รักในหลวง ดูแล ประชาชนให้มีความสุข ดูแลประเทศไทยให้ดี เพื่อปฏิบัติบูชาท่าน


เราต้องเรียนรู้กัน และฟังกัน เพื่อสร้างชาติของพวกเรา

ในปัจจุบันกระแสสุดโต่งทั้งสองฝ่ายทำให้เราหมดทางไป และทำให้เราต้องทำร้ายกัน โดยไม่ฟังเหตุผลกัน เราไม่ไว้ใจกัน แบ่งแยกกัน โดยลืมมองไปที่การแก้ปัญหาจริงๆ ว่าคืออะไร [ยังไม่จบ]

หมายเลขบันทึก: 360524เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2010 02:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 20:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ปัญหาที่เป็นอยู่และกำลังจบตอนเพื่อเปิดตอนใหม่ไม่ใช่เรื่องของการสุดโต่งทางความคิด ไม่ใช่เรื่องของการแบ่งแยกกันโดยไม่ฟังเหตุผลกัน

แต่เป็นเรื่องของข้อเท็จจริงระหว่างความดีและความเลว ความถูกและความผิด เรื่องระหว่างธรรมและอธรรมนะคะ

ขอบคุณอาจารย์ที่แวะมานะครับ

ที่ผมเห็นวาเป็นการแตกแยกทางความคิด ไม่ใช่เกิดจาก น.ท.ช. ทักษิณคนเดียว เพราะว่า ถึงแม้ปัจจุบันเราจะปราบ ม๊อบแดงจากกทมไปแล้ว แต่เราปฏิเสธไม่ได้ว่ายังมีคนที่เชื่อในแนวความคิดแบบซ้ายนี้เป็นจำนวนหนึ่ง ผมบอกไม่ได้ว่าเท่าไหร่ ถ้าดูจริง ให้ไปลองอ่านในกระทู้ของ เว็บเสื้อแดง หรือคนที่นิยมซ้ายทั้งหลาย นี่เองทำให้เราปฏิเสธ ไม่ได้ว่า มีคนที่คิดแบบนี้อยู่ หน้าที่ของเรา คือการ เข้าใจคนกลุ่มนี้ และนำข้อเรียกร้องเค้ามาดูด้วยว่าเราต้องปรับปรุงอะไรกันไหม พอๆ กับนำคนผิดมาลงโทษตามกฎหมาย เพราะปัจจุบันบ้านเรากฎหมายไม่เป็นกฎหมาย ซึ่งผมในฐานะนักกฎหมายก็เจ็บปวดทุกครั้งที่เห็นเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น และมีการละเมิดกฎหมายโดยเฉพาะจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ ผมเองประนามการใช้ความรุนแรงทุกครั้ง ไม่ว่าจะมาจากฝ่ายใด เว้นกรณีเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำตามกฎหมายเพื่อให้กฎหมายเป็นกฎหมาย ผมเห็ฯด้วยกับแนวทางสันติวิธีของ หลวงพ่อพระไพศาลวิศาโล และท่าน ว.วชิรเมธี แต่ถึงท่านทั้งคู่จะพยายามออกมาสร้างสติให้สังคมขนาดไหน ก็ยังอด มีคนตำหนิท่าน ไม่ได้ ทั้งๆ ที่สาระของสิ่งที่ควรจะถูกถกเถียงกัน คือ แนวทางพัฒนาชาติของเราให้เจริญรุ่งเรื่องและประชาชนมีความสุข อยู่ดีกินดี

แต่ปัจจุบันกลายเป็นมาถกกัน เรื่องแนวทางการเปลี่ยนโครงสร้างสังคม ซึ่ง ไม่ได้นำมาซึ่งความสงบสุขอยู่ดีกินดีของพี่น้องประชาชนเลย เพราะนำมาแต่การเปลี่ยนกลุ่มอำนาจ และการตามเช็คบิล ฆ่ากันเท่านั้น และตอนนี้ เหตุการณ์ก่อนที่จะเริ่มต้นใหม่ในยกต่อไป ก็มีแต่ความโกรธแค้นกันทั้งสองฝ่าย ฝ่ายแดงก็บอกว่าจะผนึกกกำลัง มุดลงใต้ดิน คนไทยอีกหลายคนก็เรียกร้องให้มีการจัดการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

ผมเห็นว่า ไม่ผิดครับ ที่จะเรียกร้องให้จัดการตามกฎหมายกับกลุ่มกวนเมือง และกลุ่มที่ใช้ความรุนแรงโดยเด็ดขาด ขณะเดียวกัน เราก็ต้องดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของคนรากหญ้าจริงๆ ด้วยให้เค้ารู้ว่าเราไม่ได้ทิ้งเค้า แต่อะไรที่ ไม่ใช่เหตุผลก็ต้องว่ากันไป ตามเหตุผล และสร้างจิตสำนึกการเคารพกฎหมายให้เกิดขึ้นจริงๆ อันจะนำมาซึ่งการทำให้บ้านหลังนี้ของพวกเราหน้าอยู่ขึ้น

ความเห็นท่าน ว. วชิรเมธี

1. http://www.youtube.com/watch?v=dlMFnmvN_gw&feature=fvsr

2. http://www.youtube.com/watch?v=u79-hOkq0HQ&feature=channel

3. http://www.youtube.com/watch?v=8iXXVgncI34&feature=related

4. http://www.youtube.com/watch?v=ouWacBe3DP0&NR=1

ความเห็นหลวงพ่อพระไพศาลวิศาโล

http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/life-style/lifestyle/20100521/116757/ธรรมมะยุติได้---พระไพศาล-วิสาโล.html

ความเห็นกลุ่มซ้าย [นี้แบบเบาะๆ]

http://onopen.com/baitong/10-05-21/5374

ลองดูนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท