พี่เลี้ยงคุณภาพ(2)Nodeเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ๘๐พรรษา


พี่เลี้ยงคุณภาพ

กลับจากมิราเคิลแกรนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ครั้งนี้รู้สึกว่าเป็นครั้งที่พิเศษที่สุดสำหรับตัวเอง ได้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้                 ได้เครือข่าย ความจริงก็เป็นเครือข่ายมาตั้งนานแล้ว  แต่เพิ่งจะรู้สึกว่าตัวเองมีเพื่อนตลอดเวลา เหมือนได้ชาร์จแบตให้ตัวเองเต็มเปี่ยม ขอบคุณมิตรภาพดีๆสำหรับเครือข่ายทั่วประเทศ และอาจารย์ทุกท่าน ที่ได้กรุณาเข้ามาให้กำลังใจและแสดงความคิดเห็น   ให้นักเขียนมือใหม่ ตอนที่สรพ.ให้พี่เลี้ยงประเมินตัวเอง ตอนนั้นตอบไปว่าเรื่องของการเขียนรายงานการเยี่ยมสำรวจเป็นสิ่งที่ยังทำได้ไม่ดี (ความจริงก็ยังทำได้ไม่ดีเกือบทุกอย่างเลย) พี่เลี้ยงคนนี้มีดีอยู่อย่างนึงคือ "ใจดี" ค่ะ

          หลายๆครั้งที่เข้าไปเยี่ยมโรงพยาบาลใน node ด้วยความว่าง ไม่ใช่ไปแบบเบลอๆนะคะ แต่พี่เลี้ยงก็ต้องใจว่างที่จะรับฟัง ฟังเรื่องราวของทุกคน ทุกหน่วย ทุกทีม โดยปราศจากอคติ ยังไม่ตัดสินในตัวเขา ให้ความจริงใจ สิ่งที่พี่เลี้ยงได้คือได้พัฒนาจิตตัวเอง  ทุกวันนี้แม้ว่ายังไม่มีโรงพยาบาลใดใน node ผ่านการรับรอง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วคือ มิตรภาพ เรามีเพื่อน มีพี มีน้อง ต่างโรงพยาบาลมากมาย คิดว่าทุกๆ node ก็คงมีความรู้สึกนี้เช่นเดียวกัน แต่จิตว่างดีแล้ว ก็อย่าลืมอ่านมาตรฐานต่างๆด้วยนะคะ จะได้สามารถมองเห็นภาพรวมต่างๆได้อย่างไม่หลุดประเด็นสำคัญ วันหลังจะมาเขียนเล่าต่อค่ะ

หมายเลขบันทึก: 366513เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2010 21:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะพี่เล็กมารออ่านบันทึกต่อไปค่ะ อิอิ ด้วยความว่าง.....

ชื่นชม ๆ ชื่นใจ ๆ ขอบคุณ ๆ ที่เป็นหนึ่งคนคุณภาพค่ะ เราจะชาร์ตแบต กันอีกบ่อย ๆ นะคะพี่เล็ก สรพ. สัญญา อย่าเบื่อกันก่อนแล้วกัน อิอิ

สวัสดีค่ะ อ.พอลล่า วันหลังช่วยสอนพี่เล็ก แต่ง blog บ้างนะคะ เพราะว่า blog อ.พอลล่า สวยขั้นเทพ จริงๆนะ

ขอบคุณค่ะ อ.ออย ไม่เบื่อหรอก แต่บางช่วงเวลา อาจจะห่างหายไปบ้าง ถ้าเป็นช่วงที่งานเยอะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท