สรุปผลการประชุมสันนิบาตเทศบาลจังหวัดนราธิวาส ครั้งที่ 18/2553


ประชุมสันนิบาตเทศบาลจังหวัดนราธิวาส

การประชุมสันนิบาตเทศบาลจังหวัดนราธิวาส ครั้งที่ 18/2553 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2553 ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติเทศบาลตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส โดยมีนายกเทศมนตรี/รองนายกเทศมนตรี และปลัดเทศบาล เข้าร่วมประชุม 13 เทศบาล ขาดเพียงเทศบาลตำบลบูเก๊ะตา เพียงแห่งเดียวซึ่งนายกเทศมนตรีหมดวาระ อยู่ระหว่างการดำเนินการเลือกตั้ง สำหรับเรื่องที่ประชุม ก็มีเรื่องที่น่าสนใจดังนี้

      1. เรื่องการส่งมอบงานระหว่าง นายพินิจ สงนาวา นายกเทศมนตรีตำบลสุคิริน ประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัดนราธิวาส คนเดิมกับนายราซ๊ะ รอนิง นายกเทศมนตรีเมืองตากใบ ประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัดนราธิวาส คนใหม่ ได้รับแจ้งว่าได้ดำเนินการรับและส่งมอบงาน กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

      2.เรื่องเงินค่าเสี่ยงภัยสำหรับพนักงานและลูกจ้างของเทศบาล ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2544 ได้รับแจ้งว่า ทางรัฐบาลได้ตั้งไว้ในงบประมาณรายจ่ายประจำปีของรัฐบาลแล้ว สำหรับผู้บริหารของเทศบาล ยังไม่สามารถจ่ายค่าเสี่ยงภัยได้ เนื่องจากระเบียบที่ใช้อยู่ยังไม่ครอบคลุมถึง ซึ่งหากจะจ่ายก็ต้องมีการแก้ไขระเบียบก่อน

     3.สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทยแจ้งหลักเกณฑ์การใช้จ่ายเงินของสันนิบาตเทศบาลที่โอนให้สันนิบาตเทศบาลจังหวัด ว่าการใช้จ่ายต้องดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการพัสดุของหน่วยการบริหารราชการส่วนท้องถิ่น เพราะต้องมีหลักฐานการใช้จ่ายเงินให้ สตง.ตรวจสอบได้

     4. ที่ประชุมมีมติให้แต่ละเทศบาลเพิ่มเงินอุดหนุนให้สันนิบาตเทศบาลจังหวัดนราธิวาส เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดเรือบุปผชาติเข้าร่วมในงานของดีเมืองนรา เพิ่มขึ้นจากเดิมเทศบาลละ 5,000 บาท เป็น 7,000 บาท เพื่อให้สอดคล้องกับค่าใช้จ่ายจริงๆ และไม่เป็นภาระแก่เทศบาลที่รับเป็นเจ้าภาพตกแต่งเรือ

     5.ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้แต่ละเทศบาลจัดตั้งงบประมาณเงินอุดหนุนการแข่งขันกีฬาของเทศบาล โดยให้เปลี่ยนชื่อเป็น กีฬาเทศบาลสัมพันธ์ และจัดตั้งเงินอุดหนุนให้เทศบาลเจ้าภาพ เทศบาลละ 40,000 บาท เพื่อไม่ให้เป็นภาระหนักกับเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน โดยมอบให้เทศบาลตำบลปะลุูรู เจ้าภาพครั้งต่อไปจัดทำโครงการขอรับเงินอุดหนุน ส่งเทศบาลต่างๆ โดยเร็ว เพื่อให้ทันกับการตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปี

     6.รับทราบการแจ้งข่าวเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล ดังนี้

          6.1 เรื่องการประเมินผลเพื่อต่อสัญญาจ้างพนักงานจ้าง ถ้าการประเมินผลของคณะกรรมการประเมินผลที่นายกเทศมนตรีแต่งตั้ง สองปีย้อนหลังอยู่ในเกณฑ์ดี และยังมีความจำเป็นต้องจ้างพนักงานจ้างเพื่อปฏิบัติงานในตำแหน่งและหน้าที่นั้นต่อ ก็ต้องต่อสัญญาจ้าง ถึงแม้ว่านายกเทศมนตรีจะไม่เห็นด้วยกับการประเมินก็ตาม

         6.2 เรื่องการขอเปลี่ยนสายงานของลูกจ้างประจำ สามารถดำเนินการได้ หากลูกจ้างประจำผู้นั้นมีคุณสมบัติตรงตามคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งที่กำหนดไว้

         6.3 เรื่องการขอจัดตั้งส่วนราชการระดับกอง ในปัจจุบัน ก.ท.มอบอำนาจให้ ก.ท.จ. เป็นผู้พิจารณาให้ความเห็นชอบ ในกรณีที่เทศบาลขอจัดตั้งกองที่เป็นไปตามกรอบและโครงสร้างที่ ก.ท.กำหนดไว้แล้ว

         6.4 เรื่องการสรรหาตำแหน่งบริหารที่ว่า ให้ทุกเทศบาลที่มีการกำหนดตำแหน่ง นักบริหารงาน..ไว้และยังไม่มีตัวผู้ดำรงตำแหน่ง ดำเนินการสรรหาด้วยวิธีการหนึ่ง วิธิการใด หากเทศบาลใดละเลยไม่ดำเนินการผู้รับผิดชอบอาจถูกลงโทษทางวินัย

        6.5 เรื่องหลักเกณฑ์การปรับขนาดจากเทศบาลขนาดเล็กเป็นเทศบาลขนาดกลาง ก.ท.จ.นราธิวาส ได้ให้ความเห็นชอบแล้ว เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2553 ขณะนี้กำลังเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดลงนามในประกาศ จึงขอให้เทศบาลที่มีความพร้อมจะเข้ารับการประเมินจัดเตรียมเอกสารและยื่นเรื่องขอรับการประเมินได้

     7.รับทราบเรื่องขอตั้งงบประมาณหมวดเงินอุดหนุน ล่าสุดได้มีการสั่งการแล้วว่าเงินอุดหนุนอาหารกลางวันและนมของโรงเรียนต่างๆ ไม่ต้องนำมารวมเพื่อคิดเปอร์เซ็นต์

   ปิดการประชุม

หมายเลขบันทึก: 371483เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2010 14:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 06:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท