สหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานการไฟฟ้าส่านภูมิภาคมอบทุนการศึกษาให้จะขอรับดีหรือเปล่า


จะตัดสินใจขอทุนเรียนดีให้ลูก

        วันศุกร์ ที่ 18 มิถุนายน 2553 ได้รับบันทึกจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคว่าให้พนักงานที่มีบุตรกำลังศึกษาอยู่และเรียนดีเกรดเฉลี่ยไม่น้องกว่า 3.00 ในปีการศึกษาที่ผ่านมา สามารถขอรับส่งเสริมทุนเรียนดีได้จากสหกรณืออกทรัพย์พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตั้งแต่ ป.1- ปริญญาตรี มากน้อยตามระดับการศึกษา แต่สำหรับระดับการศึกษา ป.1 ถึง ป.6 ได้ทุนละ 2000 บาท ให้ขอรับได้ครอบครัวละ 1 ทุน โดยให้ผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตแต่ละเขตพิจารณาคัดเลือกเพื่อส่งให้คณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพิจารณามอบทุนให้ต่อไปเห็นว่าน้องนิฌาก็เรียนดี และได้เกรดเฉลี่ยในปีที่ผ่านมา 3.94 ก็เลยจะขอรับทุนไปด้วยแต่ไม่แน่ใจ เพราะว่ามีองค์ประกอบหลายๆองค์ประกอบในการนำมาพิจารณา เพราะน้องนิฌาเป็นลูกสาวคนเดียว และจะให้โอกาสคนอื่นเขาเหมือนกัน แต่เมื่อปีที่ผ่านมาทุกๆปีก็มีการมอบทุนในจำนวนจำกัดระบุไว้ว่าการไฟฟ้าละ 1 ทุน ก็เลยไม่เคยขอรับเพราะให้โอกาสครอบครัวพนักงานที่มีลูกหลายๆคน แต่ปีนี้ระบุว่าสามารถขอรับทุนได้ครอบครัวละไม่เกิน 1 ทุน จึงไม่ทราบว่าจะได้เปล่าจำนวนเงิน 2000.- บาทไม่มากมายครับ แต่เป็นกำลังใจของน้องนิฌา เพราะเขาบอกว่าอยากจะขอรับทุนของสหกรณ์การไฟฟ้าสักครั้ง เขาพูดว่า"ขอรับทุนไปก่อนนะค่ะพ่อไม่ได้ก็ไม่เป็นไรเพราะเขาอยากจะให้ทุนอยู่แล้ว น้องจะเอาไปฝากธนาคาร"ที่เขาพูดเช่นนั้นเพราะเขาจะมีบัญชีเงินฝากธนาคารออมสินส่วนตัวของเขาเอง มาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ เปิดให้ตั้งแต่อนุบาล 1 โดยถ้าขอรับทุนจะต้องยื่นแบบขอรับทุนภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2553 แต่ยังคิดว่าจะขอดีหรือไม่ขอดี (กำลังคิดอยู่):-))

 

 

หมายเลขบันทึก: 367727เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2010 14:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ขออนุญาตแสดงความเห็นค่ะ

ถ้าจำกัดครอบครัวละ 1 คน ละก็ รับไว้เถอะค่ะ

ถ้าเราไม่จำเป็นใช้เราก็ไปมอบให้ครอบครัวที่ลำบากกว่าเราก็ได้

ถือว่าเป็นการรักษาสิทธิ์

สวัสดีค่ะ

เรื่องจำนวนเงินอาจไม่สำคัญค่ะ แต่เป็นเกียรติของน้องณิฌาค่ะ  ป้าครูคิมขอชื่นชมและเป็นกำลังใจค่ะ น้องณิฌาเป็นผู้ที่มีลักษณะงดงามมากค่ะ ขอชื่นชมด้วยใจจริง

อยากให้ขอรับไว้ค่ะ

บี๋คิดว่ามันมีคุณค่าทางจิตใจมากค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นขวัญและกำลังใจให้น้องในการตั้งใจศึกาเล่าเรียนต่อไปด้วยค่ะ

เป็นความรู้สึกภาคภูมิใจของทุกคนในครอบครัวค่ะ ต่อไปมันจะกลายเป็นความทรงจำที่ดีค่ะ :-)

ยินดีกับพี่เดชาและครอบครัวด้วยนะคะที่น้องเป็นเด้กดีและเรียนเก่ง

ชื่นชมน้องนิฌาค่ะ :-))

P ขอบคุณน้องจรรย์  ที่แวะมาให้กำลังใจน้องนิฌา 

Pขอบคุณป้าครูคิม ที่ให้กำลังใจและชื่นชมน้องนิฌา ดีใจมากๆครับ

P ขอบคุณน้องบี๋ ที่ให้กำลังใจน้องนิฌา

    คิดดูแล้วก็ตัดสินใจรับไปก่อนก็ดีเหมือนกันเนื่องจากปีนี้เขาให้ส่งได้ครอบครัวละ 1 ทุน เพราะบางครอบครัวลูกเรียนดีอาจส่งไปมากกว่า1 คน ไม่เหมือนปีที่ผ่านๆมาบอกว่าให้ การไฟฟ้าละไม่เกิน1 ทุน ก็เลยส่งไปเพียงคนเดียวทุกการไฟฟ้า เอาเป็นว่าได้หรือไม่ก็ส่งน้องนิฌาไปก่อนแล้วกันครับ ผลออกมาเมื่อไรจะนำมาบอกให้ทราบครับ 

รับเถอะครับ-ขอไปก่อน..

สิ่งเหล่านี้ เป็นเรื่องของสังคมที่ต้องให้กำลังใจคนดีและเรื่องดีๆ ของกันและกัน

...

ขอบคุณครับ

ขอบคุณครับP

ดีใจที่ท่านแวะมาให้กำลังใจ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาชื่นชมและแสดงยินดีกับคุณเดชาและครอบครัวค่ะ "เก่งทั้งคุณพ่อและคุณลูกเลยค่ะ"
  • บุษราได้นำภาพน่ารัก ๆ เลยเก็บมาฝากกันค่ะ

             

P ขอบคุณครับสำหรับน้ำใจ และการชื่นชม

แวะมาบอกครับ

ว่าน้องนิฌาได้รับการคัดเลือกให้ได้รับทุนส่งเสริมประเภทเรียนดีด้วยครับ 1ทุน และขอขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งที่แวะมาให้กำลังใจน้องนิฌาครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท