เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

แนะนำบ้านหลังใหม่


บ้านสปา

           สวัสดีคะ  หลายวันแล้วที่ไม่ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันเลย  อากาศช่วงนี้ร้อนมากๆคะ  อบอ้าวมากกว่าในอดีตที่ผ่านมา  พลอยทำให้ใจคนร้อนๆไปด้วย (แต่คงไม่ทุกคนนะคะ)

           วันนี้จะมาเล่าเรื่องบ้านหลังใหม่ค่ะ บอกตามตรงว่า กว่าจะมีบ้านหลังนี้ได้ใช้เวลาเกือบครึ่งชีวิตเชียวนะคะ  เป็นบ้านที่เราภาคภูมิใจและอยากให้ทุกคนที่อยากจะมีบ้านมีแรงบันดาลใจในการอดทนและอดออมค่ะ

            ชีวิตข้าราชการอย่างดิฉัน  เงินเืดือนไม่มาก ค่าตอบแทนก็น้อย แต่พวกเราทั้งครอบครัวจะเรียนรู้เรื่องความประหยัดมากๆ สอนลูกตั้งแต่เด็กเลยค่ะ  เขาจะได้เรียนรู้เรื่องการออมและรู้จักวิธีการใช้เงินอย่างคุ้มค่า จนมีบ้านหลังนี้ค่ะ  "ภูมิภัทรบ้านสบาย"

            บ้านที่พวกเราทั้งครอบครัวภาคภูมิใจ  ครอบครัวที่อบอุ่น มีพ่อแม่ลูก มีบ้านมีรถ ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญ 1 ใน 4 ปัจจัยของคนทั่วไป  ใช่ไหมค่ะ "บ้านที่อยู่อาศัยที่อบอุ่นของครอบครัว"

            บ้านของเราไม่ใช่แค่เพียงเป็นที่พักที่หลับที่นอนเท่านั้นนะคะ  แต่เป็นบ้านที่เราให้บริการนวดแผนไทยเพื่อสุขภาพ สปาหน้า  สปาเท้า ขัดผิว  เป็นการเสริิมสร้างสุขภาพสำหรับคนทั่วไปด้วยคะ

            อนึ่ง  เพราะเราคิดว่า  เราต้องไม่อยู่นิ่งๆ  ควรจะต้องมีรายได้อื่นมาชดเชยค่าน้ำค่าไฟภายในบ้านด้วยนะคะ  และเป็นการสร้างงานให้กับชาวบ้านที่ไม่มีงานทำด้วย พนักงานผ่านการเรียนจากโรงเรียนที่สอนสปา  และโรงพยาบาลแพทย์แผนไทยด้วย  ซึ่งมีใบประกาศรับรองค่ะ 

            ช่วงนี้เพิ่งเปิดดำเนินการได้ 10 กว่าวันเองค่ะ ก็กำลังดำเนินการขออนุญาตอย่างถูกต้องตามกฏหมายของประเทศไทยอยู่ค่ะ  แล้วคงได้แลกเปลี่ยนเรื่องของการทำธุรกิจสปาแบบเล็กๆแบบครอบครัว  เพราะว่าขั้นตอนต่างๆก็คงต้องเรียนรู้ไปด้วยกันต่อไปค่ะ  ถือว่าเป็นความรู้ใหม่  แต่ตั้งใจทำให้ดีค่ะ  เพื่อสุขภาพดีดีของคนไทย  ใช้แพทย์แผนในการบำบัดเพื่อผ่อนคลาย  ภาวะความตึงเครียดจากการทำงานของผู้คนในยุคสังคมปัจจุบัน

             หากท่านใด  มีคำแนะนำดีดีในการโฆษณา  สามารถแลกเปลี่ยนได้นะคะ  เพราะคราวนี้ดิฉันลองมาเป็นผู้บริหารธุรกิจ-ครอบครัวดูบ้าง  เพราะคิดว่าปริญญาโทที่เสียเงินไปเรียนจะได้ไม่สูญเปล่า  ผู้นำทางสังคม ธุรกิจ  และการเมืิอง  สองประเด็นแรกเรียนรู้และกำลังดำเนินการค่ะ  ส่วนการเมืองนี้  บอกตามตรงว่าแม้แต่ระดับพื้นที่ก็ยังคงเข้มข้นขึ้นทุกวัน ดิฉันก็พยายามทำหน้าที่ของคนไทยอย่างดีที่สุดนะคะ  คือรักครอบครัว  สร้างครอบครัวให้เข้มแข็ง  และสังคมไทยก็จะเข้มแข็งค่ะ  ฉันเชื่ออย่างนั้น

 

 

หมายเลขบันทึก: 363340เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2010 23:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท