ไปเมืองตรังครั้งล่าสุด


  ไปเมืองตรังครั้งล่าสุด 

       สวัสดีค่ะ  ดิฉันมีโอกาสกลับไปเมืองตรังอีกครั้งหลังจากที่จากมานานพอสมควร  เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา   ตรังเป็นจังหวัดที่ดิฉันมีความผูกพันมากค่ะ เพราะฉันอยู่ที่นั่นตั้งแต่ดิฉันตัวเล็ก ๆ ดิฉันนั่งรถตู้สุราษฎร์ธานี-ตรัง เมื่อมาถึงตรังป้าก็มารับดิฉัน หน้าห้างสิริบรรณช็อปปิ้งเซ็นเตอร์  ซึ่งเป็นศุนย์การค้าแห่งหนึ่งของเมืองตรัง ฉันก็มีโอกาสได้เจอ ลุง ป้า และพี่ชาย ซึ่งดิฉันดีใจมาก หลังจากที่ไม่ได้เจอกันนานพอสมควรแล้วพี่ก็ถามว่าจะกินอะไรหรือเปล่าจะซื้อให้ดิฉันก็บอกว่าอะไรก็ได้ สักพักพี่ก็ซื้อขนมมาเต็มไปหมดเลย จากนั้นป้าก็พาดิฉันไปรับประทานอาหารที่ร้าน ฉิวดำ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านของป้ามากนัก เมื่อรับประทานเสร็จแล้วก็กลับบ้านกัน เช้าวันรุ่งขึ้น ลุง ป้า พี่และ ฉัน ไปรับประทานอาหารเช้าที่ร้าน ชิวโอชา ซึ่งเป็นร้านที่มีติ่มซำและอาหารเช้าต่าง ๆ  จากนั้นก็กลับบ้านกัน แล้วเมื่อตอนเที่ยงกว่า ๆ ดิฉันก็จะกลับไปบ้านแม่ที่จังหวัดกระบี่  แล้วคุณลุงของฉันก็ไปส่งขึ้นรถทัวร์ ตรัง-ภูเก็ตที่บขส.ใหม่ ระหว่างทางที่ไปบขส.ใหม่ผ่านโรงเรียนเก่าดิฉัน จึงแวะเข้าไปหาอาจารย์ข้าง ๆ รร.ที่ท่านสอนพิเศษอยู่แต่ไม่เจอ เลยถามอาจารย์ที่สอนพิเศษอีกท่านหนึ่งก็บอกว่าวันนี้มีการสอบ GAT -PAT อาจารย์ที่ดิฉันมาหาไปคุมสอบ แล้วฉันก็ไปหาอาจารย์ในโรงเรียนแล้วเจอท่านนั่งอยู่พอดี ( เป็นช่วงพักเที่ยงพอดี )ฉันก็เรียกชื่ออาจารย์ท่านนั้นแล้วท่านก็หันมาท่านคงดีใจที่มีลูกศิษย์มาหา ฉันซื้อไข่เค็มไปฝากท่านจากนั้นอาจารย์ก็พูดว่า "ไม่ต้องซื้ออะไรมาฝากก็ไดัแค่มาหาก็ดีใจแล้ว" ฉันรู้สึกซาบซึ้งมาก นี่แหละครูไม่ต้องการอะไรจากลูกศิษย์ แค่ได้เห็นลูกศิษย์แวะมาเยี่ยมท่านก็ดีใจแล้ว ฉันก็พูดคุยกับอาจารย์ประมาณ 5 นาทีแล้วก็ขอตัวกลับบ้าน ยกมือไหว้อาจารย์และกอดท่านแล้วก็จากมา จากนั้นก็ไปขึ้นรถซึ่งลุงรออยู่ แล้วก็ขึ้นรถทัวร์กลับบ้านแม่ของดิฉัน

คำสำคัญ (Tags): #ตรัง
หมายเลขบันทึก: 372539เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2010 18:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2012 14:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท