pom
นาย พัฒนศักดิ์ พลอยสมบูรณ์

เปิดเทอมแล้ว (นะ)


พร้อมที่จะช่วยสังคมหรือยัง

    เปิดเทอม 1/2553 แล้วยังรู้สึกไม่หายเหนื่อยเลยที่ว่าเหนื่อยไม่ใช่เหนื่อยอะไรนะครับเหนื่อยกับเหตุการบ้านเมืองของเรา ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นประเทศไทยประเทศสยามที่ขึ้นชื่อเรื่องของการมีน้ำใจ ดินแดนพระพุทธศาสนา ดินแดนเมืองยิ้ม แต่พอวันนี้รู้สึกว่าทุกสิ่งอย่างไม่เหมือนเดิมแล้ว ภาพลักษณ์ไทยในสายตาชาวโลกก็ย่อมต้องเปลี่ยนไปแน่นอน เสียดายภาพลักษณ์ดีๆที่ไทยสร้างสมมาแต่บัดนี้คงจะกู้คืนมายากแล้วละครับผมว่า

   กรุงเทพฯยังไม่เปิดเทอมเพราะเหตุการณ์ความวุ่นวาย แต่ต่างจังหวัดเปิดเทอมแล้ว ทีนี้ละเราควรจะหันมาพิจารณากันได้หรือยังว่าคุณครูทั้งหลายที่ได้สั่งสอนนักเรียนไปแล้วนั้นท่านได้ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ให้กับนักเรียนบ้างหรือไม่ ในฐานะที่ผมก็เป็นครูคนหนึ่งเมื่อคิดว่าจะสอนนักเรียนยังไงดีวันนี้เพื่อจะให้เขาได้มีจิตสำนึกรักชาติบ้านเมือง รักบ้าน รักสถาบัน รักชาติศาสนา รู้สึกว่าเป็นงานที่หนักมากก่อนนอนผมต้องคิดเสมอว่านักเรียนของผมจะต้องเป็นคนดีมีความรู้ ความสามารถ รักชาติศาสนาและสถาบัน ดังนั้นผมจึงคิดทุกวิถีทางเพื่อที่จะให้ลูกศิษย์ของผมเป็นคนดีของสังคม ครูนอกจากจะเป็นแม่พิมพ์ของชาติแล้ว ยังต้องช่วยชาติในการพัฒนาคนดีออกสู่สังคมเพื่อช่วยเหลือสังคม

   ณ วันนี้ภาพเหตุการณ์ความวุ่นวายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมไทยนั้นเป็นเพราะคนขาดความสำนึกผิดชอบชั่วดี หรือเพราะขาดการได้รับการปลูกฝังให้มีคุณธรรม จริยธรรมตั้งแต่วัยเรียน ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นคนที่ต้องตระหนักที่สุดก็คือตัวครู เพราะครูเป็นบุคคลที่อยู่ใกล้ชิดกับเด็กมากที่สุดและเป็นผู้ที่คอยชี้แนะแนวทางที่ดีให้กับศิษย์ แล้ววันนี้คุณครูทุกท่านพร้อมหรือยังที่จะช่วยเหลือสังคมเราโดยการปลูกฝังสิ่งที่ดีงามให้กับนักเรียนให้กับเยาวชนของชาติเพื่อเป็นเกราะป้องกันเขาในอนาคตเชื่อว่าถ้าเราทุกคนช่วยกันไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตามทุกสิ่งทุกอย่างย่อมจะเป็นไปตามสิ่งที่เราอยากจะให้เป็นอย่างแน่นอน อยากเห็นคุณครูทุกท่านช่วยกันในเรื่องนี้เพื่อต่อไปเราจะไม่ได้เห็นเหตุการณ์แบบนี้อีก จะเห็นแต่สิ่งที่ดี ๆ ในสังคมเราต่อไป.

 

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน pom
คำสำคัญ (Tags): #โคราช12
หมายเลขบันทึก: 360167เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2010 21:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • เหตุการณ์บ้านเมืองยังน่าเป็นห่วงอยู่ครับ ยิ่งได้ฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา เห็นด้วยมากว่าต้องช่วยกัน โดยเฉพาะครูเรา
  • ขอบคุณที่ไปเยี่ยมเยียน พร้อมร่วมแสดงความเห็นครับ

ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ คุณครู...

เดือนนี้เป็นเดือนแห่งวันครู... ยินดีมากครับที่ได้ครูเป็นเพื่อนร่วมบล็อคอีก 1 ท่าน

ขอคารวะในจิตวิญญาณแห่งความเป็นครูครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายด้วยความระลึกถึง สบายดีนะคะ
  • วันนี้บุษราได้นำภาพดอกไม้สวย ๆ มาฝากกันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                         

  • สวัสดีค่ะ
  • วันแม่ที่ใกล้จะถึงนี้ ขอส่งความรักและความระลึกถึงด้วยบทกลอนเพราะ ๆ จาก internet มาฝากกันค่ะ
    สตรีใด…….ไหนเล่า………..เท่าเธอนี้
    เป็นผู้ที่ …………..ลูกทุกคน………บ่นรู้จัก
    เป็นผู้ที่ ……………มีพระคุณ………การุณนัก
    เป็นผู้ที่ …………..สร้างความรัก…..สอนความดี
    เป็นผู้ที่……………คอยสั่งสอน…….เอาใจใส่
    คอยห่วงใย….……เราทุกคน………จนวันนี้
    เปรียบแสงทอง……สว่างล้ำ……….นำชีวี
    เธอคนนี้…………..คือ ” แม่ ”……..ของเราเอง

                                  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท