KM ในที่ทำงาน


ความรู้มีอยู่ทุกที่ ที่แสวงหาถ้ารู้วิธี

หากจะคุยต่อเรื่องKMในที่ทำงานต้องบอกได้เลยว่าในที่ทำงานผม KMมี่เต็มไปหมดตั้งแต่เช้าจนคำจะเล่าให้ฟังครับ

เริ่มตั้งแต่เช้าการได้คุยกับเพื่อน,นักศึกษาหรือแม้แต่ญาติคนไข้ ก็มักจะได้อะไรๆ มาเสมอ, หลังจากนั้นการเข้าประชุม Conference case ตอนเช้ายิ่งได้ความรู้มากเพราะเมื่อเซียนๆจอมยุทธหลายคนมาเจอกัน บางทีก็เถียงกันบ้าง (แต่อยู่บนพื้นฐานวิชาการนะ) ....ผมค้นพบว่าการเถียงกันนี้ดีนะ เพราะทุกครั้งที่เถียงกันผมจะได้แง่คิดใหม่ๆเสมอ .....เพราะฉนั้น จงมาเถียงกันตั้งแต่เช้าเถิด (แต่ต้องทำแบบสร้างสรรค์ นะ!) รู้สึกยิ่งทำงานมากยิ่งรู้มากเชื่อสิ ...และมากกว่าการนั่งอ่านหนังสืออยู่ที่บ้านเสียอีก

อีกอย่างการรับฟังผู้อื่นทำให้ผมได้ความรู้ใหม่ๆเสมอ โดยเฉพาะผู้ร่วมงาน แม้แต่คนที่อาวุโสน้อยกว่าเรา องค์กรผม มีการทำKM เป็นหน่วยงานเลยนะ แต่ผมไม่ค่อยได้เข้าไป join เท่าไหร่หรอก เอาไว้วันหลังจะเล่าให้ฟัง เรื่อง KM in Medicine-PSU อดใจรอนิดนะ!

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 367เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2005 18:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2012 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท