+*+วันที่ 20#ใบความรู้ ครอบครัวอบอุ่น+เวรส่วนหลัง+*+


คาบแรกของวันนี้มีสอน 1/4 ค่ะ ก็ให้เด็กทำใบความรู้ “เรื่องครอบครัวอบอุ่น” โดยตั้งเกณฑ์ไว้ว่า เช็คชื่อจากใบงาน เด็กๆก็ตั้งใจทำงานดีค่ะ หากไม่มีกฏเกณฑ์แบบนี้ เด็กไม่ทำงานส่งหรอกค่ะ คราวหน้าอาจจะตรวจหนังสือ และสี เพราะมีหลายคนเลยค่ะที่ไม่ได้เตรียมมา และขอยืมจากเพื่อน พอหมดเวลาแล้วก็มีบางส่วนที่ยังทำไม่เสร็จ เลยอยู่หน้าห้องรอ และบอกหัวหน้าห้องให้ไปหาตอนเลิกเรียน จะเช็คชื่อให้ แล้วก็ลงมาที่ห้อง นั่งได้แป๊บๆ ก็ต้องไปเข้าเวรอีกแล้ว เห้อ...

เข้าเวรที่โรงอาหารค่ะ เจอแกงค์ลองของประปราย แล้วก็พวกแกงค์ถนัดซ้าย 1/4 มาทานข้าว พอหมดเวลาก็ไปห้องสมุด ไม่อยากไปที่ห้อง เพราะตอน 11 โมง ก็ต้องมาทานข้าวอยู่ดี เดินไปเดินมาเสียเวลาค่ะ นั่งอ่านหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ชอบอ่านค่ะ เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัวดีค่ะ ส่วนหนังสือพิมพ์ส่วนกลาง หัวสีเขียวก็อ่านที่บ้านค่ะ เพราะละครเยอะดี ฮ่าๆ พอได้เวลาก็ไปทานข้าว หลังจากนั้นก็รอให้ถึงเวลาพัก 11:30 – 13:10 น. ออกไปเซ็นทรัลค่ะ เดินอีกแล้ว เพราะต้องไปจ่ายประกันสังคมไปไปรษณีย์ และหาซื้อของนิดหน่อย แต่เนื่องจากเวลาจำกัด เลยทำให้การเดินเล่นไม่สนุกเท่าที่ควร กลัวว่าจะกลับมาไม่ทัน เพราะดิฉันเป็นคนที่กลัวเรื่องเวลามากๆ

กลับมาที่โรงเรียน ใช้เวลาในการเดิน 7 นาที เหนื่อยเหมือนกันนะคะเนี่ย แล้วก็ไปเตรียมของที่จะไปสอน แต่ไปแวะที่ห้อง 1/4 ก่อน เพราะจะบอกหัวหน้าห้องว่า “ครูอยู่ห้องข้างๆ เอามาให้เซ็นที่นี่ก็ได้” เด็กๆห้อง 1/3 แซวว่าอาจารย์เข้าห้องผิด ป้าด...รู้จักครูน้อยไปเสียแล้วค่ะ ก็สั่งใบงานเด็กเช่นเคย พร้อมกับบอกว่าเช็คชื่อจากงาน ฮ่าๆ เด็กรีบกันใหญ่ค่ะ ทีแรกต่อรองค่ะ แต่พอบอกว่าห้องอื่นเค้าทำเสร็จทันเวลา เด็กก็เลยรีบ หัวหน้าห้องมาป่วน มานั่งวาดรูปครอบครัวข้างๆดิฉัน เกือบจะแทบเท้าเลยค่ะ พอหมดเวลาเด็กทยอยส่ง พอเช็คชื่อ รู้ว่ามี 1 คนไม่ส่ง สงสัยอยากลองของค่ะ คะแนนช่องนี้ก็จะว่างไป เดี๋ยวช่วยโมงหน้าค่อยสอนเด็กว่าทุกคะแนนมีค่า หรืออยากสอบซ่อมก็ตามใจ ฮ่าๆ พอหมดเวลาก็มาตราวจงานเด็ก แบบละเอียดค่ะ ข้อไหนที่เด็กตอบผิดก็จะแก้ไขคำตอบที่ถูกต้องให้ แล้วก็ตรวจเพลิน วิชานวัตกรรมก็ไม่ได้ทำ หมดเวลาพอดีค่ะ ฮ่าๆ

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน#วราพิมพ์
หมายเลขบันทึก: 372276เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2010 20:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 22:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท