคนว่ามีสิทธิอะไร ก็ช่วยใส่ให้ ข้อมูลก็จะได้ครบถ้วนตามต้องการ

ขอให้กำลังใจค่ะ     คุยกันบ่อยๆระบบคุณภาพก็จะค่อยๆดีขึ้นค่ะ
เห็นด้วยกับคุณไม่แสดงตนครับ ปัญหาบางอย่างถ้าไม่ใช่คนในทำงานตรงนั้นอาจไม่เข้าใจ ก็ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยๆ กันแก้ปัญหา โดยถือว่าเป็นปัญหาส่วนรวมที่ควรแก้ไขครับ

เห็นด้วยที่ผู้เกี่ยวข้องควรได้มีการคุยกันบ่อยๆขึ้นโดยมีผู้ปฏิบัติงานเข้ามาผู้คุยนำปัญหามาหารืออย่างน้อยเดือนละครั้ง  จะช่วยร่วมแรงผลักดันงานด่านหน้า โดยให้ผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง การพํฒนาการทำงานของห้องบัตร น่าจักออกแบบสอบถามความคิดเห็นของผู้มารับบริการ  เพื่อมาพัฒนาต่อไป 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท