DSRR
มูลนิธิเพื่อการเยียวยาและสร้างความสมานฉันท์ชายแดนใต้ มูลนิธิเพื่อการเยียวยาและสร้างความสมานฉันท์ชายแดนใต้

นักจิตวิทยาเพื่อการเยียวยา


"...เพราะเมื่อรู้สึกมีความเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ ตรงนั้นคือเราไม่หวังสิ่งตอบแทน แต่ทำไปเพราะอยากช่วยให้เขาพ้นทุกข์ ที่เราทำงานได้ดีเพราะไม่มีการแยกฝ่าย เราทำงานด้วยใจเป็นกลาง ไม่ว่าใครเราก็จะเยียวยาเหมือนกัน หัวใจสำคัญการเยียวยาคือความเข้าใจ เห็นใจ เมตตาช่วยเหลือผู้ที่มีทุกข์ด้วยหัวใจแห่งความเป็นมนุษย์  เพราะเราล้วนเป็นมนุษย์ที่มีหัวใจ  การเยียวยาจึงต้องใช้ทั้งความรู้และหัวใจ..."

 
                 นักจิตวิทยาเพื่อการเยียวยา     << อ่านต่อ >>

ฉบับเต็ม : http://www.dsrrfoundation.org/2009-11-27-02-07-02.html

คำสำคัญ (Tags): #เยียวยา
หมายเลขบันทึก: 360767เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2010 08:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 15:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ
  • ทำดีไม่จำเป็นต้องมีคนเห็นค่ะ
  • เป็นกำลังใจให้นะคะ

ตามมาเป็นกำลังใจหากมีอะไรที่พอช่วยได้ด้วยความยินดีครับ

เคยมีโอกาสได้เรียบเรียงงานหลังลงพื้นที่โครงการส่งผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ฯ กลับภูมิลำเนา นำร่องที่ จ.อุบลราชธานี"  โดยการให้เกียรติจากคุณหมอ พญ.เพชรดาว ศูนย์สุขภาพจิตที่ ๑๕  ได้รับรู้เรื่องราวต่างๆมากมาย และที่สำคัญคิดว่ายังมีอีกบางมุมมิติหนึ่งที่เราต้องร่วมกันผสานหัวใจขับเคลื่อนโดยเฉพาะงานเยียวยา

       ขอเป็นกำลังใจให้คณะทำงานอีกครั้งนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท