ลูกแมวหลงแม่


ใครอยากรับเลี้ยงลูกแมวบ้างคะ

 

 

            กาลครั้งหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้เอง มีลูกแมวตัวหนึ่งหลงมาจากไหนก็ไม่รู้มาอยู่บนกำแพงที่กั้นระหว่างบ้านของหนูกับบ้านข้างๆ เวลามีคนเดินผ่านไปผ่านมามันก็จะร้องเหมียวๆ ตอนแรกหนูนึกว่าอีกสักพักแม่มันคงกลับมา แต่ว่าแม่มันไม่มาสักที หนูคิดว่ามันคงหิวแล้ว หนูเอาอาหารเม็ดของนกเอี้ยงที่เราใช้เลี้ยงนกหน้าบ้านมาทดลองให้มันกินดู (ที่หน้าบ้านหนูมีต้นไม้เยอะ จึงมีนกมาบ่อยๆ พ่อเลยเอาตะกร้าใบเล็กๆไปแขวนไว้กับกิ่งไม้ แล้วเราก็จะเอาอาหารเม็ดหรือผลไม้ไปใส่) เพราะหนูเคยเห็นแมวที่โตแล้วมากินอาหารเม็ดที่นกทำหก แต่เจ้าลูกแมวกินไปแค่เม็ดหรือสองเม็ดเองค่ะ

            พอไปคุยกับแม่ แม่ก็บอกว่ามันอาจยังไม่อดนมแม่ หนูเลยเอานมวัวไปเทให้มันกิน มันก็กินใหญ่เลย  ช่วงหลังหนูเอาไปให้มันหลังบ้านแทนเพราะเวลามันร้องนกที่มากินกล้วยกับอาหารเม็ดหน้าบ้านจะบินหนีไป และช่วงนี้ก็มีนกปรอดสวนมาทำรังหน้าบ้านด้วยค่ะ (ลูกนกเพิ่งออกจากไข่)

            แก้มอยากเอามันไปเลี้ยง แต่ลุงต่อ(พ่อของแก้ม) ไม่ชอบแมว เจ้าลูกแมวตัวนี้ก็เลยยังอยู่บนกำแพงหลังบ้านหนูอยู่เลยค่ะ และหนูก็เลี้ยงมันไม่ได้เพราะจะไม่มีนกมาบ้านหนูอีกเลย

            มีใครอยากรับเลี้ยงไหมคะ?

 

หมายเลขบันทึก: 365566เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2010 18:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดี ครับ

ลูกแมวหลงแม่...น่าสงสาร นะครับ

...

มีแมวตัวหนึ่ง ที่สมาชิกในสังคมอุดมปัญญาแห่งนี้ เลี้ยงไว้เช่นกัน...แมวหลง แต่น่ารักจับใจทีเดียว ครับ

ผมเชื่อครับว่า

เจ้าแมวน้อยตัวนี้ ต้องมีคนนำไปเลี้ยงแน่นอน

น่ารัก ..ไม่แพ้กันเลย

 

มีตัวนี้แล้ว เลี้ยงใครอีกไม่ได้ พี่อิฐชอบแมวมากๆ แต่ในบ้านมาได้ตัวเดียวค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแสงแห่งความดี   คุณครู ป.1

ขอบคุณนะคะที่เข้ามาฝากความคิดเห็น ถึงจะรับไปเลี้ยงไม่ได้ก็ตาม

แมวทั้ง 2 ตัวน่ารักมากเลยค่ะ

ฝากบอกคนที่อยู่เชียงใหม่ด้วยนะคะ ใครสนใจติดต่อมาได้เลยค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณครูราชิต

หนูเข้าไปอ่านเรื่องที่ครูเขียนแล้วนะคะ(ง่ายกว่าการบ้านคณิตศาสตร์เยอะเลย)

ครูไม่อยากรับเลี้ยงแมวบ้างหรือคะ... 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท