อยากทำการลบ www.ที่เราไม่ต้องการออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา


อยาก ลบ www.ที่เราไม่ต้องการออกจาก internet .ในเครื่องออกแต่ทำไม่เป็น

 วันนี้เข้ามาเปิดเครื่อง คอวพิวเตอร์และเข้า Internet แล้วมีความคิดว่า บาง www.อยากจะลบออกแต่ทำไม่เป็น คิดแล้วเราก็ไม่เคยศึกษาว่าจะลบกันแบบไหน มาคิดดูอีกทีก็ไม่หน้าจะทำอยากแต่ไม่ทราบว่าทำใมเราทำไม่เป็น อาจจะเพราะเราไม่เคยศึกษา หรือตอนเรียน(อบรมเบื้องต้น)เราไม่ได้สนใจ หรือจำไม่ได้ คนอื่นคงไม่เหมือนเรา วันนี้ก็เลยไปถามน้องเขาข้างบ้านเขาบอกว่า เขาก็ทำไม่เป็น(5555)เป็นไปได้เด็กๆทำไม่เป็นเราก็ไม่อายเพราะเราหัดเล่น ไม่ได้เรียนมาโดยตรง ใครรู้ช่วยบอกหน่อยนะครับ ว่าจะลบออกอย่างไร หลานๆชอบเข้ามาค้นหาอะไรกันไม่รู้มากมายมั่นเลยมี www.ค้างเอาไว้อยากลบออก 

หมายเลขบันทึก: 364812เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2010 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 08:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

เป็นไปได้ช่วย บอกขั้นตอนวิธีการให้ด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้า

ถ้าต้องการลบทั้งหมดไม่ให้ค้างเลยก็

Tools > Internet Options แล้วคลิกที่ Clear History นะคะ

เพิ่มให้อีกนิดนึงค่ะ ถ้าต้องการเปิดโดยไม่ให้มันจำ address ไว้ ให้เลือกคำสั่ง file/open แทนการใส่ตรง address bar โดยตรงค่ะ คือจะไม่ไปขึ้นเป็นลิสต์ตรง address bar แต่ยังไงใน cookies ก็มีอยู่ดีนะค่ะ

ส่วนกรณีลบ history บางอัน

ก็เปิดหน้าจอ History ขึ้นมา จะเห็นรายชื่อเรียงตาม URL หรือเรียงตามวันแล้วแต่ว่าเราสั่งให้มันเรียงแบบไหน อยากลบอันไหนทิ้ง ก็คลิกขวาบนอันนั้น แล้วกด delete เลย ถ้าอยากลบทั้งยวง แบบว่าทั้งหมดของเวบนั้นๆ ก็กดลบตรงตัวที่เป็นรูป folder ค่ะคุณเดชา

P ยินดีมากๆที่ได้รู้จักคุณ

มาขอเรียนรู้ด้วยคนค่ะ

ตามวิธีข้างต้นใช้ได้กับ windows 98 แต่ windows 7 ทำไม่ได้ครับ ขั้นตอนไม่เหมือนกัน

อ่านบันทึกแล้ว...นับว่ารู้ไว้ใช่ว่าค่ะ

ขอบคุณพี่ที่เข้าไปอ่านบันทึกค่ะ

จะเข้ามาค้นคว้าอีกรอบค่ะ

ขอบคุณครับPยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท