อบรมโปรแกรมบริหารงานชุมชน ฐานข้อมูลองค์กรการเงินและสวัสวัสดิการชุมชน ตำบลห้างฉัตร-เวียงตาล


วันที่ 25 พฤษภาคม 2553 ได้นัดกลุ่มกองทุนสวัสดิการชุมชน ตำบลห้างฉัตร - เวียงตาย และกองทุนสวัสดิการชุมชนท้องถิ่น เทศบาลห้างฉัตร ได้เข้ารับการอบรมการทำระบบการจัดเก็บข้อมูล ทางกลุ่ม ออมบุญวันละหนึ่งบาทบ้านดอนไชย ได้เป็นจุดถ่ายทอดความรู้นี้ให้ โดยให้ทางกลุ่มที่สนใจได้เข้ามาเรียนรู้กับการจัดเก็บข้อมูล และระบบบัญชี ฐานะการเงินของกลุ่ม เพื่อเป็นพื้นฐานในการนำข้อมูลมาวิเคราะห์ ของการดำเนินกิจกรรมในกลุ่ม

โดยเฉพาะการจัดสวัสดิการในการให้สิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิก ในภาคเช้าเป็นการทำความเข้าใจให้กับกลุ่มที่เข้ามาอบรมก่อนว่าเริ่มจะต้องทำอะไรก่อน และหลัง และการบริหารจัดการของกลุ่ม ทางทีมวิทยากรที่ให้การอบรมได้ให้คำแนะนำ ว่ากลุ่มควรจะอธิบายการบริหารจัดการของกลุ่มตนเองให้ทางทีมวิทยากร ได้เข้าใจในการบริหารจัดการของกลุ่มก่อน เพื่อนำไปสู่การวางระบบข้อมูลได้ง่ายขึ้น

เริ่มจากการเตรียมประวัติของสมาชิกกองทุนว่าจะต้องมีข้อมูลที่จะต้องนำเข้าในระบบต้องใช้ ชื่อ ที่อยู่ เลขที่บัตร เลขที่สมาชิก และรายละเอียดที่จะต้องเพิ่มในข้อย่อยอีก

ในช่วงบ่ายได้ปฏิบัติจริง เพื่อให้ได้เห็นการออกรายงานให้ได้ทุกตัวที่ต้องการทราบผล เป็นที่น่าพอใจของผู้เข้ารับการอบรมครั้งนี้

ในตำบลนี้ ต้องขอบคุณ คุณสุวัฒนา ศรีภิรมณ์ ที่ได้ช่วยเหลือให้กับตำบลที่เข้ารับการอบรมจนเป็นขวัญและกำลังใจให้กับคณะกรรมการของกองทุนสวัสดิการตำบลห้างฉัตร - เวียงตาล ได้เห็นถึงข้อมูลกลุ่มตนเองที่จะต้องเจอความเสี่ยงของกลุ่มในอนาคตแน่นอน จนได้ปรึกษาหารือกับกล่มที่เจอปัญหามาก่อน ถึงแนวทางการแก้ปัญหาในครั้งนี้ ซึ่งเป็นเรื่องของการจ่ายสวัสดิการเพื่อการชราภาพ

โอกาสต่อไปคงจะมีโอกาสให้ความรู้กับตำบลอื่นต่อไป

นกน้อยทำรังแต่พอตัว

หมายเลขบันทึก: 361515เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2010 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท