สังคมเล็กๆของคนเมืองที่อยากจะทำกิจกรรมเพื่อสังคม


เพียงเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว

กิจกรรมดีๆ ที่พนักงาน บริษัท ร้อกเวิธ จํากัด (มหาชน) ร่วมกันสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ด้วยความห่วงใยและใส่ใจสิ่งแวดล้อม จึงได้พาพนักงานไปร่วมกันปลูกต้นโกงกาง จำนวน 300 ต้น  ในพื้นที่หมู่ 10 ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ... “ เพียงเพื่อการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้ป่ามีความสมบูรณ์ ระบบนิเวศ ก็จะกลับคืนมา ”

สังคมในเมืองที่ต้องทำงานแข่งกับเวลา ...และเรียนรู้เพื่อต่อสู่แข่งขันให้ชีวิตอยู่รอดอย่างเป็นสุขนั้น...บางครั้งอาจหลงและลืมคิดถึงเรื่อง "ความรับผิดชอบต่อสังคม" และนี่คือ...ตัวอย่างของกิจกรรมดีดี ที่เกิดจากพนักงานรวมกลุ่มทำกิจกรรมในวันหยุด ...

เรื่องจากกิจกรรม "แม่กลองแคมป์"

หมายเลขบันทึก: 368268เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2010 12:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับคุณผ่านฝัน

เป็นกิจกรรมที่ดีน่าชื่นใจ เห็นแล้วมีความสุข อยากให้สังคมไทย ช่วยเหลือกันอย่างนี้ทุกพื้นที่ หมดเวลาที่จะมาขัดแย้งกันได้แล้ว หันมาช่วยกันทำให้สังคมไทยอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขเถิด ขอเป็นกำลังใจให้ทำดีเพื่อแผ่นดินไทยต่อไป

ด้วยความปรารถนาดีจาก นายรักษ์ ปริกทอง ชมรมคลังปัญญา

สวัสดีค่ะ

น้องปู น้องเปิ้ล ไปช่วยพี่คิมซื้อเสื้อค่ายฯ บ้างนะคะ  อยู่ที่บันทึกประชาสัมพันธ์ค่ะ ในภาพนี้พยายามมองหาสาวผู้พิสมัยผ้าถุง  ไม่เห็นมีละคะ

ขอชื่นชมต่อสำนึกและกิจกรรม"ความรับผิดชอบต่อสังคม" เป็นแบบอย่างของคนโดยทั่วไปที่เขาคิดได้แต่ไม่ทราบจะทำอย่างไร  ถ้ามีคนเริ่มจึงจะมีคนทำตามเสมอค่ะ

ขอเป็นกำลังใจนะคะ

คุณผ่านฝัน ความรับผิดชอบต่อสังคม เป็นเรื่องสำคัญมากๆ การที่บริษัททำเช่นนี้ไม่เพียงแต่เป็นหน้าที่ของบริษัทเท่านี้น ยังมีค่ากว้างไกลกว่านั้นคือช่วยกระตุ้นให้ส่วนอื่นๆ ตื่นตัวขึ้นมา"ทำ" ทั้งมีคุณค่าต่อเด็กๆ ที่เข้าร่วมได้เรียนรู้เรื่องว "จิตสาธารณะ"และ "สังคมสิ่งแวดล้อมดีขึ้นด้วย

ทำกันมากๆ นะครับ ยินดี ยินดี ยินดี

สวัสดีครับ...

คุณรักษ์ ปริกทอง ชมรมคลังปัญญา

ครูคิม

ครูหยุย

สิ่งที่ผมนำพาเรื่องราวแห่งความดีของกลุ่มคนที่มีเจตนาดีๆ ในการทำกิจกรรม รับผิดชอบต่อสังคม เพื่ออยากจะส่งเสริมให้คนในสังคมร่วมกันทำดี และรับผิดชอบต่อสังคม มากขึ้น ครับ...

สุดยอดเลย...

เสียดายไม่ได้ไปร่วมสักที

ได้รับรายละเอียดทางเมล์จากเปิ้ลแล้วครับ

ผมจัดการส่งต่อให้โอแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท