พัดชา
สุภัสตรา เก้าประดิษฐ์ ทรัพย์ชุกุล

ชุ่มฉ่ำฮ่องกง ชุ่มชื่นมาเก๊า (2)


MTR สาย Disney น่ารักมาก กระจกเป็นรูปหัว Mickey มีที่นั่งโซฟากำมะหยี่สีน้ำเงิน
เช้าวันนี้ เราทานอาหารเช้าของโรงแรม ฟรีผู้ใหญ่สองคน แต่ต้องจ่ายเด็ก 30$ อาหารก็มีเล็กๆ ข้าวต้ม ไส้กรอก แฮม ขนมจีบ ขนมปัง กาแฟ เป็นต้น รสชาดไม่ต้องถาม ก็ทานให้พอหายหิว อร่อยสุดคือ ไข่ต้ม  เราเริ่มการเดินทางประมาณ 9 โมงเช้า โดยนั่ง MTR สีแดง ไปลงLai King ต่อสีส้ม ไปลง Sunny Bay แล้วต่อสีชมพู สาย Disney  ซึ่งรถน่ารักมาก กระจกเป็นรูปหัว Mickey มีที่นั่งโซฟากำมะหยี่สีน้ำเงิน รวมค่ารถ ประมาณ 16$ เด็ก ครึ่งราคา
 
ไชโยมาถึงแล้ว ที่นี่ต้อนรับเราด้วยวงเวียนปลาวาฬ จากนั้นก็ไปเข้าแถวรอเข้า park เมื่อเข้าแล้วก็มีถ่ายรูป หน้าสถานี Mickey ให้ถ่ายข้างซ้าย (หากหันหน้าเข้า) จะได้มุมสวยทั้งหมด
จากนั้นให้เดินผ่าน Main Street ไปตรงวงเวียนหน้าปราสาทจะมีพิธีเปิด Park โดยเจ้าหญิงทั้งสี่ เปิดเสร็จก็วิ่งกรูกันเข้าแถวรอถ่ายรูปกับเจ้าหญิง ซึ่งเจ้าหญิงชื่นชมน้องมินมากที่มีสมุด Autograph ไปให้เซ็นด้วย  แต่หากใครอยากถ่ายรูปคู่กับ M & M ก็ให้เข้าแถวตรงด้านหน้าสถานีแรกเข้า จะมีศาลาอยู่ คิวจะยาวมากเช่นกัน 

หลังถ่ายกับเจ้าหญิงเสร็จ ก็ไป Fantasyland ไปเล่น หมีพูห์ และ Tea cup ก็ได้เจอกับ Aliz  แล้วก็เล่น small world และอื่นๆ ที่ชอบมากก็มี space mountain และ Buzz  วันนั้นที่ไปรอไม่นาน ที่นานสุดเป็น รถที่ขับแล้วได้ใบขับขี่หน่ะ รอ 45 นาที ก็เลยไม่เล่น  Park ที่นี่เล็ก เดินวนไปวนมาก็ครบหมดนะ   

โชว์ที่ต้องดู คือ Golden Magic ดีมากๆๆ รองลงมาคือ  Lion King 

ร้านอาหารที่นี่ก็มีหลายร้าน ไม่ต้องรอคิวนาน ครั้งนี้ทานที่  The Royal Hall  ราคา $60 -80 รสชาดก็พอกินได้  อาหารว่างที่แนะนำ คือ Turkey leg $40 จะขายที่ร้าน stall เล็กๆ ปากทางเข้า และข้างใน Adventureland  สิ่งนี้ถือเป็นธรรมเนียมของDisney หากเป็นที่อเมริกาจะฮิตมาก ต้องขาใหญ่ๆ กินยากๆ ด้วยแต่คน Asia ไม่ค่อยกินกัน  

ทุ่มครึ่งก็ดุพลุไฟ ก็สวยดี จากนั้นก็ shopping จน park ปิด ตอน 2 ทุ่ม  ของที่ระลึกที่ได้คือ  รูปภาพที่ถ่ายกับ Princesses และ Mickey ประมาณ $200 

แล้วก็นั่งรถไฟกลับมา Jordan ด้วยความเหนื่อย จึงทานที่ร้าน Delicious Palace อยู่ติดกับ Evergreen Hotel อร่อยใช้ได้เลน เรากินข้าวมันไก่ ข้าวเนื้อสะเต็ก และราดหน้าทะเล  จานละประมาณ $35  เฮ้อ ค่าครองชีพแพงจัง

คำสำคัญ (Tags): #delicious palace#disneyland#hong kong#mtr
หมายเลขบันทึก: 364329เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2010 09:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 13:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท