เจเจ
เจเจ http://www.hi5.com/friend/profile/displaySameProfile.do?userid=175773721 jj chansakul

amazin


amazin

 

Extraordinary
Mandy Moore

คนไทยรู้จักคำว่า amazing ในความหมายว่า ดีเลิศ มหัศจรรย์ ตื่นตาตื่นใจ ซึ่งมีอีกหลายคำที่มีความหมายประมาณนี้เช่น incredible, brilliant, fantastic, wonderful … อีกคำหนึ่งในกลุ่มคำนี้คือ extraordinary ดูคำนี้ให้ดีนะครับ มันสร้างมาจากคำว่า extra (เพิ่ม มากกว่า) และ ordinary (ปกติ ธรรมดา) คำว่า extraordinary ซึ่งออกเสียงว่า เอ็ก-ส-ทรอ-ดิน-เอรี จึงหมายถึง เหนือธรรมดา พิเศษสุด Mandy Moore อธิบายว่า เขาเองเป็นคนพิเศษมาก เมือนเราทุกคน ดังนั้นเราควรมองโลกในแง่บวกให้มากขึ้น

I was a bay tree
ฉันคือต้นไม้ต้นหนึ่งที่อ่าว

Quiet and unseen
นิ่งเงียบและไม่มีใครเห็น

I lived in stories but inside I kept a mystery
ฉันมีชีวิตอยู่แต่ฉันเก็บความลึกลับไว้ภายใน

I was a starling
ฉันเป็นเพียงนกตัวเล็กๆ

Nobody’s darling
ไม่ใช่คนรักของใคร

Flying in perfect circles
แค่บินวนเป็นวงกลม

Just for company
เป็นหมู่กับนกตัวอื่น ๆ

And now I’m ready
แต่ตอนนี้ฉันพร้อมแล้ว

And now I’m ready
แต่ตอนนี้ฉันพร้อมแล้ว

And now I’m ready to be
แต่ตอนนี้ฉันพร้อมแล้วที่จะ

Extraordinary
เป็นคนที่พิเศษกว่าคนอื่น

A midnight airplane
ฉันเคยเป็นเหมือนเครื่องบินที่บินอยู่ยามค่ำคืน

A window blowing
และเหมือนกระจกที่ปลิวลอยไป

I know I am another sparkle in the sky
ฉันรู้ว่าฉันเป็นเพียงแสงอีกแสงหนึ่งบนท้องฟ้า

I shine on copper
ฉันส่องแสงเวลากระทบทองแดง

Still undiscovered
ยังไม่มีใครค้นพบ

But you must see me in the corner of your eye
แต่คุณต้องเห็นฉันอยู่ในมุมตาของคุณ

Waking up to a week of Sundays
ตื่นขึ้นมาเจออาทิตย์อันมีแต่วันหยุด

I am my own parade
ฉันสนุกไปคนเดียว

Stopping off at a sidewalk café
หยุดพักอยู่ที่ร้านกาแฟข้างทาง

The wind is playing in the trees
ลมพัดต้นไม้ไหวไปมา

Kicking up confetti leaves
และพัดพาใบไม้หลากสีพลิ้วไหว

Sings as if it’s all to say
ร้องเพลงดั่งนี่คือทั้งหมดที่ต้องการกล่าว

คำสำคัญ (Tags): #amazin
หมายเลขบันทึก: 371473เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2010 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท