การฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู


การอบรมก่อนฝึกสอน

        ในการอบรมก่อนฝึกสอนของทางมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่นี้ ข้าพเจ้ามีคำถามอยู่หลายข้อแต่ไม่กล้าถามคือ จะถามว่าจะได้ฝึกสอนในโรงเรียนที่เรากำหนดเองไว้หรือไม่ และถ้าไปฝึกสอนต่างจังหวัด(ที่น่าน)ครูจะไปปฐมนิเทศข้าพเจ้าไหม แล้วถ้าฝึกสอนเทอมนึงแค่ 180 ชม.ข้าพเจ้าไปตั้งแต่7.30-16.30น.ทุกวันเราทำไมไม่รวมไปในชั่วโมงฝึกสอนด้วย เราจะเอาแค่ชั่วโมงที่ได้สอนนักเรียนหรอ? แล้วเวลาที่เหลือเราจะเอาไปทำอะไร ช่วยครูท่านอื่นไปเรื่อยๆหรือว่าเราสามารถที่จะเอาชั่วโมงที่ครูท่านอื่นให้เราช่วยมาเขียนเวลาได้

        รุ่นน้องของข้าพเจ้าได้ไปฝึกสอนที่โรงเรียนวัดพระสิงห์ น้องเค้าบอกว่าสนุกดี เด็กๆปีนี้ร้ายกว่าปีอื่น-*- เครียดเลย เพราะข้าพเจ้าก็ลงฝึกสอนที่นั้นแต่ถ้าว่าขึ้นชื่อว่าครูพยายามก็เอาน่ะ เค้าบอกว่าเด็กอนุบาลที่เค้าสอน สมาธิสั้น ชอบเล่นมากกว่าเรียนต้องหาเกมส์สนุกๆไม่น่าเบื่อให้เค้าเล่นเวลาเลิกเรียนก็กลับ5โมงเย็นเลย - -" อ่าน่ะ สู้ๆละกานเอาใจช่วยครูพยายามด้วยนะค่ะ

        ไม่ใช่ว่าจะไม่รักในการเป็นครู ไม่ใช่ว่าจะไม่รักเด็ก ไม่ใช่ว่าไม่ชอบในการสอน แต่ทว่าเมื่อเด็กไม่สนใจ ไม่ตั้งใจเรียน เล่นกันเสียงดัง ไม่เชื่อฟังครูแล้วจะแก้ไขยังไงให้ได้ในเมื่อบทลงโทษตอนนนี้ ตีก็ไม่ได้แล้ว-*- เด็กส่วนมากก็จะได้ใจ ไม่เหมือนสมัยก่อนที่ลงโทษโดยการตี เด็กก็จะหลาบจำและไม่ทำอีกเด็กสมัยนี้โชคดีมากมายเลย +_+

หมายเลขบันทึก: 360415เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2010 17:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

บันทึกนี้ต้องสร้างบล็อกใหม่ครับ ชื่อ "ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู" แล้วย้ายบันทึกนี้ไปที่โน้น ;)

รีบเร่งด่วน

ขอบคุณค่ะ ครูองคุลีมาล

5555555+

แวะมาเยี่ยมอ่าน "การฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู" เขียนได้ดีนะคะ

ขอบคุณค่ะคุณ เรไร

ที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้กัน

อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท