ผมใช้สิทธิเลือกสมาชิกสภาเขต กทม.


ใช้สิทธิ

 

ผมใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต กทม.

             วันนี้ ผมไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต กรุงเทพมหานคร  วันนี้มีเลือกตั้งกันทั้งสิ้น 14 เขต ผมอยู่เขตหลักสี่ ที่เขตนี้มีส่งกัน 4 ทีมคือ ทีมประชาธิปัตย์ ทีมเพื่อไทย  ทีมภูมิใจไทย และทีมอิสระ
             ต้องชมผู้อำนวยการเขตหลักสี่ พาเจ้าหน้าที่จากเขตไปคอยอำนวยการให้แก่ประชาชนตั้งแต่ก่อนถึงเวลาเปิดการเลือกตั้งและยืนอยู่คอยต้อนรับประชาชนตลอดเวลา เธอปฏิบัติเช่นนี้ในทุกๆ งานไม่เคยขาด (ชมด้วยใจจริง)
             ผมสอบถามท่านผู้อำนวยการเขตว่า คาดหมายว่าเขตหลักสี่จะมีผู้มาใช้สิทธิจำนวนร้อยละเท่าไหร่  ท่านตอบผมว่า กทม.ประเมินภาพรวมไว้ร้อยละ 34  แต่จากการคาดคะเนผู้คนที่มาใช้สิทธิที่เขตหลักสี่หนาตาพอสมควร น่าจะสูงถึงร้อยละ 37
             การไปใช้สิทธิของผมนั้น เพื่อรักษาหน้าที่ของผมไม่ให้ใครมาสวมสิทธิ (หลายพื้นที่มีคนจำนวนไม่น้อย ไม่ไปใช้สิทธิ จึงถูกผู้อื่นใช้สิทธิแทน) อีกทั้งคำนึงถึงว่าการใช้สิทธินั้นจะได้เลือกคนหรือทีมที่ดีมาดูแลบริหารแทนเราในระดับนั้นๆ  อีกข้อคือการใช้สิทธิ ใช้เพื่อป้องกันไม่ให้ถูก "ตัดสิทธิการลงสมัครเลือกตั้ง"ในการเมืองระดับต่างๆ นั่นเอง
             ครับ ผมหวังว่าการใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชนทั้ง 14 เขตนั้นร จะได้สมาชิกสภาเขตที่ดีมาช่วยบริหารจัดการการทำงานของเขตนั้นๆ ให้เป็นที่พึ่งของประชาชนต่อไป 

 

หมายเลขบันทึก: 364450เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2010 13:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 11:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

มาตามข่าวการใช้สิทธิ

มีภาพจากบล็อค การ์ตูนเด็ก มาฝากด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนตามข่าวคราวครับ ไว้หายเขินเมื่อไหร่จะค้นหาภาพเก่าที่เคยวาดไว้มาเผยแพร่ให้วิจารณ์

คุณณัฐรดาเมื่อดูแล้ว อย่าได้เกรงใจ ช่วยวิจารณืด้วยนะครับ (แต่มีข้อแม้ว่า..ให้ผมรวบรวมความกล้าในการนำมาลงเผยแพร่ให้ได้เสียก่อนนะครับ)

มาอีกครั้งค่ะ

รอชมภาพนะคะ แต่คงไม่กล้าวิจารณ์

ภาพการ์ตูนเด็กที่ดิฉันวาด วาดทั้งๆที่ไม่ค่อยเป็นค่ะ แค่วาดเพราะอยากวาด วาดให้ลูกอ่านค่ะ (ตอนนี้ลูกโตแล้ว เลยหยิบมาปัดฝุ่นบันทึกลงบล็อคค่ะ)

ครับ จะพยายามค้นให้พบและเผยแพร่ไม่เกินอังคารนี้ครับ ชักกล้าขึ้นมาแล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท