โครงการ โรงพยาบาลสาธารณสุขยุคใหม่


กระทรวงสาธารณสุขมีนโยบายที่จะปรับโฉมโรงพยาบาลทุกระดับในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขเรียกว่า โรงพยาบาลสาธารณสุขยุคใหม่ (3S)เพื่อคนไทยสุขภาพดี มีรอยยิ้ม

วันที่ 29 มิย 53-1 กค 53 ได้เข้าร่วมประชุม  โครงการ โรงพยาบาลสาธารณสุขยุคใหม่ (3S)เพื่อคนไทยสุขภาพดี มีรอยยิ้ม โดยกระทรวงสาธารณสุขมีนโยบายที่จะปรับโฉมโรงพยาบาลทุกระดับในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขเรียกว่า โรงพยาบาลสาธารณสุขยุคใหม่ (3S)เพื่อคนไทยสุขภาพดี มีรอยยิ้ม

แล้ว โรงพยาบาลสาธารณสุขยุคใหม่3 S ต้องทำอย่างไร

ทำอย่างนี้  คือปรับปรุงหรือการพัฒนา โรงพยาบาล  3 อย่างหรือ 3 S ได้แก่ 1.ปรับปรุงโครงสร้างทางกายภาพ (Structure) พื้นที่การให้บริการ ภูมิทัศน์ของโรงพยาบาลให้มีความสะอาด สะดวก ไม่แออัด ได้มาตรฐาน และผ่อนคลาย  2.การให้บริการ (Service) มีพนักงานต้อนรับ ที่เป็นทั้งเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร จาก ชมรมต่างๆ รวมทั้ง อสม. ผ่านการอบรม และมีชุดแต่งกายที่เป็นเอกลักษณ์เหมือนกันทั่วประเทศ   มีมุมพักผ่อน มีโทรทัศน์ มีน้ำดื่มบริการ  3.ระบบการบริการ (System) เน้นการมีส่วนร่วมของสังคม โดยให้มีคณะกรรมการพัฒนาโรงพยาบาล ประกอบด้วยองค์กรปกครองท้องถิ่น ภาคเอกชน ประชาชน ผู้รับบริการ รวมทั้งผู้ทรงคุณวุฒิในพื้นที่ เข้ามาร่วมเป็นคณะกรรมการ เพื่อร่วมระดมความคิดเห็นและทรัพยากรในการพัฒนาโรงพยาบาลให้เป็นที่พอใจของประชาชน

และมีสัญญาลักษณ์  เสื้อ เข็มกลัด รูปรอยยิ้ม 3 สี คือ ฟ้า เขียว (สดชื่น)ส้ม(กระตือรือร้น) และโลโก้   ติดที่รถ  เคาเตอร์ประชาสัมพันธ์ เหมือนกัน  

                หลายคนที่เข้าประชุมพูดว่าจะทำได้รึ ท่านรัฐมนตรีว่าการฯของเราบอกว่า ได้แน่นอนและต้องได้ ตามมาตรฐาน หรือ ได้ดีมาก แล้วแต่โรงพยาบาลแต่ละแห่งจะมีศักยภาพแค่ไหน    แต่ขั้นต่ำ ต้องได้ตามมาตรฐานที่กำหนด

                เหนือสิ่งอื่นใด รพ มโนรมย์ของเราทำได้แน่ๆ เนอะเพราะเป็นนโยบาย.......ใช่บ่ (ขอความคิดเห็น)

                                                         wan

หมายเลขบันทึก: 372216เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2010 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เฮ็ดตามนโยบาย แม่นอีหลี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท