รักพ่อ..ลูกต้องรักกัน


เหนื่อยนักก็พักก่อน

           

                    ยาย

                                                    (ภาพจาก Internet)

     หลายท่านที่รู้สึกว่าตอนนี้ท่านทำงานหนัก หรืออาจพบกับปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย จนบางครั้งคิดว่าแสนเหนื่อย อยากจะยอมแพ้กับปัญหา เวลาที่เราเหนื่อย เราก็ยังสามารถหยุดพักเพื่อตั้งหลัก เมื่อมีแรงแล้วค่อยว่ากันใหม่ แต่ใครคนหนึ่งที่แม้แสนเหนื่อยมาเนิ่นนาน ก็แทบจะไม่มีเวลาได้หยุดพัก ทำงานหนักตั้งแต่เรายังเล็ก ๆ จนเราเติบโตมีการมีงานทำ ก็ยังเห็นภาพท่านยังทำงานหนักเหมือนเดิม แม้ว่าเราจะทำงานหนัก แต่เมื่อเทียบงานของท่านแล้ว ท่านทำงานหนักว่าเราสุดที่จะพรรณา  หากท่านกำลังนึก ท่านลองมองดูรูปที่ติดที่ฝาบ้านของท่านเถิดครับ รูปที่มีทุกบ้าน นั่นคือ "รูปของในหลวง" พ่อของคนไทยทุกคน บางบ้านรูปนี้สีอาจซีดจางลงไปบ้าง บอกถึงความเก่าแก่ไปตามกาลเวลา  

       พ่อทำงานหนักเพื่อให้เรามีความสุข เพราะพ่อรักลูกๆทุกคน ความรักของพ่อแม้วันเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน พ่อก็ยังรักเราเหมือนเดิม พ่อคอยพร่ำสอนให้เรารักกัน ให้เรารู้จักพอเพียง คอยช่วยเหลือผ่านโครงการในพระราชดำริต่าง ๆ มากมาย พ่อสอนพ่อบอกเรามากมาย  แต่ไม่เคยเลยที่จะบอกให้เรารักพ่อ วันนี้ลูก ๆ ไทยไม่สามัคคีกัน ทะเลาะกันเอง ไม่คิดว่าจะทำให้พ่อจะเสียใจขนาดไหน เพราะความสุขของพ่อแม่ที่มีลูกๆ ปรารถนาคือ อยากให้ลูก ๆ รักกัน ปรองดองกัน วันไหนที่ลูกทะเลาะกัน ใจพ่อแม่หรือจะมีความสุข เป็นเวลาหลายหลายสิบปีที่พ่อเหนื่อยเพื่อลูกๆ วันนี้ ลูก ๆ ยังจะทำให้พ่อของเราเหนื่อยใจอีกหรือ

             หันมาสักนิด มาคิดรักพ่อ สามัคคีร่วมก่อ อย่าให้พ่อต้องเสียใจ

 

หมายเลขบันทึก: 363849เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2010 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 22:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • รักพ่อครับ และจะไม่ทำให้พ่อเสียใจ
  • สวัสดีครับ
  • อ่านแล้วน้ำตาไหล
  • ขอบคุณครับที่แบ่งปันบันทึกดี ๆ
  • สวัสดีครับ
  • เมื่อไหร่เมืองไทยจะกลับมาเป็นสยามเมืองยิ้มเหมือนเดิมก็ไม่รู้ครับ

 

 

 

 

 

รักพ่อหลวง ห่วงพ่อเรา .. ร่วมทำดี ตอบแทนรักยิ่งใหญ่ของพ่อ

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

ล้านคำว่า......รัก

ไม่เท่า 1 ใจ.....ที่ภักดี

  • สวัสดีครับคุณpoo
  • บ้านเมืองไม่สงบ หลายสี ยังแบ่งฝ่าย เกรงจะวุ่นวาย ไม่เคยสบายใจ
  • เรื่องความเห็นห้ามใครไม่ได้ แต่จะทำอะไร ขอให้นึกถึงพ่อ และลูกๆหลานเราวันข้างหน้าครับ

 

 

  • สวัสดีครับพี่ครูป.1
  • "ล้านคำว่า......รัก  ไม่เท่า 1 ใจ.....ที่ภักดี"
  • คำคมลึกซึ้งช่างกินใจยิ่งนัก หวังใจคนไทยรวมกันเป็นหนึ่งใจที่รักพ่อครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท