ประชุมวิชาการ การปฏิบัติการพยาบาลขั้นสูงแห่งชาติ ครั้งที่ 1


ความก้าวหน้าในอนาคตที่จะยกระดับวุฒิบัตรความรู้ความเชี่ยวชาญ นี้ให้เทียบเท่ากับวุฒิบัตรของวิชาชีพข้างเคียง อยากให้หลักสูตร หลักเกณฑ์ดังกล่าวคลอดออกมาเร็วๆ จัง อยากเห็นพยาบาลที่มีความเชียวชาญ แบบ โค -ต -ร โค-ต-ร ถ้าหัวหน้าช่วยดัน คนเสมอกันช่วยดึงแล้วคุณจะพบว่าศักยภาพของวิชาชีพเรามันยังคงไปได้อีกไกล

 

 

 

ว้าว ว้าว .. ใครต่อใครที่เป็นพยาบาลและว่าที่พยาบาลพันธุ์ใหม่ ต้องไม่พลาดงานนี้เพราะเป็นการมาประชุมเพื่อกำหนดทิศทาง แนวทางที่ควรจะเป็นและposition ของพยาบาลกลุ่มนี้ควรอยู่ตรงไหน อีกทั้งความก้าวหน้าในอนาคตที่จะยกระดับวุฒิบัตรความรู้ความเชี่ยวชาญ นี้ให้เทียบเท่ากับวุฒิบัตรของวิชาชีพข้างเคียงให้ได้แม้ว่าจะหืดขึ้นคอก็ตาม ท่านอาจารย์ทั้งหลายสัญญา .. (คงไม่เหมือนเพลงของพี่ป้อมกะพี่โต๊ะ หรอกนะค้า ..) มาดูบรรยากาศกันดีกว่า อิอิอิ .. เราว่าเหมือนงานเลี้ยงรุ่นอีกงานนึงเลย เพียงแต่ไม่ใช่รุ่นพยาบาล แต่เป็นของ APN รุ่นต่างๆ นั้นหล่ะ  มีคนเข้าร่วมประชุมกว่า 750 ท่านและเป็นโอกาสดีที่เราได้พบกับท่านอาจารย์ รศ.ดร. ทัศนา บุญทอง ทำให้เราได้มุมมองในการพัฒนา APN ในระดับนโยบายของประเทศ ว่าต้องต่อสู้เพื่อให้ได้ในสิ่งที่ทัดเทียม นั้น ต้องเจออุปสรรคมากมาย งั้น.. เราก็ขอเอาใจช่วยอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ดีกว่าเนอะ

 

 

 

ว่าแต่ว่า..คุณและผู้บริหารของคุณ รับรู้ข้อตกลงเบื้องต้นของพยาบาลพันธ์ใหม่ (อะป่าว) ว่าเป็นไง  จะได้ให้การสนับสนุนเค้าอย่างถูกทาง  UPDATE หน่อยนะ จะได้ใช้ลูก(น้อง) ถูกวิธีและมีประสิทธิภาพ

 

 

นั่นไง..ปัญหาใหญ่ที่เห็นกันอยู่ ที่ทำให้พยาบาลกลุ่มนี้พัฒนาบทบาทไม่ได้ หรือได้แบบไม่เต็มศักยภาพ อยู่ที่ไหนกันนะ ใช่ แบบนี้ป่าวน้า..

 

 

อยากกราบเรียน.. ท่านผู้เกี่ยวข้องกับพยาบาลกลุ่มดังกล่าว โปรดทราบ เค้าเป็นเพียงพยาบาลผู้ปฏิบัติงานทางคลีนิก (เฉพาะทาง) ด้วยความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพที่ได้รับการรับรองจากสภาการพยาบาลว่า กลุ่มดังกล่าวจะสามารถทำงานให้การบริการแบบมืออาชีพบนพื้นฐานของหลักฐานเชิงประจักษ์เพื่อให้ผู้รับบริการได้การบริการที่ดีอย่างมีมาตรฐาน เท่านั้นเอง -- มองเค้าในมุมบวกสักนิดแล้วคุณจะพบว่าศักยภาพของวิชาชีพเรามันยังคงไปได้อีกไกล ถ้าหัวหน้าช่วยดัน คนเสมอกันช่วยดึง -- ขอบคุณคร้าบบบบ

หมายเลขบันทึก: 375151เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2010 22:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท