ใครอยากเจอบ้าง??


                   Nissan SilVia ของ ดีเจเด ดาวิเด โดริโก้ เพราะหัวใจรักดริฟท์เปิดรถ บิ๋ง-นันทมาลี ภิรมย์ภักดีBMW สองตัวโหดในร่างทรง CSL

ใครอยากเจอบ้าง??

เมื่อวานได้คุยกับข้างบ้านเรื่องที่รถของเขาถูกขีดข่วนเป็นแนวยาวโดยไม่รู้ตัวที่ตลาดใกล้ๆหมู่บ้าน   เขาบอกว่า.......จะว่าไปจอดขวางทางคนอื่นก็ไม่ใช่เพราะจอดในช่องที่ให้จอด ( อย่างเป็นระเบียบ )ก็คุยกันถึงเรื่องประกันเรื่องซ่อมสี  krugui  ยังแซวเขาเลยว่า  สงสัยไอ้คนที่มันทำน่ะมันหมั่นไส้ที่ขับรถเกินหน้าเกินตา....HA.....

       

ก็เลยนึกถึงเรื่องของครูคนหนึ่งในโรงเรียนเดิมได้  เพราะเกี่ยวกับเรื่องรถเหมือนกัน  ปกติครูทุกคนก็ขับรถมาโรงเรียนแล้วก็จอดเก็บในโรงรถของครูเป็นแถว  ด้วยความที่โรงเรียนมีสถานที่ค่อนข้างน้อย  เมื่อเวลาเด็กนักเรียนเลิกพักกลางวันก็จะเริ่มจับกลุ่มเล่นกันตามอัธยาศัย   บ้างก็เตะบอล ( มาโดนท้ายรถพวกครูประจำ )บ้างก็เข้าห้องสมุด   จะมีเด็กเล็กๆป. 1-2  ที่ชอบเล่นซ่อนแอบกันแล้วสถานที่เล่นก็ช่างสรรหากันเหลือเกิ๊น.....แถวๆโรงรถของพวกครู    นะแหละ   ตอนเย็นมาดูเหอะ!!!!  มีแต่รอยนิ้วมือมั่ง   ร่องรอยของขนมที่เด็กๆกินมั่ง  เสียงเตือนจากรถจะมีประจำ   จนคุณครูต้อง  คอยเตือนหน้าเสาธงบ่อยๆ  แล้วเด็กก็จะหายไปพักหนึ่ง....วันดีคืนดีลืมคำเตือนของครูก็ชวนกันมาเล่นอีก  เฮ้อ....

                                                 

และแล้วบ่ายวันหนึ่ง......กรี๊ดดดดดดดดเสียงครูป.5 ดังลั่นจนตกอกตกใจกันไปทั่ว....ใครๆๆๆมาทำรถชั้น  ใครๆๆๆๆๆมาทำอย่างนี้จับได้ล่ะก็น่าดู ฮึ่มมมมม  แล้วก็ ฉอดๆๆๆๆๆๆฯลฯ    พระเจ้าช่วยกล้วยทอด.....รถถูกกรีดเป็นแนวยาวเห็นได้ชัดเจนรอบคัน ( ย้ำ..รอบคัน )ก็เกิดตั้งศาลเตี้ยขึ้นมาพิจารณาไต่สวนเพื่อสืบและเสาะหาคนกระทำ  ตกหนักที่ครูประจำชั้นหลังจากได้ตัวคนไปเล่นซ่อนแอบ  แถวนั้นประมาณ  5-6  คน ( ป. 2 )  ไม่มีใครยอมรับสารภาพแฮะ   จนครูประจำชั้นอ่อนใจ   krugui  ก็ไม่ได้ไปฟังการสอบสวนเพราะเฝ้าห้องสมุดและสอนเด็กโตมาหน่อยคือ  ป . 4

พอเข้าห้องเรียนมา   เด็กๆก็แย่งกันเล่าให้ฟัง  จริงมั่งเท็จมั่งเพราะไม่มีใครเห็น    แต่....มีอยู่คนหนึ่งมาแอบกระซิบว่า   คุณครูอย่าบอกใครนะครับว่าผมเห็นนายเบ๊ะ  เป็นคนทำ    ตกลงเลยเรียกดช.เบ๊ะมาสอบถาม   คุยกันก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะเป็นเด็กต่างชาติ ( ชาวเขา)   แต่  krugui  ก็อาศัยเทคนิคร้อยแปดพันเก้าอย่าง   ทั้งล่อทั้งชนทั้งขวิด ( ไม่ใช่กระทิงนะจ้ะ )  รวมทั้งใช้ไม้อ่อนลูบหน้าลูบหลังกอดแล้วพูดด้วยความเป็นกันเอง  บอกว่า........ครูจะไม่บอกใคร เด็ดขาดว่าลูกเป็นคนทำเรารู้กันสองคน ( เพราะเรียกมาคุยตัวต่อตัว )  แล้วจะไม่เอาเรื่องด้วยขอเพียงลูกรับสารภาพมาเท่านั้น  หรือว่าลูกเห็นใครทำก็บอกมา.......แล้วมีการตีกระหน่ำด้วยไม้แข็งว่า.....ลูกรู้หรือเปล่าว่าถ้าเขาจับส่งตำรวจเนี่ย   ตำรวจจะส่งไปยังบ้านพินิจเด็กแล้วจะไม่ได้เจอพ่อแม่   เพื่อนๆ   แล้วยังเอาผิดกับพ่อแม่อีกด้วยโดยการให้ชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงินเยอะอยู่...   

ปรากฏว่าตอนแรกๆปฏิเสธอย่างเดียว   แล้วก็พูดจาวกวนไปมา   แล้วคนอย่างครูมีหรือจะไม่รู้  ใช้เวลาตะล่อมเป็นชั่วโมง   ในที่สุดก็สารภาพออกมาว่า.....ผมเป็นคนทำเองและให้เหตุผลที่ทำเอาอึ้งว่า....ผมมีรถเล็กๆคันหนึ่ง ( รถเด็กเล่น )  ผมอยากทำทางให้มันวิ่งเลยหาตะปูมาทำทางให้มัน...   แล้วผู้ที่โชคร้ายเจอแจ็คพอร์ตก็คือรถของครู ป.5นั่นเอง   แต่  krugui  ก็ชมเขานะว่าเป็นคนกล้าหาญมาก  ทำผิดแล้วยอมรับผิด  ต่อไปนี้ครูจะแต่งตั้งให้ลูกเป็นคนคอยดูแลและคอยสอดส่องว่าใครมาเล่นแถวนี้หรือใครมาทำอะไรกับรถพวกครูบ้าง   และครูจะไม่บอกใครว่าลูกเป็นสายลับให้กับครู     ดูท่าทางเขาตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้ทำหน้าที่นี้....

พอพวกครูคนอื่นรู้เข้าก็ชม  krugui  กันใหญ่ว่า....เธอช่างวิริยะอุตสาหะจนดช.เบ๊ะ  ยอมเปิดปาก  แถมพฤติกรรมยังเปลี่ยนไปคือมีความรับผิดชอบมากขึ้น   ไปทางไหนก็เดินตาม ( เพราะแจกขนมให้บ่อยๆ )  เวลามีคนเข้าใกล้รถทีไรจะรีบบอกเลยว่าให้อยู่ห่างๆ  เดี๋ยวเสียเงินไม่รู้ด้วยนะ   นึกถึงทีไรก็อดยิ้มไม่ได้  อย่าว่าแต่..โคนันทวิศาลเลยที่ชอบคำพูดหวานๆ    ดช.เบ๊ะเราก็เหมือนกันต้องใช้ไม้นิ่มและเจอคำพูดเชิงบวกเข้าให้ hahahahaha  เสร็จ  krugui....ตอนนี้ดช.เบ๊ะ  อยู่ป.4  แล้วค่ะ

หมายเลขบันทึก: 370251เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2010 20:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (77)

*** เป็นบันทึกน่ารักจริงๆ อ่านแล้วชวนติดตาม ทำให้นึกถึงลูกศิษย์ตัวดีที่ทิ้งร่องรอยไว้รอบคันเหมือนกัน

*** รถคันไหนไม่มีรอย ถ้าเป็นรถครู ก็แปลกซิคะ

ดีใจมากๆ ครับที่ไปเยี่ยมติดตามบล๊อกของครูป้อม.. ถ้าช่วยเผยแผ่ควางอกงามของนักเรียน โรงเรียนนอกกะลา นี้จะเยี่ยมมากครับ ถ้ามีโอกาสอยากให้มาลองสัมผัสเช่นผมนะครับ.. จะเห้นความรัก ความสุข จากเด็กๆตัวน้อยๆ ทั้งหลาย..

 

ขอบคุณมากอีกครั้ง และดูแลสุขภาพนะครับ จะได้มีพลังไปติดตามอ่านบทความของน้องครูป่อมครับ...

 

อยากให้พี่เข้าไปอ่านดูครับ..

"ครูนอกกะลา"

http://krunongkala.blogspot.com/

 

ด้วยความปรารถนาดีครับ..

ราชิต สุพร

http://knonlafhun.blogspot.com/

 

สวัสดีค่ะ....P

ถูกแล้วค่ะคนเป็นครูต้องยอมรับสภาพในรถของตัวเอง

จะมีรอยมากบ้างน้อยบ้างตามกำลังแรงที่มีของเด็ก

ยังไงๆก็เด็กเนาะ

สวัสดีค่ะน้องครูป้อม..

แค่ชื่อโรงเรียนก็ชวนให้ติดตามแล้วไงค่ะ  เพราะปกติพี่ชอบดูรายการ  กบนอกกะลาอยู่แล้ว   พอมาเห็นบันทึกก็...โป๊ะเช้ะ ( ใช้ภาษาวัยรุ่นซะด้วย )

แล้วจะไปเล่าให้เพื่อนๆฟังนะคะเผื่อมีคนสนใจจะได้พากันไปเยี่ยมถึงโรงเรียน

พี่เคยเข้าไปอ่านแล้วค่ะ  ลิงค์ที่น้องครูป้อมให้มา....

สวัสดีค่ะ

  • แวะมาเยี่ยมก่อนนอน
  • อ่านแล้วก็อดชมความใจเย็นของคุณครูไม่ได้
  • ครูสอนเป็นคนใจร้อน  สอบสวนไม่ได้ผล
  • รับก็รับ   ไม่รับก็แล้วไป  วันหลังรู้  ป๊าป ๆๆๆๆ
  • 55555555555  เยี่ยมมากค่ะคุณครูแต่ต้องไม่ใช่รถผอ. 5555

อ่านแล้วก็อดอมยิ้มกับความไร้เดียงสาของเด็กๆ นะคะ :-))

แต่บี๋ไม่อยากเจออ่ะค่ะ เพราะทุกครั้งที่รถมีรอยจะเครียดๆๆๆ

สงสารรถและไม่อยากเสียเวลาต้องส่งซ่อมค่ะ ^v^

 ภาพจากเนต

คันนี้ไม่ต้องกลัวโดนขีด..ครับอาจารย์

  • สวัสดีตอนดึก ๆ ครับ
  • เป็นเรื่องธรรมดาครับ ถ้าเป็นรถใหม่แรก ๆ ก็ทั้งรักทั้งหวงดั่งเป็นคนรักก็ไม่ปาน และอาจลดน้อยลงเมื่อเวลาผ่านไป แรก ๆ จะทำใจยากเนื่องจากรถยังใหม่ เพียงรอยขูดนิด ขีดหน่อย ก็เหมือนมีรอยเข้าไปขูด ขีดในใจ แต่ต่อไปจะทำใจได้มากขึ้นครับเพราะรอยจะมากขึ้นทีละน้อย ตามวันเวลาครับ พอไปถามเจ้าของก็มักจะตอบว่า ไม่เป็นไร ทำใจแล้วอะไรทำนองนี้ เข้าทำนอง "นานไปใจเริ่มชิน"
  • ส่วนเด็กที่ให้รับสารภาพได้ต้องขอปรบมือดัง ๆ ให้ในความสามารถครับ ที่ใช้วิธีการอันแยบคาย อาจจะขอเอาไปใช้บ้างนะครับ

 

ไม่ได้สังเกตเลยค่ะ ว่ามีรอยเพิ่มมาเท่าไร

ปกติเด็กๆก็ชอบจะวิ่งไล่จับกันรอบๆรถครู

ไม่ได้เจตนาค่ะ รอยมือ รอยหัวเข็มขัด ถูไป ถูมา

สวัสดีค่ะ

พฤติกรรมที่วิ่งไล่จับกันรอบ ๆ รถของครู น่าจะเป็นชั้นเล็ก ๆ นะคะ เมื่อเหนื่อยก็โอบกอดรถด้วย  ทำให้หัวเข็มขัดขูดตัวถัง

บางวันพี่คิมอยากจอดหน้าห้อง ป.๑ บ้าง เพราะโรงรถย้ายที่ ยังทำไม่เสร็จค่ะ เพื่อนครูจะถามว่า "คิดดีหรือยัง"

ผอ.คนเก่ง  นำรถไปแข่งกีฬานักเรียนในตำบล  มีมือดีนำไม้หรืออะไรไม่ทราบเขียนติดกระโปรงรถว่า "รถ ผอ.โรงเรียนกรู...."ฮายิ่งกว่า...ฮา ๆ ๆ ๆ

ผอ.คนเก่ง  ผอ.คนเก่า...ค่ะ  ขอภัยนะคะ

น้องดอกคำปู้จู้.....

ตอนแรกก็พากันโมโหแทนครูป.5   แต่พอมานั่งดูครูแต่ละคนแล้วก็มานั่งคิดว่าเอ....ไม่ได้การแน่  ยิ่งเห็นหน้าเด็กๆแล้ว  สงส๊าน....สงสาร

น่าขอบใจเด็กคนที่มากระซิบบอกว่าเห็น ( จนป่านนี้ดช.เบ๊ะ  ยังไม่รู้เลยว่าใครบอก อิ  อิ )  และอดคิดไม่ได้ว่าเอ...ตอนนั้นเราทำไมเย็นได้ขนาดนั้น

ถ้าน้องป้าบๆๆๆๆๆๆ มีหวังโดนท่านรองฯ ตราด  ดุเอาแน่  ท่านยิ่งเตือนเรื่องเชิงบวกอยู่บ่อยๆ

หูย......ถ้าเป็นรถ ผอ.  พี่จะไม่เอาเรื่องด้วยหรอกค่ะ  hahahahahaha

น้องบี๋.......

ความไร้เดียงสาของเด็กแบบนี้เจอบ่อยๆก็ไม่....อาว

รถใครใครก็รักเนาะ  แล้วเสียเวลาซ่อมอีก

ยิ่งคนรถใหม่ๆสวยๆแพงๆ  ยิ่ง....เจ็บใจ     

คุณหนุ่มกร......

เข้าท่านะคะรถคันนี้  แต่ถ้าเปลี่ยนมาเป็น  ต้นหอมผักชี  สะระแหน่  พริก  กะเพรา  โหระพา  คงจะดับเบิ้ลเข้าท่ามากกว่านี้....กินได้ด้วยไง

ที่บ้านมีหลายคันไหมคะ???

สวัสดีค่ะ....P

มาเสียดึกเชียวนะคะ   สงสัยดูบอลแน่ๆ   เชียร์ทีมไหนเอ่ย???

"นานไปใจเริ่มชิน"   ขอให้ชินเรื่องอื่นเหอะ   อย่าชินเรื่องคนใกล้ตัวเลยมันน่าน้อยใจแทน    ที่เอารถไปเปรียบเทียบกับคนรัก   รถน่ะนานๆไปช่างมันเถอะได้แต่....กับหวานใจอย่าไปช่างเถอะนะคะ   นานๆไปยิ่งต้องดูแลและใส่ใจมากขึ้นๆๆๆๆๆๆ

วิธีการเอาเด็กแก่นๆซนๆให้อยู่หมัดน่ะ...ยังมีอีกเยอะและไม่ยุ่งยากด้วยค่ะ

น้องตัวประจำ......

เป็นเรื่องปกติของทุกโรงเรียนที่รถครูต้องคู่กับเด็ก   ยิ่งไม่มีโรงรถด้วยแล้วล่ะก็ต้อง.....ทำใจ   ถ้ารอยขีดข่วนเล็กๆน้อยๆก็พอกล้อมแกล้มกันไป   แต่นี่...ทำเป็นถนนให้รถผมวิ่ง.....ทำใจลำบาก

แต่ก็น่าขอบใจเด็กที่สอนประสบการณ์อันเลวร้ายให้กับครูเนาะ  อิ  อิ

พี่คิมคนเก่ง......

ก็เด็กเล็กๆน่ะแหละค่ะที่ชอบวิ่งไล่กัน   พร้อมกับฝากรอยประทับไว้เป็นที่ระลึก  ถ้าเด็กโตหน่อยก็ลูกฟุตบอลค่ะ  แรงบ้างค่อยบ้างแต่ก็ประจำ ( แล้วแต่ว่าใครจะเจอ )

ถึงว่าพี่คงเขียนถึงแต่ผอ.คนเก่าแน่  ไม่ใช่คนเก่งนะคะ  อิ  อิ   บางครั้งเด็กก็จะเขียนติดหลังรถค่ะว่า....รถคันนี้เจ้าของไม่มีเวลาล้างเพราะไป ( บ้าน ) นอกค่ะ....จะขำดีไหมเนี่ย ??

มีความสุขกับการทำงานนะคะ  เปิดรถ บิ๋ง-นันทมาลี ภิรมย์ภักดี

สวัสดีค่ะพี่ krugui

อ่านแล้วก็รู้สึกขื่นชมคุณครูค่ะ ที่สร้างเด็กคนหนึ่งให้เป็นคนดีได้ด้วยความรัก ความเข้าใจ ความจริงใจและให้โอกาส

สวัสดีค่ะ

นอกจากได้คนที่ทำแล้วยังได้ยามเพิ่มขึ้นด้วย ..... เยี่ยมมากเลยค่ะ

ใช้คำพูดที่นุ่มนวล สร้างวินัยเชิงบวก 

ตามประสาของเด็ก ไม่ว่าจะด็กเล็กเด็กโต  มักจะมือบอนค่ะ.... บางครั้งก็ทำไปด้วยความคะนอง หมั่นไส้ ท้ายทาย หรือด้วยอารมณ์ขัน... เช่น  "อยากอาบน้ำแย่แล้ว".... ประมาณนี้...

ขอบคุณนะคะ  เปลี่ยนโลโกใหม่ P  สวยไฉไลนะคะ

ระลึกถึงค่ะ

 

  • สวัสดีค่ะ
  • เปลี่ยนรูปใหม่เกือบจำไม่ได้เลย "สวยเหมือนคุณครูใจดีกล่าวไว้ค่ะ"
  • มีความสุขกับวันทำงานดี ๆ นะค่ะ

                     

                         ผมชอบวิธีการมากเลยครับ

 

  1.    ก็ชมเขานะว่าเป็นคนกล้าหาญมาก  ทำผิดแล้วยอมรับผิด 

  2.   ต่อไปนี้ครูจะแต่งตั้งให้ลูกเป็นคนคอยดูแลและคอยสอดส่องว่าใครมาเล่นแถวนี้หรือใครมาทำอะไรกับรถพวกครูบ้าง   และครูจะไม่บอกใครว่าลูกเป็นสายลับให้กับครู    

 ผลที่ออกมาในทันทีทันใด  คือ   ดูท่าทางเขาตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้ทำหน้าที่นี้....

 

   และผลต่อมา ดช.เบ๊ะ  พฤติกรรมยังเปลี่ยนไปคือมีความรับผิดชอบมากขึ้น    เวลามีคนเข้าใกล้รถทีไรจะรีบบอกเลยว่าให้อยู่ห่างๆ  เดี๋ยวเสียเงินไม่รู้ด้วยนะ  

               ขอบคุณบันทึกดีๆทีมีคุณค่าครับ

น้องอุ้ม..ถาวร....

ความจริงครูทุกท่านสามารถสร้างเด็กได้ทุกคนแหละค่ะ

อยู่ที่ว่าจะตั้งใจสร้างหรือจะสอนอย่างเดียว

นึกถึงเด็กแล้วมีความสุขค่ะ

คุณครูใจดี......

เข้ามาก็หอบเอาน้ำตาลมาเป็นกิโลเชียว.....สว.  ปลื้มแย่

ปกติจะเป็นคนพูดแบบนิ่มๆแต่...อย่าให้มีน้ำโหเชียว...ลุยลูกเดียว

เด็กจะยกให้เป็นครูใจดีเพราะชอบเล่นและคลุกคลีกับเด็ก   พาเที่ยว  พาเลี้ยง  พูดกับเด็กได้ทุกเรื่อง ( คือเราต้องลดวัยลงและตามเขาให้ทัน )

ตอนที่เออร์ลี่มานี่  น้ำตาท่วมโรงเรียนหลายยกค่ะ   เปิดรถ บิ๋ง-นันทมาลี ภิรมย์ภักดี

น้องบุษรา ( คัม )......

มาทีไรถ้าไม่เป็นรูปสวยๆก็เป็นรูปฮาๆ.....ชอบจัง

แสดงว่าเป็นคนไม่เครียด....คนแบบนี้สวยนานนะน้อง!!

รูปของพี่ถ่ายล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้วนี่เองที่มาเลเซียจ้า.....

พี่มีความสุขทุกวันแหละค่ะ   เปิดรถ บิ๋ง-นันทมาลี ภิรมย์ภักดี

ขอบคุณท่านรองมากค่ะที่แวะมาให้กำลังใจ

ถึงแม้เรื่องราวจะผ่านไปแต่....ก็ยังเก็บความทรงจำดีๆไว้นึกถึง

พอคุยกับเพื่อนบ้านและอ่านบันทึกวินัยเชิงบวกของท่านรอง  มันก็ประจวบเหมาะกันพอดี  เลยขุดคุ้ยเอาเรื่องเก่าที่ดีๆมาปัดฝุ่นแล้วเอามาเล่าสู่กันฟัง

วิธีการง่ายๆใครๆก็นำไปใช้ได้ค่ะ....

สวัสดีค่ะ

  • สภาพแบบนี้แป๋มเคยเห็นมาบ้าง
  • แต่ไม่เคยโดนด้วยตัวเอง
  • และไม่อยากจะเจอค่ะ
  • ชื่นชมพี่นะคะที่มีอดทนในการหาความจริง
  • และเด็กชายเบ๊ะที่กล้าหาญในการสารภาพผิด
  • อยากให้มีครูที่อดทนและนักเรียนลูกผู้ชายแบบน้องเบ๊ะเยอะๆ
  • สังคมไทยคงพูดกันง่ายขึ้น
  • ขอบพระคุณเรื่องราวที่มาสร้างรอยยิ้มในเวลาบ่ายๆค่ะ.

มาชื่นชมคุณครูนักกล่อมผู้ถูกกล่าวหา...ขอยืมตัวไปสน.หน่อย..คดีจบเร็วนะคะ

น้องป๋อมแป๋ม.....

ใครก็ไม่อยากเจอสภาพอย่างที่พี่เล่ามา  แต่พอเจอแล้วก็ต้องเอาให้ถึงที่สุด  ความจริงดช.เบ๊ะ ก็ไม่กล้าหาญอะไรหรอกค่ะ  เรียกว่าตกหลุมพลางครูดีกว่า  hahaha

สังคมไทย ( รวมทั้งครูไทยเราด้วย ) ขาดความอดทนและขาดการเป็นผู้ฟังที่ดีมันถึงได้ยุ่งเหยิงและพันกันจนแกะไม่ออกนี่แหละจ้ะ

นึกถึงหน้าดช.เบ๊ะทีไร  พี่แอบยิ้มทุกที    

ครู...นายก้ามกุ้ง

ใจคอจะส่งแต่ดอกไม้มาให้ดูและชื่นชมแค่นั้นเหรอคะ

ไม่ยอมทักทายอะไรเลย  หรือว่ารมณ์บ่จอย.... 

ขอบคุณพี่ใหญ่ค่ะที่แวะมาอ่านครูนักกล่อม...

สน.ไหนว่างก็บอกมาเลยนะคะ   จะไปช่วยกล่อมผู้ต้องหา....

พอดีเป็นเด็กเล็กน่ะค่ะเลยกล่อมง่ายหน่อย

เดี๋ยวจะเขียนการกล่อมเด็กโตขึ้นมาหน่อยให้อ่านค่ะ....

ขอบคุณมากค่ะครูก้ามกุ้ง.....

ที่มาส่งดอกไม้ยามดึก....จะได้หลับฝันดีทั้งคืน

มีความสุขกับการทำงานนะคะ   

  • สวัสดีค่ะ kruqui Chutima
  • ขณะนี้ลูกเสือทั่วประเทศกำลังสวนสนามกันพรึบพรับ
  •  เพื่อแสดงพลังแห่งความสามัคคีทั่วประเทศแล้วค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับไมตรีจิตที่อบอุ่น และน่ารักค่ะ
  • ดื่มน้ำมะพร้าวคลายร้อนมั๊ยคะ หอม..หวานชื่นใจค่ะ

สวัสดีค่ะ...P

โอ้....ถึงว่าได้ยินเสียงกลองดังออกมาจากในจอเลย....HA

ความสามัคคีนี่ดีนะคะสุดยอดเหนือสิ่งอื่นใด....ดูมดเป็นตัวอย่าง

ขอบคุณสำหรับน้ำมะพร้าวแสนหวาน....และน้ำใจที่แสนชุมฉ่ำค่ะ

สวัสดีค่ะ.....P

ที่ว่าอยากเจอนั่นไม่เข้าใจค่ะ

อยากเจอเด็กชายเบ๊ะ????

อยากเจอมือดีขีดรถ????

รึว่าอยากเจอเจ้าของบันทึก???.......HA        เปิดรถ บิ๋ง-นันทมาลี ภิรมย์ภักดี

สวัสดีค่ะ..

 ขอบพระคุณมากค่ะภาพน่ารักจัง..จินตนาการเลิศมากค่ะ....

  • krugui เจ๋งอ่ะ เด็กชายเบ๊ะถูกให้ทำหน้าที่ด้วยความภูมิใจอย่างไม่รู้ตัวว่า นี่แหละคือผลพวงที่เจ้าหนูเบ๊ะที่ไปทำทางวิ่งบนรถของผู้อื่น..คิดได้ยังงัยเนี่ย..
  • ระลึกถึงพี่สาวเสมอค่ะ..รักษาสุขภาพนะคะ

ครูกล้วยคุณแน่มาก อยากเห็นครูทำอย่างนี้ครับ ดีกว่าดีประจาน

เพราะสุดท้ายเด็กจะย้อนถามว่าครูนั่นแหละต้นเหตุ

ที่สอนคนให้เป็นคนดีไม่ได้

น้องคนสวยมาแล้ว.....

หายไปนานเลยนะคะน้องจำเนียรวดี

ก็ไม่รู้ว่าคิดได้ไง  เพราะตั้งแต่นั้นมารถของพวกครูก็ไม่โดนมือดีอีกเลย

มีความสุขคืนนี้นะคะ  

ท่านผอ.พรชัย......

อารมณ์ตอนนั้นนิ่งสุดๆแล้วค่ะเพราะเห็นหน้าแล้วสงสาร....หลังจากถูกครูประจำชั้น  และเจ้าของรถกระหน่ำเสียหน้าเหลือสองนิ้ว

ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น 

  • มาส่งดอกไม้ก่อนนอนครับ
  • ฝันดีนะ

โอ้....คืนนี้คงฝันดีแน่ๆ

ได้รับดอกไม้จากหนุ่มอารมณ์ติส....ก่อนนอน

THANKS.....ยินดีจ้าดนักเน้อเจ้า...

สวัสดีครับ

  • มาทักทายยามดึกๆครับ
  • มารับรู้ปัญหาและพฤติกรรมของเด็กๆ
  •  คงต้องรีบแก้ไขนะครับ
  • เด็กจะได้รู้จักถูกผิด ชั่วดี
  • คืนนี้นอนหลับฝันดีนะครับ

สวัสดีค่ะ..พี่อย่ากังวลไปเลยค่ะ 

ที่บ้านน่ะ..กลายเป็น อีเขียวสะอื้น ไปแล้วค่ะ  ลายทั้งคันเลย  5555++

เอ้า!! มอบ น่ารักๆๆ ให้คันนึงค่ะ..ชอบมั๊ยเอ๋ย..

  • สวัสดีค่ะ
  • อยากบอกว่าคิดถึงค่ะ

          อยากถามเด็กนักเรียนใช้มือถือยี่ห้ออะไร? กัน สวย ๆ ทั้งนั้น....

สวัสดีค่ะครูจ่อย...

นั่นเป็นปัญหาและพฤติกรรมที่ผ่านมาแล้วและแก้ไขเรียบร้อยแล้วจึงนำมาเล่าสู่กันฟังเผื่อใครคนไหนสนใจจะได้นำวิธีการไปปรับใช้  เพราะเด็ก....ยังไงก็คือเด็ก  ไม่มีวันตามพวกครูได้ทันหรอกค่ะ   หากครู....มีสติและความอดทน      

  มีความสุขกับการทำงานนะคะ             

เริ่ดค่ะเริ่ดมากน้องครูบันเทิ๊งบันเทิง......

น่ารักเสียจนไม่กล้าใช้....ตัวอะไรอ่ะ

อย่าว่าแต่สะอื้นเลยจ้า.....ทั้งสะอึกทั้งสะอื้นเชียวแหละ

สุขกับงานในวันศุกร์นะจ้ะ

น้องบุษรา ( คัม )

แหมๆๆๆๆๆนักเรียนนักศึกษาพวกนี้นี่   ใช้มือถือเกินหน้าเกินตาครูเสียจริงๆ

ของพวกครูนะเหรอ....อิ  อิ  อย่าให้บอกเลย....อาย

คิดถึงเช่นกันค่ะ    เปิดรถ บิ๋ง-นันทมาลี ภิรมย์ภักดี

สวัสดีค่ะพี่ครูกีร์.ไม่ได้มาเยี่ยมเป็นระยะ..วันนี้ชวนพี่ครูเชียร์บอลนะคะ...จะเอามือถือมาอวดว่าใครจะเก๋ากึกนะหรือค่ะ..พี่ครูคงจะแพ้นู๋แน่นอนเพราะ..เด็กๆบอกว่าของครูตกก็ไม่มีใครเก็บแร่ะเพราะรุ่นธรรมดา หน้าจอมืด..อิอิ

ดูแน่นอนจ้ะน้องมะตูม....ของมัก

อย่าไปพูดถึงมือถือเลยจ้า....แค่รับและส่งได้ก็ดีแล้ว  อิ  อิ

ดีเนาะตี้วันนี่เป๋นวันศุกร์จะดูบอลก่ดูได้สะดวกและสะบายใจ๋  บ่ต่องกั๋งวนว่าจะลุกขวาย น้องเชียร์ไผกาเจ้า  อ้อ...ฮู้แล้วๆ

อยากเจอ เพราะยังไม่มี ... หากมีเมื่อไหร่ ก็คงไม่อยากเจอค่ะ ๕ ๕

อ่านแล้วได้อมยิ้มหลายค่ะ นึกเรื่องรถที่เมืองลาว ครูเล่าให้ฟัง จำได้นิดๆ

... อย่างรถครู 4x4 เด็กขยันมือดี ก็มา คิดคูณเลขกัน 4x4 = ... ก็ใส่ คำตอบกันไป

อิ อิ แบบปูเล่าไม่ฮา เท่าต้นฉบับนะคะ จินตนาการฮาเองนะคะ อ้อ แล้วเด็กคนต่อไป ก็จะมาเติม

ใส่ เครื่องหมาย ถูก ผิด ให้ดาว กันไป ๕ ๕ ... ;)

อย่าได้เจอเป็นดีที่สุด....ถ้าเจอแล้วจะ..หนาววววว

ดีนะคะเด็กเขามีจินตนาการที่จะขีดๆเขียนๆบนรถที่เขาสมมุติว่าเป็นกระดาน hahaha

ต้องโทษครูที่ชอบให้เขามาคิดเลขบนกระดานบ่อยๆ   ด้วยความเคยชินก็เลยเขียนเล่นด้วยการให้ดาวเสียเลย ( ตามอย่างครูเปี๊ยบ )......

เรื่องของเด็กยังมีที่ขำๆและขำไม่ออกอีกมากมาย....                                         สุดจะบรรยาย          

น้องกอไก่.....

อะไรกันจ้ะเป็นสาวเป็นแส้แร่รวยสวยสะอาด.....

อยู่ดีๆมาสารภาพความรักซะงั้น!!!!

น่ารักมากค่ะ....ความรักเป็นสิ่งสวยงามแต่ต้องใช้ให้ถูกที่ถูกเวลาและถูกคนนะจ้ะ

ดูบอลให้สนุกนะคะหนูกอไก่....

สวัสดีค่ะ..

  • ตามมาขอบพระคุณค่ะ..ที่แวะไปใช้บริการเคลื่อนที่..
  • พี่สาวสบายดีนะคะ..คนอะไรไม่รู้อารมณ์ดีตลอดเลย..ใครอยู่ด้วยก็มีแต่ความสุข
  • รักษาสุขภาพนะคะ..ระลึกถึงเสมอค่ะ.. เอาข้าวหม้อแกงหม้อของชุมชน..คนกันเองมาฝากค่ะ..บายยค่ะ..

ลองเข้าไปอ่าน


"ครูนอกกะลา" : 

http://krunongkala.blogspot.com/


ด้วยความปรารถนาดีครับ..


น้องจำเนียรวดีคนสวย....

มาได้เวลากำลังหิวพอดี  อร่อยมากจ้า....

อยากมีความสุขต้องทำอารมณ์ให้ดีแล้วทุกอย่าง...จะดีเอง

อย่าลืมเชียร์บอลคืนนี้นะคะ

ครูป้อม..ราชิต...

ขอบคุณมากที่มาส่งข่าว

เดี๋ยวจะตามไปดูนะคะ.....

กินข้าวเยอะแล้วอ้วน

โมโหจริง ๆ เลยค่ะ เดี๋ยวนี้กินจุ กินสองชามสามชามไม่อิ่ม

แง่ๆๆ มาบ่น โมโหตัวเอง

น้องกอไก่....

เป็นธรรมดาของวัยกำลังกินกำลังนอน  ไม่มีเรื่องอะไรให้ปวดหัวมาก

พอเริ่มทำงานแล้วจะรู้สึกรักและดูแลตัวเองมากขึ้น...

ยิ่งคนกำลังเริ่มมีความรัก  อิ  อิ  ล่ะก็ยิ่งดูแลรักษาหุ่นสุดชีวิตเชียว ( จากประสบการณ์จ้า ) 

เลยเก็บรูปนี้มาฝากเผื่อจะสะกดใจได้มั่ง   ออริเฟลม oriflame ดูแลรูปร่าง

สวัสดีค่ะพี่ครูกีร์เชียร์บอลแล้วมาเม้นท์ด้วยสลับกัน..ทำไงล่ะก็ชอบทั้งสองแบบนี้..ก็ต้องแบ่งใจมาเยี่ยมและเชียร์บอลทีมเยอรมัน ยิงไปแล้ว หนึ่งลูก พี่ครู ป.1 คงเต้นแล้วสิท่า..อิอิ..

ใช้คำหวาน ชมและแต่งตั้งให้เป็นคนรับผิดชอบ เด็กภูมิใจมาก คิดได้ดีนะคะ

น้องมะตูม.....

ปี้กีร์ก่ดูเหมือนกั๋น   แต่ตั๋ดใจ๋ปิดคอมเลย  แล้วก่นอนผ่อ...สบายกว่ากั๋นนัก  อิ   อิ

กำเดียวจะไปแซวครูปอหนึ่งก่อน   อะหยังแต้ว่า...ตึงฉี่ฉูนก่อน....ใจ๋ฮ้าย....

ปกติบ่อู้หวานหรอกเจ้า...แต่ว่าใจ้น้ำซุ่ยแล้วก่โต้ะเอาน่าก่ะ

ตึงเอาขนมหื้อตวย..ปั๊ดโท่ะ....ไปบ่ารอด   hahahaha

คิดถึงทีไรก็ยิ้มทุกที   พรุ่งนี้ว่าจะเข้าไปแอ่วหาครูและนักเรียนซะหน่อย...กึดเติงหา

มีความสุขกับวันหยุดนะจ้ะ   เปิดรถ บิ๋ง-นันทมาลี ภิรมย์ภักดี

  • มาเยี่ยมในวันหยุดค่ะ สบายดีนะคะ
  • พรุ่งนี้คงได้ลุยงานอีกแน่ๆ
  • เตรียมตัว  เตรียมใจ  รับงาน
  • มาชวนไปฟังเพลงที่บันทึกครูอิงจันทร์ด้วยกันค่ะ
  • เพลงเพราะจริงๆๆๆ อิๆๆ

 

http://gotoknow.org/blog/pa15/371959

เราที่รักพ่อหลวง ควรแสดงออก

ให้คนที่เค้าไม่รักได้รู้ว่าความรักของเรายิ่งใหญ่ไม่มีใครมาทำลายได้ค่ะ

น้องดอกคำปู้จู้.....

จ้าแล้วจะตามไปฟังตามคำรับรอง

พักผ่อนมากๆนะจ้ะเตรียมแรงไว้ทำงาน

พี่จะขับรถตามไปฟังเพลงจ้ะ 

น้องกอไก่....

ดูภาพที่พี่ให้ดูในเมนท์ที่ 61  รึยัง  อิ   อิ...เอาไว้เตือนสติไง

เดี๋ยวพี่ขับรถตามไปที่บล็อกค่ะ  

krugui ครับ เรื่องรถเป็นรอยข่วนนี่ ขอบคุณสำหรับความอดทนซักไซร้ไล่เรียงและชี้บอกให้เด็กๆ ทราบนะครับ รถผมนะรอยขีดข่วนเต็มไปหมด จนรู้สึกเฉยๆ มานานหลายปีแล้ว เด็กๆ ในมูลนิธิฯมีมาก มีทะยอยเข้ามาใหม่ๆ จนรู้สึกเป็นปกติไปแล้วครับกับรอยขีดข่วนที่มาจากเด็กๆ

ทำใจ ทำความเข้าใจได้ถึงเหตุปัจจัยต่างๆ ทุกอย่างก็สบาย ๆ ไม่กังวล

ขอบคุณครูหยุยมากค่ะที่เข้ามาคุยเรื่องรถเป็นรอยขีดข่วน...

ถ้าเป็นรอยขีดข่วนตามปกติก็ยังพอทำใจได้  ใครๆก็เคยเจอมากบ้างน้อยบ้าง

แต่กรณีนี้นี่ทำใจยากมากค่ะครูหยุยเพราะเป็นร่องลึกและยาวทั้งคันเลยค่ะ

ขืนปล่อยไว้ต่อไปคงลามไปคันอื่นอีกแน่ๆ   เลยต้องชิงแต่งตั้งสายลับเสียก่อน

แล้วก็ได้ผลระดับหนึ่งนะคะ     

                          

สวัสดีครับคุณครูกีร์

อ่านบันทึกนี้แล้วไม่แวะไม่ได้ครับ....สุดยอด.....เข้าใจหลอกเด็ก.....ฮา....

อย่างนี้คุณครูน่าจะเปลี่ยนอาชีพไปเป็นพนักงานสอบสวนน่าจะรุ่ง....แฮ....

ฮิ.ฮิ.....ชอบแนวคิดแต่งตั้งสายลับ ได้ทั้งการควบคุมและปกป้อง....คิดได้ไงครับ

ขอบคุณครับที่แบ่งปัน

ขอบคุณมากค่ะคุณทนาย...ที่แวะมาเสียดึก แสดงว่าชอบทำงานตอนกลางคืนแต่แอบงีบตอนกลางวันแน่ๆ  แม่นบ่???

ไม่ได้หลอกเด็กนะคะ....ฮา  แต่เป็นความคิดฉับพลัน ( ประเภทเดียวกับพูดฉับพลันทำนองนั้น  อิ  อิ )

คุณทนายทำไมรู้ล่ะว่า  krugui  อยากไปเป็นนักสืบสวนสอบสวนจะตาย  เพราะถ้าอยากรู้เรื่องอะไรล่ะก็   จะพยายามรู้จนได้นะแหละ ( คนละประเภทกับสอดรู้สอดเห็นนะคะ....อย่าเข้าใจผิด หุ...หุ  )

ขอบคุณมากค่ะกับคำชม 

  • จินตนาการของเด็กเล็กทำลายขวัญคุณครูไม่น้อย
  • ส่วนเด็กโตไม่มีจินตนาการมีแต่ความคะนอง   ครูคนใดดุมากหรือขี้บ่น
    เคยโดนกันมาแล้วค่ะ
  • ขอบพระคุณที่แบ่งปันประสบการณ์ค่ะ

สวัสดีค่ะ  P

แต่เป็นจินตนาการที่อย่าให้เกิดขึ้นบ่อยก็แล้วกันเนาะ....ครูเจ็บปวด

เด็กโตคึกคะนองก็น่ากลัวเหมือนกันะคะ  เพราะเคยเจอชนิดถลึงตา  กำหมัดเข้าใส่แล้ว...สะดุ้งแต่..ไม่สะเทือน

มีความสุขกับวันฝนพรำจ้า...

  • มาเยี่ยมครับ
  • วันนี้เหนื่อย ๆ
  • พรุ่งนี้วันศุกร์  ยิ่งเหนื่อยสุด  เหนื่อยสะสมครับ
  • ขอบคุณที่เข้าไปทักทายกันเสมอ ๆ

เหนื่อยก็พักนาครูก้ามกุ้ง....ท้อได้แต่อย่าถอย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท