คนรักหมา/สุนัข


คนรักหมา/สุนัข

หมา หรีอสุนัข เป็นสัตว์เลี้ยงที่ฉันชอบมาก มากที่สุด ความจริงมีอีกชนิดที่ฉันชอบเลี้ยง นั่นก็คือ ปลา เอาไว้คราวหน้ามาพูดเรื่องปลาสวยงามบ้างดีกว่า วันนี้พูดเรื่อง หมา หมา ดีกว่านะ ;) เปล่าชวนใครทะเลาะนะ แต่เป็นเรื่อง หมาหมา จริงๆค่ะ

เรื่องหมาหมา/สุนัข

     เฟินเป็นคนหนึ่งที่เกิด ปีจอ (หมา) เลยผูกพันกับ สุนัขมาก เห็นก็รู้สึกชอบ ที่บ้านเลี้ยงไว้ด้วย พันธุ์ชิชุ แต่ตอนนี้ไม่ได้อยู่บ้านไม่รู้ลูกชาย(มีโอ ชื่อสุนัข)จะเป็นไงบ้าง คิดถึงค่ะ วันนี้เก็บเรื่องราวคนเกิดปี จอมาให้อ่านไม่รู้ว่าตรงไหมนะ ใครเกิดปีจอ ก็ลองอ่านดูนะค่ะ คริคริ

คนเกิดปีนี้เขาให้ไปไหว้พระธาตุเกตุแก้วจุฬามณี และให้สร้างธรรมาสน์ถวายทาน กล่าวกันว่า คนเกิดปีเส็ดสิริตกอยู่เข่าขวาพระพรหม
พุธเป็นปาก เป็นคนพูดจาซื่อสัตย์ รักศีลธรรม ทำคุณคนไม่ขึ้น
ศุกร์เป็นใจ เป็นคนมีจิตใจเข้มแข็ง สุขุมรอบคอบ,
จันทร์เป็นที่นั่ง เป็นคนชอบอยู่กับที่ ไม่ชอบไปไหนมาไหน,
พฤหัสกับเสาร์เป็นมือ เป็นคนมีฝีมือดีในเชิงช่าง ทว่ามักเกียจคร้าน,
อาทิตย์กับอังคารเป็นเท้า มักเป็นผู้มีวาสนาดี ย้ายไปอยู่ที่ใด มักมีคนชอบ
ในทางโหราศาสตร์ ได้พูดถึงดวงชะตาของคนเกิดปีจอว่า เป็นผีเสื้อผู้หญิง ธาตุดิน มิ่งขวัญตกอยู่ที่ต้นสำโรง และบัวหลวง ลักษณะโดยทั่วไป เป็นคนเห็นอกเห็นใจผู้อื่นมากกว่าจะคิดเอาประโยชน์ส่วนตัว, ทำงานใดมักจะได้รับผลสำเร็จรวดเร็ว, เป็นคนมีฝีมือทางช่าง, ทำราชการพอประมาณ, ทำเรือกสวนไร่นาค้าขายดี, นอกจากนี้ ยังได้แบ่งคนเกิดปีจอตามเดือนเกิดอีกว่า คนเกิดปีจอเดือน 11/ 12 และ 1 ตกหมากลางตลาด ทำเรือกสวนไร่นาค้าขายดี แต่ว่าใจนั้นมักเป็นทหาร, ส่วนปีจอเดือน 2 /3 และ 4 ตกหมาจิ้งจอก พอจะมีกินเทียมเพื่อน พอจะเลี้ยงตัวได้, คนปีจอเดือน 5 /6 และ 7 ตกหมาพระยาเลี้ยง เมื่อน้อยเข็ญใจ ครั้น เติบใหญ่มากลางคนจะมีทรัพย์มาก, คนปีจอเดือน 8 /9 และ 10 ตกหมาคนเลี้ยง มีปัญญามาก มักทำบุญให้ทาน เจรจาซื่อสัตย์ดีนัก, ทางล้านนาเรียกปีจอ ว่า ปีเส็ด
ที่มาข้อมูล http://gotoknow.org/blog/all-of-activities/post  ไม่รู้ตรงไหมนะ ความคิดส่วนตัวค่ะ

มาดูภาพสุนัขดีกว่านะ ชอบ น่ารักมากมายเลย

ไร้เดียงสาจริงๆเลยนะค่ะ น่ารักมากเลยอะ ชอบๆๆๆๆ

 

มีหลากหลายนะคะ แล้วคุณล่ะชอบแบบไหน

คำสำคัญ (Tags): #คนรักหมาสุนัข
หมายเลขบันทึก: 364654เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2010 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่ารักจังเลย ชอบเหมือนกันค่ะ ที่บ้านก็เลี้ยง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท