อดีตไม่เคยทำไห้ใครเจ็บปวด


ชีวิตที่ไม่แน่นอนเพราะการยึดติดกับอดีต

ชีวิตของคนเรานั้นมักจะมีเรื่องให้ต้องคิด........ แต่การคิดนั้นมีทั้งเรื่องที่อยู่ในอดีตและอนาคตที่ใจตเรื่องของจิดใจคนเรามักที่จะคิดตลอดเวลา นั้นคือเรื่องอดีต

หลายคนมักจะนำเรื่องอดีตมาคิดตลอด โดยเฉพาะเรื่องของการมีความรักแล้วไม่สมหวังในเรื่องของความรัก พูดง่ายๆก็คือเรื่องของการอกหักนั้นเอง ในชีวิตของคนเราไม่เคยมีใครหรอกที่ไม่อกหัก..... ใช่ไหม แต่ในเรื่องของการอกหักนั้นมักก็มักจะคอยมาหลอกหลอนเราอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้เรานั้นคอยเจ็บซ้ำน้ำใจอยู่ตลอดเวลา ยิ่งในตอนที่ไปเห็นสถานที่เก่าๆที่เคยได้ไปกับแฟนเก่า ก็มักจะคิดเห็นภาพเหล่านั้นมาหลอกหลอนตลอดเวลา เพลงเก่าๆ ที่เคยฟังด้วยกัน ร้านอาหารเดิมๆที่เคยนั่งอยู่ จึงทำให้คนเศร้า หลายคนมีการทำร้ายร่างกายตัวเองเพราะการอักหัก แล้วคุณหละครับเคยเจอเหตการณ์แบบนี้หรือเหล่า..........

หมายเลขบันทึก: 365621เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2010 21:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

การคิดถึงอดีตนั้นเป็นเรื่องธรรมดา ยิ่งอายุมากยิ่งคิด เขาจึงพูดไงครับว่า คนเฒ่ามักเล่าเรื่องอดีต ส่วนคนที่อกหักมักคิดถึงอดีตนั้น เวลาผ่านไป อดีตก็เลือนไป เป็นอนิจจังครับ

ขอบคุณท่านอาจารย์นะครับ ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ที่แสดงออกมานี้ก็เพื่อให้ร่วมแบ่งปันเรื่องในอดีตที่มีทั้งถูกใจแล้วไม่ถูกใจนะครับผม ขอบคุณอีกครั้งนะครับ

ธรรมะสวัสดีครับ

ความรู้สึกอบ่างต้องอ่าน "เพราะรัก มีหลากฤดูครับ"

เขียนมากๆๆ โดย น้ำเปล่าครับ

เสาวลักษณ์ (เด็กครุศาสตร์)

ขอบคุณมากนะค่ะ

ที่เม้นให้

บางครั้งการคิดถึงอดีต

อาจทำให้เรายิ้มได้ทั้งน้ำตาเชียวค่ะ

ขอบคุณ คุณปัท นะครับ กาลเวลาผ่านไปตามวัฏจักร ก็ต้องอยู่ที่ว่าเราจะเลือกเก็บความรู้สึกแบบไหนไว้ต่างหาก ใช่ไหมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท