คำสั้น ๆ แต่ความหมายลึกซึ้ง " แม่ "


คำสั้น ๆ แต่ความหมายลึกซึ้ง " แม่ "

       สวัสดีค่ะทุก ๆ ท่าน  วันนี้ประมาณ 4 โมงเย็นเห็นจะได้ ดิฉันได้โทรหาแม่ ด้วยโทรศัพท์สาธารณะเนื่องจากโทรศัพท์เสีย จากนั้นก็คุยกันเรื่องต่าง ๆ นานา ถามสารทุกข์สุขดิบ พอสักพักดิฉันก็บอกกับแม่ว่าโทรศัพท์เสีย มันเป็นอะไรไปรู้ เปิดเครื่องเองปิดเครื่องเองซะงั้น ( แม่หัวเราะ ) แล้วดิฉันก็บอกให้พ่อขับรถนำโทรศัพท์เครื่องเก่าของแม่มาให้ในวันพรุ่งนี้  (พ่อและแม่ขายของในตลาดซึ่งไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยที่ดิฉันเรียนมากนัก) แต่แม่กลับพูดว่าเอาโทรศัพท์เครื่องใหม่ของแม่ไปใช้ก่อนเถอะลูก อย่าใช้เครื่องเก่าเลยปุ่มมันไม่ค่อยจะดีแล้ว แต่ดิฉันปฏิเสธไป  โดยยืนยันจะใช้เครื่องเก่าของแม่ 

      นี่แหละคนเป็นแม่เสียสละได้ทุกอย่างเพื่อลูก ดิฉันรู้สึกซาบซึ้งในคำพูดของแม่มากเลยล่ะค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #แม่
หมายเลขบันทึก: 373675เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2010 22:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดี.! รัมเราเองก็คิดถึงบ้านเหมือนกัน คิดถึงพ่อ แม่ คิดถึงน้องมากๆเลยจ๋าๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท