พัดชา
สุภัสตรา เก้าประดิษฐ์ ทรัพย์ชุกุล

ชุ่มฉ่ำฮ่องกง ชุ่มชื่นมาเก๊า (4)


ไปถึง Avenue of Star แต่โชคร้ายเจอพระพิรุณพิโรธ
เช้านี้ ออกแต่เช้าเพื่อไปถ่ายรูปมือดาราที่ Avenue of Star โดยนั่งสีแดงไป 1 สถานีลงที่ Tsim sha tsui  แต่โชคร้ายไปถึงก็เจอพระพิรุณพิโรธ กระหน่ำซะต้องรอหลบฝนในร้าน gift shop พอซาลงหน่อยก็ออกไปกางร่มถ่ายรูป ลำบากลำบน นึกว่า ฝนจะหยุดบ้างก็หมดหวัง เซ็งเลย เอาไว้มาเก็บตกทริปหน้าแล้วกัน 

จากนั้นนั่งสีแดงไปลงสถานี Mong kok เพื่อตามหาร้าน Modern Toilet restaurant ซึ่งตั้งอยู่ที่ตึก MPM ดีใจมากเลย วันนั้นสั่ง lunch memu มี spaghetti  ข้าวกิมจิ และข้าวแกงกะหรี่  น้ำชาเขียวเย็นดูสี และมีฟองคล้ายฉี่  อี๊ๆๆๆ  ส่วนน้องมินสั่งเป็นน้ำชาเขียวใส่โถผู้ชาย อาหารจะเสริฟมาในโถชักโครก อาหารจะมีแค่ตรงถาดข้างบน ส่วนข้างล่างเป็นเหมือนเตาใส่เชื้อเพลิงเพื่ออุ่นให้อาหารร้อนตลอด รสชาดก็กลางๆ ราคาประมาณ $40 มีความสุขที่ได้กิน มองเพื่อนร่วมอุดมการณ์ชอบของแปลกก็เป็นชาวต่างชาติทั้งนั้น การบริการที่นี่ไม่ค่อยดีนัก เด็กเสริฟ หน้าบึ้งจนเราต้องชวนคุยโน่นนี่ก็เลยยิ้มออกมาบ้าง  ทานเสร็จก็รีบกลับโรงแรมมาเอากระเป๋า จากนั้นเรียก Taxi หน้าโรงแรมมาส่งที่ท่าเรือตรง Tsim sha tsui ค่า Taxi $30 

ขั้นตอนการขึ้นเรือ First Ferry คือ ซื้อตั๋ว คนละ $130 ได้รอบ 14.30 น. มีการระบุเลขที่นั่ง จากนั้นก็เดินไปเช็คตั๋ว stamped passport แล้วมานั่งรอที่ pier ใช้เวลาไม่นานเลย อาจจะเป็นช่วงบ่ายคนไม่มาก สบายๆ พอใกล้เวลาก็เดินลงเรือ เอากระเป๋าไปเก็บที่ แล้วมานั่งที่นั่งซึ่งก็นุ่มใช้ได้ ในเรือก็มีอาหาร และเครื่องดื่มขาย แต่จริงๆ เราสามารถซื้อจากข้างนอกมาทานในเรือก็ได้ พอเรือออกก็หลับยาวจนเกือบถึง Macau ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ตอนนี้ฝนก็ยังตกตลอด 

  เมื่อมาถึง Macau ก็ stamped passport เสร็จก็เดินเลี้ยวซ้ายมาที่ จุดจอดรถ Shuttle bus รถของ City of Dream, MGM และ Venetian เยอะมากๆ  เรารอเกือบครึ่งชั่วโมงมีรถ Metropole Hotel สีขาวคาดชมพูอ่อน มาถึงโรงแรมประมาณ 4 โมงครึ่ง ได้ห้องชั้น 3  ห้องก็สะอาด กว้างขวาง พอใช้ได้ ดีที่ทำเลใกล้ Senado square 

 ประมาณ 5 โมงเย็น ก็ออกมาเดินชมเมืองท่ามกลางฝนปรอยๆ เลยถ่ายรูปไม่ค่อยสะดวกนัก ออกจากโรงแรมเดินมา 5 นาทีก็ถึง Senado Square สวยสมใจอยากตามที่เห็นในหนังสือ หลังจากถ่ายรูปนิดหน่อยและแลกเงินที่ Asia Money Exchange แล้วก็เดินไปที่ St.Paul ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ทั้งที่ฝนตกก็ยังมี คู่บ่าวสาวมาถ่าย เราก็เลยแอบมองแล้วตามรอยเค้า อิ อิ จะได้ไม่ต้องคิดว่า ถ่ายตรงไหนดี

เย็นนี้เราทานอาหารที่ร้าน Wong Chi Kei ซึ่งเค้าบอกว่ามีบะหมี่เกี๊ยวสุดอร่อย แต่กินแล้วเราว่าสู้ที่ฮ่องกงไม่ได้ แถมแพงกว่าอีกตั้ง $24 หากเป็นบะหมี่ราคาจะตก $20-30 ข้าว $30 ขึ้นไป หากเป็นผัดๆ ก็ $40 โอ๊ย จะเป็นลม  จากนั้นก็เดินมาร้านLeitaria I Son  เพื่อทานนมตุ๋นอันลือชื่อถ้วยละตั้ง $17 แพงเชียว   

คืนนี้ เราเดินย่อยอาหารไปถ่ายรูปแถว Casino Lisbao แล้วไปนั่งชมน้ำพุดนตรีหน้า Wynn hotel ก็สวยดี แต่ฝนก็ยังตกปรอยๆ อีก จึงกลับมาพักผ่อนที่โรงแรมซึ่งห้องนอนเราสามารถมองเห็นแสงไฟสวยงามจาก Grand Emperor Hotel   

หมายเลขบันทึก: 364331เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2010 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2012 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

  • อยากบ้างจัง
  • สวยดีค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ หาโอกาสไปนะคะ เมืองเค้าก็สวยดีระดับหนึ่งจริงๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท