การสร้างไฟล์ PDF ด้วยโปรแกรม PDFCreator


การสร้างไฟล์ PDF ทำให้การเผยแพร่ความรู้มีการกระจายตัวหรือแพร่หลายได้อย่างกว้างขวางด้วย สื่อสำหรับเก็บข้อมูลที่สามารถเก็บข้อมูลได้มากขึ้น มีราคาถูกมากเมื่อเปรียบเทียบกับเอกสารสิ่งพิมพ์ ดังนั้นจึงอาจกล่าวได้ว่า หนังสืออิเล็กทรอนิกส์เป็นหนังสือที่มีต้นทุนในการเผยแพร่น้อยกว่าหนังสือ ที่เป็นสื่อสิ่งพิมพ์

    หนังสืออิเล็กทรอนิกส์คือเอกสารที่นำเสนอเนื้อหาในลักษณะของหนังสือที่อยู่ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ไฟล์ประเภท PDF (Portable Document Format) เป็นหนังสืออิเล็กทรอนิกส์รูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยม เนื่องจากสามารถเปิดอ่านได้บนระบบปฏิบัติการทุกระบบปฏิบัติการโดยที่เนื้อหานั้นยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งแตกต่างจากการอ่านจากเอกสารที่สร้างขึ้นโดยโปรแกรมประมวลคำทั่วไป
    การสร้างไฟล์ PDF ทำให้การเผยแพร่ความรู้มีการกระจายตัวหรือแพร่หลายได้อย่างกว้างขวางด้วยสื่อสำหรับเก็บข้อมูลที่สามารถเก็บข้อมูลได้มากขึ้น มีราคาถูกมากเมื่อเปรียบเทียบกับเอกสารสิ่งพิมพ์ ดังนั้นจึงอาจกล่าวได้ว่า หนังสืออิเล็กทรอนิกส์เป็นหนังสือที่มีต้นทุนในการเผยแพร่น้อยกว่าหนังสือที่เป็นสื่อสิ่งพิมพ์
    การสร้างไฟล์ PDF ด้วยโปรแกรม PDFCreator ซึ่งเป็นโปแกรมที่มีลิขสิทธิ์แบบเปิด (Opensource) เป็นโปรแกรมที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานและเผยแพร่ได้อย่างเสรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น จะช่วยให้ครูผู้สอนสามารถเผยแพร่สื่อการเรียนรู้ที่อยู่รูปของหนังสืออิเลคทรอนิกส์ได้สะดวกยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจัดพิพม์รวมถึงค่าใช้จ่ายในการเข้าเล่มเอกสาร
   สนใจคู่มือการใช้คู่มือโปรแกรม PDFCreator คลิกที่นี่

คำสำคัญ (Tags): #คู่มือ
หมายเลขบันทึก: 361666เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2010 19:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 16:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท