เด็กน้อยจอมดื้อที่สุด ในศูนย์เด็กก่อสร้าง


เด็กน้อยจอมดื้อที่สุด ในศูนย์เด็กก่อสร้าง

       เรื่องความดื้อของเด็กในแหล่งก่อสร้าง ผู้เขียนเองพบเป็นจำนวนมาก  เพราะว่าพ่อแม่ของเด็กไม่มีเวลาที่จะสั่งสอนลูก บางครั้งก็ขังเอาไว้ในห้อง พ่อแม่ก้ไปทำงาน เด็กเองไม่เคยที่จะได้รับความรัก ความเข้าใจ  ตลอดจนสิ่งที่พูดคุยกันภาษาดอกไม้

        เด็กชายจอย   จึงได้ชื่อว่าดื้อที่สุดในศุนย์เด็กก่อสร้าง พ่อแม่เด็กคนอื่นเป็นคนตั้งฉายาให้   แต่เด็กจอยกับผู้เขียนพบกันที่ไรก็ถูกชะตากันทุกที  เด็กชายจอยเจอครูจิ๋วก็จะเขียนหรืออ่านให้ดู บางครั้งก็วาดภาพระบายสีให้  ให้เห็นว่าเขาเป็นคนที่มีศักยภาพนะ

         เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2553  ครูศูนย์เด็กก่อสร้างฯได้พาเด็กๆๆๆ ไปเที่ยวดรีมเวิลด์ เป็นเด็กคนเดียวที่พี่ไปแล้วไม่ยอมจับคู่  สุกท้ายต้องอยู่กับครูจิ๋ว เขาจะเดินแวะเวียนมาหาครูจิ๋วตลอด  แม้กระทั่งเวลาหิว หรือนอนหลับ ก็ขอนอนใกล้ครูจิ๋ว   ยิ่งอยู่ใกล้ความดื้อที่มี ไม่เห็นมีฤทธิ์เดชอะไร  แต่เมื่ออยู่ที่บ้านพักจะอาวาดพ่อแม่มาก  จึงต้องพูดคุยกับพ่อแม่

         เด็กจอย เป็นเด็กที่ร่าเริง  แจ่มใส  หัวเราะร่า  สนุกสนาน และชอบที่จะวิ่ง ไม่ยอมเดิน

อย่างน้อย เด็กที่ดื้อ เด็กน้อยเหล่านี้ต้องการความเอาใจใส่

 

หมายเลขบันทึก: 371737เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2010 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท