งานวิจัยดนตรีบำบัดร่วมกับภาควิชาเวชศาสตรฟื้นฟู มช.


ดนตรีบำบัด

จุดเริ่มต้นดนตรีบำบัดร่วมกับเวชศาสตร์ฟื้นฟู ร.พ.มหาราชนครเชียงใหม่

วงดนตรีศรีสังวาลย์แบนด์

กิจกรรม ดนตรี โครงการดนตรีบำบัดโรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่

แล้วจู่ ๆ ก็ได้รับโทรศัพท์ประสานงานจากคุณหมอจักรกริช กล้าผจญ หัวหน้าภาควิชาเวชศาสตร์ฟื้นฟู คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่ามีโครงการดนตรีบำบัดของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ว่าโรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ ซึ่งมีนักเรียนบกพร่องทางด้านร่างกายหรือสุขภาพ สนใจจะเข้าร่วมโครงการหรือไม่

คุณหมอจักรกริช กล้าผจญ

เวชศาสตร์ ฟื้นฟู โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

ครูเงาะ ผู้ก่อตั้งวงดนตรี "ศรีสังวาลย์เชียงใหม่แบนด์" เป็นกิจกรรมดนตรี ตามโครงการดนตรีบำบัดโรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ ซึ่งเริ่มก่อตั้งมาตั้งแต่หลายปีผ่านมา ที่รู้แบบงูงูปลาปลาในการบำบัดผู้บกพร่องด้านร่างกายด้วยดนตรี ได้ดำเนินการอย่างผู้ไม่รู้จริง แต่จุดประสงค์หลักต้องการพัฒนาทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจของนักเรียนผู้ บกพร่องที่ได้สอนอยู่ ต้องการเติมเต็มให้ลูกลูกเหล่านั้นสามารถยืดอกเพื่ออยู่ในสังคมอย่างคนปกติ ทั่วไป ไม่เป็นภาระของสังคม

ครูเงาะรู้สึกดีใจอย่างมากที่ได้รับ โทรศัพท์ของคุณหมอจักรกริช ตอบตกลงทันทีทันใด นี่คงเป็นฟ้าหรือองค์สมเด็จย่าที่ประทานโอกาสให้แน่นอน

ครูเงาะขอตั้ง จิตมั่นในการจะสานต่อโครงการนี้เพื่อลูกลูกศรีสังวาลย์เชียงใหม่หรือผู้ พิการด้ารร่างกายอื่น ๆ ที่จะได้รับผลดีในโครงการนี้

หมายเลขบันทึก: 373741เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2010 08:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ตีพิมพ์ครั้งแรกใน Oknation เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 19 ตุลาคม 2551 ตามลิงค์ครับ

http://www.oknation.net/blog/swcmband/2008/10/19/entry-1

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมครับ บลอก Gotoknow ใช้สะดวกกว่าเพราะใช้ข้อมูลสมัครไม่มากเท่าเนชั่นครับ

เยี่ยมมากค่ะท่านรองฯ เชียงดาว "จะได้พึ่งพา" ที่นี้มีนักเรียนการศึกษาพิเศษ เกือบ 100 ต้องแชร์ประสบการณ์และเป็นเครื่อข่าย จากพี่แล้ว...สนใจดนตรี กับกีฬามากเลยค่ะ...จะได้นำเสนอให้คุณครูพิเศษ ที่ราชวินิต จัดโครงการ ร่วมกับ "เชียงดาว"..ดีนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท