รู้มั้ย.! กินอะไร ทำให้ "ผมสวย


รู้มั้ย.! กินอะไร ทำให้ "ผมสวย

 

รู้มั้ย.! กินอะไร ทำให้ "ผมสวย"

อาหารที่มีประโยชน์กับเส้นผม คือ


อาหารประเภทปลา, เนื้อสัตว์, ผัก, ผลไม้ และผลิตภัณฑ์จากนม


• ไบโอติน จะทำให้รากผมแข็งแรงและเป็นเงางามจะพบมากในถั่ว, ไข่แดง, ข้าวซ้อมมือ, ถั่วเหลืองและข้าวสาลี


• ธาตุเหล็ก ไม่ได้มีความสำคัญกับสีผมเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างฮีโมบินซึ่งเป็นตัวนำออกซิเจน เพื่อทำให้โครงสร้างของเส้นผมแข็งแรงอีกด้วย ธาตุเหล็กพบมากในข้าวโอ๊ต, เนื้อสัตว์, ถั่วต่าง ๆ และผักสีเขียว


• กรดแพนโทเทน จะทำให้เส้นผมเจริญงอกงาม ทำให้ผมมีความชุ่มชื้นและรักษาเส้นผมให้นุ่มสลวยเป็น ธรรมชาติ กรดแพนโทเทนจะพบมากในผักเกือบทุกชนิด, เนื้อสัตว์, เครื่องในสัตว์, ปลา, ไข่แดง, ผักสีเขียวและธัญพืช


• สังกะสี ช่วยในการเผาผลาญและทำให้เส้นผมเจริญงอกงามดี สังกะสีจะพบมากในหอยนางรม, เนื้อแดง, ธัญพืชไม่ขัดขาวและถั่วเมล็ดแห้งต่าง ๆ



รู้อย่างนี้แล้ว หันมาทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผมกันเถอะ จะได้มีผมที่สวยและสุขภาพดี.

หมายเลขบันทึก: 364108เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2010 12:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท