การจัดการความรู้ของพยาบาลดมยา


ขั้นแรกเราต้อง หาข้อมูล ปัญหา ที่ต้องการพัฒนาในหน่วยงาน ของเราเลือก ปัญหาที่พยาบาลดมยาสามารถจัดการเองได้

                           

             คงเคยได้ยิน หรือเคยเข้าประชุมเรื่อง KM  กันหลายครั้งแล้วหล่ะ แต่คุณเคยลงมือทำเองยัง เราได้เริ่มทำมา 3 เดือนแล้วหล่ะ มีกลุ่มแนวร่วมที่มีอุดมการณ์ เป้าหมายเดียวกัน อยู่ 6- 7 คน  โดยมี ดร. เพ็ญศรี  รักษ์วงศ์ เป็นครูพี่เลี้ยง

ขั้นแรกเราต้อง หาข้อมูล ปัญหา ที่ต้องการพัฒนาในหน่วยงาน ของเราเลือก ปัญหาที่พยาบาลดมยาสามารถจัดการเองได้ เรื่องการหนาวสั่นในห้องพักฟื้นติด top chart 1-2 มา 3-5 ปี แล้วหล่ะ เอ้า.. จัดการเรื่องนี้กันดีกว่า

  • เริ่มด้วยมาจัดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่แต่ละคนเคยเห็น เคยปฏิบัติ ในเรื่องนี้มีจุดไหนที่น่าสังเกต ทำแล้วดี  (บันทึกไว้)
  • จากนั้นไปช่วยกันค้นหาข้อมูลจากเอกสารที่น่าเชื่อถือ มาแลกเปลี่ยนกัน ใครทำวิจัย มีวิธีการแก้ไข ป้องกัน การหนาวสั่น ที่เอามาทำแล้วดี (บันทึกไว้)
  • แล้วมาเจอกันอีกครั้ง เพื่อนำประสบการณ์ของแต่ละคนมาผสมผสานกับเอกสารที่น่าเชื่อถือ  จากนั้นจะได้เป็น ชุดข้อมูลของแนวปฏิบัติป้องกันภาวะหนาวสั่น
  • นำชุดข้อมูลดังกล่าว มาลองปฏิบัติว่า สามารถนำมาทำได้จริงป่าว และ ผลลัพธ์เป็นอย่างไง
  • การเก็บผลลัพธ์ ของเรื่องนี้ เราใช้การวัดอุณหภูมิแกนกลาง (core temp) และการประเมินภาวะหนาวสั่น

< ระหว่างนี้กำลังอยู่ในช่วงเก็บข้อมูลเพื่อดูว่าชุดข้อมูลดังกล่าว สามารถนำมาใช้ได้จริงป่าว>

หมายเลขบันทึก: 366259เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2010 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท