การจัดทำหน้าปกแผ่น CD-ROM ด้วยโปรแกรม CdCover Creator


ขั้นตอนสุดท้ายของการผลิตสื่ออิเล็กทรอนิกส์หรือสื่ออื่นๆ คือ ขั้นตอนของการเผยแพร่ การเผยแพร่ผ่านสื่อ CD-ROM เพื่อให้เกิดความน่าสนใจมักจะมีการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความน่าสนใจ โปรแกรม CdCover Creator เป็นโปรแกรมสำหรับออกแบบบรรจุภัณฑ์ประเภทแผ่น CD-ROM มีลิขสิทธิ์แบบฟรี (Freeware) สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

    การเผยแพร่สื่อดิจิตอลสามารถเผยแพร่ผ่านสื่อได้หลายรูปแบบทั้งแผ่นดิสเกต ทัมป์ไดรฟ รวมทั้งเผยแพร่ผ่านสื่ออินเทอร์เน็ต ในปัจจุบันสื่อที่ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลที่ได้รับความนิยมอีกชนิดหนึ่ง คือ CD-ROM หรือที่เรียกย่อๆ ว่า “แผ่นซีดี”
    ขั้นตอนสุดท้ายของการผลิตสื่ออิเล็กทรอนิกส์หรือสื่ออื่นๆ คือ ขั้นตอนของการเผยแพร่    การเผยแพร่ผ่านสื่อ CD-ROM เพื่อให้เกิดความน่าสนใจมักจะมีการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความน่าสนใจ โปรแกรม CdCover Creator เป็นโปรแกรมสำหรับออกแบบบรรจุภัณฑ์ประเภทแผ่น    CD-ROM มีลิขสิทธิ์แบบฟรี (Freeware) สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย
    การเผยแพร่สื่อการเรียนรู้ที่อยู่ในรูปแบบของสื่อดิจิตอลสามารถเผยแพร่ผ่านสื่อหลากหลายรูปแบบ  CD-ROM เป็นสื่อสำหรับเผยแพร่ข้อมูลแบบหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมเนื่องจากสามารถจัดเก็บข้อมูลได้จำนวนมาก รวมทั้งในปัจจุบันได้พัฒนาให้มีความจุที่มากขึ้น สื่อเก็บข้อมูลที่มีรูปร่างลักษณะเช่นเดียวกับสื่อ CD-ROM คือ DVD ซึ่งสามารถจัดเก็บข้อมูลได้มากกว่า อย่างไรก็ตามสื่อ CD-ROM ยังได้เปรียบสื่อ DVD เพราะมีราคาต่ำกว่ามาก


    บรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในการเผนแพร่สื่อ CD-ROM มีความสำคัญไม่ด้อยไปกว่าเนื้อหาของสื่อที่บรรจุอยู่ภายในเพราะช่วยทำให้สื่อมีความน่าสนใจ ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความสวยงามน่าสนใจ การใช้โปรแกรมสำเร็จรูปมาช่วยในการออกแบบบรรจุภัณฑ์จะช่วยลดภาระและเวลาในการทำงานได้ สนใจคู่มือการใช้งานคลิกที่นี่ เป็นฉบับปรับปรุงใหม่ครับ

คำสำคัญ (Tags): #คู่มือ
หมายเลขบันทึก: 361253เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2010 13:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เพิ่มเติม....มีข้อความในกล่องในขั้นตอนที่ 1 ของขั้นตอนการติดตั้งไม่แสดงข้อความ...ได้แก้ไขแล้ว..ฉบับปรับปรุงคลิกที่นี่

ฉบับปรับปรุงใหม่เขียนเร็จแล้ววางจุดเชื่อมโยง (Link) ไว้บนเนื้อหาด้านบนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท