โรงพยาบาลสาธารณสุขยุคใหม่


สาธารณสุขยุคใหม่

วันที่ 29มิ.ย.2553-1ก.ค.2553 ณ ห้องประชุมรามาการ์เด้น การเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ พัฒนาบุคลิกภาพบุคลากรโรงพยาบาลสาธารณสุขยุคใหม่ เพื่อคนไทยสุขภาพดี มีรอยยิ้ม ได้มีโอกาสรับทราบนโยบายของโรงพยาบาลสาธารณสุขยุคใหม่ เพื่อคนไทยสุขภาพดี มีรอยยิ้ม ซึ่งประกอบด้วย 3S ได้แก่

Structure การปรับปรุงระบบโครงสร้างด้านกายภาพและบรรยากาศบริเวณพื้นที่ผู้ป่วยนอกที่ดูทันสมัย สะดวก สบายและผ่อนคลายแก่ผู้รับบริการ

Service การพัฒนาบริการ แบ่งเป็นการพัฒนาบริการด้าน Medical service (บริการด้านการแพทย์) และGeneral service (การบริการทั่วไป) ที่สำคัญคือด้านพฤติกรรมบริการ

System การพัฒนาระบบบริการโดยทั้งภาครัฐ เอกชน องค์กรท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงพยาบาลโดยมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาฯซึ่งอาจมีอาสาสมัครสาธารณสุขหรือจิตอาสาเข้าร่วมในการให้บริการในการอำนวยความสะดวก การให้ข้อมูลด้านการบริการหรือทำกิจกรรมเช่นการเล่นดนตรีไทยฯ เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับความสะดวกสบายและเกิดความผ่อนคลายขณะรอรับบริการ การปรับโฉมบริการด่านหน้าของโรงพยาบาลสาธารณสุขยุคใหม่ เพื่อคนไทยสุขภาพดี มีรอยยิ้ม โรงพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุขทุกระดับต้องปฏิบัติครบทั้ง3S ผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เพื่อเพิ่มความพึงพอใจแก่ผู้รับบริการและ ลดปัญหาการร้องเรียน โรงพยาบาลสาธารณสุขยุคใหม่ จะมีสัญลักษณ์เป็นรูปรอยยิ้ม3สี สีฟ้า(ความอบอุ่น) สีเขียว(ความสดชื่น)                       สีส้ม(ความกระตือรือร้น)และมีแบบฟอร์มจากกระทรวงสาธารณสุขของบุคลากรผู้ปฏิบัติงานเหมือนกันทั้งประเทศ  นอกจากนโยบายแล้วโรงพยาบาลของเราสามารถปรับโฉมเป็นโรงพยาบาลสาธารณสุขยุคใหม่ เพื่อคนไทยสุขภาพดี มีรอยยิ้ม ได้อย่างแน่นอนถ้าบุคลากรทุกคนของโรงพยาบาลมีService mind ร่วมกับ การบริการอย่างมีระบบ มีมาตรฐาน(คุณภาพ)และตรงตามความต้องการของผู้รับบริการ

 

 

                                                                                                          พยง

หมายเลขบันทึก: 372773เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2010 15:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 09:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีครับ
  • เป็นการปรับไปสู๋สิ่งที่ดีครับ
  • เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณค่ะ ได้อ่านก่อนเข้าประชุมทำให้เข้าใจมากขึ้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท