กระแสเกมออนไลน์


กระแสเกมออนไลน์
          เกมออนไลน์ในบ้านเรานับวันยิ่งได้รับความนิยมจากบรรดานักเรียน นักศึกษาเยาวชนเป็นอย่างมาก เป็นสังคมออนไลน์ขนาดใหญ่ที่กลายเป็นธุรกิจที่น่าจับตามอง

          คุณรู้หรือไม่ ตลาดเกมออนไลน์ในเมืองไทยมีมูลค่ารวมจากรายได้การสมัครเป็นสมาชิกสูงถึง 32.9 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือกว่า 1,263 ล้านบาท ขยายตัวสูงถึง 44% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ การนำเข้าเกมออนไลน์ประเภท MMOR PG (maddirely multi[layer online role-playing game) ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นหลายคนมีปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน และเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ได้หลากหลายภายในเกมเดียวกันนับตั้งแต่การสนทนาสดกับเพื่อน ๆ

เกมออนไลน์ได้รับความนิยม ทำให้ไทยเป็นตลาดเกมออนไลน์ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมญี่ปุ่น) ที่ผู้ให้บริการส่วนใหญ่มักมองข้ามศักยภาพของตลาดสิงค์โปร์และให้ความสำคัญกับตลาดใหญ่กว่าอย่างไทย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์

          เมืองไทยขณะนี้เกมยอดนิยมอย่างปังย่า หรือเกมตีกอล์ฟออนไลน์ มีผู้สมัครเป็นสมาชิกเพื่อเล่นเกมถึง 3.5 ล้านคน

          กระแสวิพากษ์วิจารณ์ปัญหาสังคมจากกลุ่มผู้ปกครองถึงการมอมเมาเยาชนที่ติดเกมออนไลน์กันงอมแงมที่วัน ๆ ลุกอยู่กับหน้าจอ จนทำให้ความสนใจกับการเรียนน้อยลง

หมายเลขบันทึก: 36283เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2006 15:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ทุกท่านครับมีลูน่าเซิฟ angel มันเปิดลูน่าเซิฟเถื่อน

มีรายละเอียดเรื่องการขยายตัวของเกมออนไลน์มากกว่านี้มั๊ยคะ พอดีจะทำวิจัย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท