สวัสดีบางกอกสวัสดีประเทศไทย


สวัสดีบางกอกสวัสดีประเทศไทย

                                สวัสดีบางกอกสวัสดีประเทศไทย

            วันนี้ชมหนังสั้น 9 เรื่องจากช่อง 8 โดยผู้กำกับและนักแสดงมีชื่อ สะท้อนให้เห็นชีวิตที่หลากหลายของคนในกรุงเทพ  เข้าใจจับชีวิตคนหลายหลายอาชีพมาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์ม  ดูแล้วได้อารมณ์ดีจริงๆ    ผู้เขียนเองปกติก็ชอบชมหนังฝรั่งมากกว่าหนังไทย เพราะเคยดูหนังไทยมาหลายเรื่อง  ดูแล้วไม่น่าติดตาม ไม่ประทับใจ  พอมาชมหนังสั้นแล้วก็ถือว่าคนไทยเรามีฝีมือไม่เบาเหมือนกัน สามารถสร้างสรรค์ผลงานบนแผ่นฟิล์มทำให้ผู้ชมได้รับอรรถรส จากแรงบันดาลใจของผู้เขียนเรื่องและผู้กำกับที่เปิดมุมมองกรุงเทพจากชีวิตคนที่แตกต่างกันออกไป  ขอปรบมือให้กับช่อง 8 ที่นำเสนอรายการดีๆและอีกหลายรายการให้ผู้ชมได้ติดตามและได้ความรู้ที่หลากหลาย  และขอปรบมือให้กำลังใจอีกแรงหนึ่ง  หากมีนักสร้างกำกับดีๆ สร้างงานที่น่าดูน่าชม ก็น่าสนับสนุน คนไทยก็คงต้องหันมาชมหนังไทยเรามากขึ้น

           จะว่าไปแล้วมีคนไทยหลายคนที่มีฝีมือ มีความคิดสร้างสรรค์ในหลายๆวงการ หากได้รับการสนับสนุน เผยแพร่ ชื่อเสียงก็จะสร้างชื่อให้กับคนในประเทศ  น่าเสียดายที่บางครั้งหน่วยงานรัฐบาลไม่ค่อยหันมามอง หรือสนับสนุนให้ทุนต่อยอด   คนไทยที่เก่งๆ มีความรู้ มีฝีมือ มีความสามารถเริ่มหนีหายไปขายฝีมือและความสามารถต่างประเทศเกือบหมด  เพราะผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจบ้านเมืองเรามัวแต่ทะเลาะกัน  แย่งความเป็นใหญ่กันอยู่นั้นแหละน่าสงสารจริ๊งประเทศไทย  

หมายเลขบันทึก: 374814เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2010 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2012 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
น.ส. จิรปราณี บุญด้วง

ได้รู้ถึงประเทศไทยเพิ่มขึ้นเลยค่ะ

ดีมากเรื่องนี้

คนไทยเราเดี๋ยวนี้มีความสามารถทัดเทียมต่างชาติ ดีไม่ดี เก่งกว่าเสียอีก เพราะจะเห็นได้ว่ามีหนังสั้นหลายเรื่องมือสมัครเล่นเกิดใหม่ไปสร้างชื่อชนะต่างชาติมาหลายคน น่าสนับสนุนอย่างยื่ง อย่างน้อยก็ติดว่ามีชื่อคนไทยไปสร้างชื่อเสียง ไม่ใช่ชื่อเสีย...นะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท