"ความท้าทายในการควบคุมอารมณ์ในที่ทำงาน" บทพิสูจน์ความเป็นผู้ใหญ่


"มุมมองหนึ่งที่ผู้เขียนคิดว่าจะผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ก็คือ การเล็งเห็นความสำคัญของตนเอง เข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเองในที่ทำงาน การมั่นใจและภูมิใจในศักยภาพที่เรามีอยู่ มองข้อดี&เด่นของตนเอง แล้วมองไปข้างหน้า ทำงานให้ดีที่สุด"................................

อยากทราบความคิดเห็นของพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ชาว gotoknow  ว่าถ้าเกิดสถานการณ์,ความรู้สึกบางอย่างขึ้นกับเราในการทำงาน  พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ชาว gotoknow  จะจัดการมันอย่างไรเพื่อให้สามารถผ่านสถานการณ์นี้ไปได้อย่างสง่างามคะ ถ้าเรากำลังมีความรู้สึกว่าความสำคัญบางอย่าง,บทบาทในที่ทำงานบางอย่างของเรากำลังจะลดน้อยถอยลงไปเหมือนกับว่ากำลังถูกพิสูจน์บทเรียนในเรื่องการควบคุมอารมณ์บางอย่างอยู่  ในขณะที่ถือว่าอายุเราค่อนข้างเยอะกว่าคนอื่นในที่ทำงานดังนั้นในเรื่องการควบคุมอารมณ์ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง  มุมมองหนึ่งที่ผู้เขียนคิดว่าจะผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ก็คือ  การเล็งเห็นความสำคัญของตนเอง  เข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเองในที่ทำงาน  การมั่นใจและภูมิใจในศักยภาพที่เรามีอยู่ มองข้อดี&เด่นของตนเอง แล้วมองไปข้างหน้า  ทำงานให้ดีที่สุด  ถ้าเปรียบไปผู้เขียนก็นึกไปถึงม้าแข่งที่จ้อกกี้จะเอาที่บังตามาบังตาทั้งสองข้างเอาไว้เพื่อไม่ให้มองสิ่งรอบข้างและตื่นคนแล้วมุ่งไปที่จุดหมาย  ใครจะเป็นยังไงอย่าไปสนใจ  มองตัวเรา มองงานเรา  แล้วมุ่งไปข้างหน้าอย่างสง่างาม  (บอกตัวเองว่า สู้ๆ อย่าสนใจใคร อย่าสนใจคนรอบข้างมากนัก  มองไปข้างหน้า  แล้วตะโกนออกไปว่า “ซี 8 กำลังรอชั้นอยู่” 555)  แล้วถ้าเป็นพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ชาวมนุษย์เงินเดือนท่านอื่นละคะจะจัดการกับสถานการณ์นี้อย่างไรคะ

หมายเลขบันทึก: 365678เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2010 08:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 19:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท