จริยา
นาง จริยา เพ็ญประทุม(สวันตรัจฉ์)

วัดป่าปราสาทจอมพระ


ปราสาท และ บาตรน้ำมนต์ของดีจอมพระ

ครูตุ้มอยากจะเชิญผู้ที่สนใจ

นั่งสมาธิที่วัดป่าปราสาทจอมพระทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์  ตลอดจนว้นพระ มีพระอาจารย์คอยอบรมให้นั่งสมาธิ ทำให้มีสติ  ก่อเกิดปัญญา ทุกวัน หลังพิธีทำวัตรเช้า  ถวายจังหัน รับฟังยะถา ฯลฯ  ให้พรเสร็จ  จึงนั่งสมาธิเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ถึง ชั่วโมงครึ่ง หลังจากนั้นใครจะกลับบ้านหรือจะกวาดลานวัดเพื่อเอาบุญก็ตามแต่จะสะดวก  ท่านพระครูภาวนาปัญญาภรณ์  เจ้าอาวาสวัดป่าปราสาทจอมพระ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ดุลย์  หลวงปู่สุวัจน์ หลวงปู่ฝั้น  สายธรรมยุต  วิปัสสนากรรมฐาน ซึ่งใครอยากได้บุญ บารมีสูง ก็ขอเชิญไปปฏิบัติที่ วัดป่าปราสาทจอมพระ ได้ทุกวัน  และขอเชิญนักท่องเที่ยวไปชมปราสาทที่เก่าแก่มีอายุ พันปี  สมัยพระเจ้าไชวรม้น ที่ 7 และมีบาตรน้ำมนต์ ที่ใหญ่ที่สุด ให้ท่านได้ชมในบริเวณวัด ตลอดจนสักการะ พระพุทธรูปที่ประดิษฐานในบริเวณวัด ทราบจากพระอาจารย์ว่าได้บรรจุพระธาตุ ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไว้ที่พระเศียรของพระพุทธรูป  ถ้าใครอยากได้อะไรให้อธิษฐานเอาเอง 

หมายเลขบันทึก: 371573เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2010 20:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ครูตุ้มค่ะอยากทราบว่าการไปปฏิบัติธรรมที่วัดป่าจอมพระยังมีอยู่หรือเปล่าค่ะพอดีตอนนี้ทำงานอยู่ที่ระยองแต่บ้านเกิดและบ้านสามีอยู่ที่สุรินทร์ บ้านสามีอยู่บ้านกระทุ่มค่ะใกล้ ๆกับโรงเรียนที่ครูตุ้มทำงานอยู่ ชอบการปฏิบัติธรรมมากค่ะชอบแบบที่เป็นการปฏิบัติเพื่อหลุดพ้นจริง ๆ น่ะค่ะที่ทำเฉพาะเปลือกนอกไม่เอาไม่ทราบว่าที่วัดป่าจอมพระสามารถพาหนูเดินไปได้หรือเปล่าค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท