เจเจ
เจเจ http://www.hi5.com/friend/profile/displaySameProfile.do?userid=175773721 jj chansakul

สิ่งสำคัญที่จะทำให้ ความรัก ยืนยาว


สิ่งสำคัญที่จะทำให้ ความรัก ยืนยาว

สิ่งสำคัญที่จะทำให้ ความรัก ยืนยาว


ความเชื่อใจ
เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ ความรัก ยืนยาว

 

 

ความเชื่อใจ ซึ่งกันและกัน


คนเราคิดที่จะอยู่ด้วยกันแล้วนั้น

ต้องมี ความเชื่อใจ กัน อย่ามีความระแวงกัน

เพราะ การระแวงนั้นคนที่ระแวงก็จะไม่มีความสุขก็จะต้องนั่งคิดอยู่

ตลอดเวลาว่าคน รักของตัวเองอยู่ทีไหน ทำอะไร กับใครบ้าง ส่วนคน

ที่ถูกระแวงก็รู้สึกอึดอัดทำอะไรไม่ถูก เกรงว่าจะถูกกล่าวหา เกรงว่าจะ

ถูกเข้าใจผิด ในที่สุดคนที่ถูกระแวงตลอดเวลานั้นก็จะรู้สึกว่า หงุดหงิด

รำคาญใจและบางคนก็อาจจะตกบันไดพลอยโจนไปเลย ก็คือว่าเมื่อ

ถูกกล่าวหามากๆ ไม่ได้รับความไว้วางใจก็เลยทำไปเลยเหมือนอย่างที่

ถูกกล่าวหา เข้าทำนองเนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง เรื่องอะไรจะเอา

กระดูกมาแขวนคอ ก็เลยเอาเนื้อมากิน เอาหนังมารองนั่งให้รู้แล้วรู้รอด

ไปเลย


การที่จะเป็นคู่ครองกับใครนั้นเราต้องเลือกแล้วพิจารณาแล้ว และการที่

เราเลือกเค้าแล้วพิจารณาเค้าแล้วเราก็ควรจะไว้
วางใจเค้ามี ความเชื่อ

ใจ
แต่ที่สำคัญตัวเราเองนั้นก็ต้องทำตัวเราให้คนอื่นไว้ใจเราด้วย บาง

ครั้งการที่เราไม่ได้รับความไว้วางใจ อาจไม่ได้เกิดขึ้นจากเขา

ข้างเดียวแต่อาจจะเกิดขึ้นจากตัวเราที่ทำตัวไม่น่า ไว้วางใจใน

อดีตที่ผ่านมา จึงทำให้เขาระแวงเราตลอดไปและเมื่อเป็นเช่นนั้น

เราและเขาต่างก็ไม่มีความสุข


การ ที่เรารักกันนั้นจะต้องมีความจริงใจต่อกัน พูดความจริงกันอย่าได้

ปิดบังและอย่าได้โกหกต่อกัน การที่คนเราอยู่ด้วยกันแล้ว พูดความจริง

9 เรื่องแต่โกหกเพียง 1 เรื่อง และถ้าหากว่าเรื่องนั้นจับได้ เราอย่าแปลก

ใจถ้าหากเขาจะเริ่มย้อนกลับไปสงสัย 9 เรื่องที่เค้าเคยเชื่อเรามาก่อน

ดังนั้นถ้าหากจะอยู่ด้วยกันแล้วอย่าโกหกกันเลย มีอะไรก็พูดจากันดีๆ มี

อะไรก็อธิบายกัน มีความจริงใจต่อกันเพื่อให้ทั้งสองฝ่ายสบายใจว่าทุก

ถ้อยคำที่ได้ยินจากปาก ของคนที่ตนรักจะเป็นเรื่องจริงทั้งสิ้น ไม่ต้อง

มานั่งพินิจพิจารณาว่าเรื่องไหนเท็จ เรื่องไหนจริง เราก็ไม่มีเวลาที่จะ

ดูแลต้นรักให้เจริญเติบโตงอกงาม




หมายเลขบันทึก: 365583เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2010 20:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท