อารามณ์อยากเที่ยว (2) ล่องใต้


29 เมษายน - 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมามีโอกาสได้เดินทางไปภาคใต้ เพื่อไปศึกษาดูงานกับอาจารย์ราชภัฏนครราชสีมา โดยอาจารย์นำนักศึกษาเอกภาษาอังกฤษไปศึกษาดูงาน

วันแรกของการเดินทางเรามีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาดูงานมหาวิทยาลัย 2 แห่ง

จุดแรกที่ศึกษาคือ มหาวิทยาลัยทักษิณ อาจารย์ที่ให้การต้อนรับดีมาก แต่เสียดายไม่ได้เดินไปดูในจุดที่อยากไป เช่นสำนักหอสมุด อยู่ห่างจากจุดที่ทีมงานไปดูงานเลยไม่กล้าแตกแถว เพราะไม่ใช้คนพื้นที่กลัวเหมือนกันเพราะไม่คุ้นชิน อีกอย่างนักศึกษาปิดเรียนผู้คนไม่มากนัก

จุดที่ 2 คือมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ชอบมากเลยรูปแบบการเรียนการสอนที่นี่น่ามาเรียนมากมีความหลากหลายในสาขาที่เรียนมาก ถ้าบ้านอยู่แถวนี้จะชอบมากเลย อาคารเรียนโอ่อ่ามาก ทุกอย่างสมบูรณ์ทีเดียว

ดีใจกับคนในพื้นที่ที่มีที่เรียนดีดีทั้ง 2 แห่ง

เสร็จภาระกิจเราก็กลับไปที่หาดใหญ่กัน อาหารมื้อค่ำอร่อยมาก ชื่อร้านอะไรจำไม่ได้แล้วกะว่าจะมาโฆษณาแบบไม่ต้องเสียตังค์ก็ลืมเสียได้ ...แก่แล้ว

วันที่ 2 จุดมุ่งหมายเราคือ ถ้ำเขากอบ จังหวัดตรัง

ได้นั่งเรือล่องใต้ถ้ำ ปกติเป็นคนกลัวถ้ำมาก ๆ แต่เจอหินงอกหินย้อยเข้าลืมความกลัวเลย ทั้งที่จุดบางจุดที่เรือพามุดเข้าไปแทบจะชนหน้า ระหว่าทางที่รอดเกร็งสุดตัว หวาดเสียวสุด ๆ  แต่ก็งามสวย อลังการดี

ตอนเย็นนอนที่ภูเก็ต นั่งรถจนเมื่อยไปหมด

มีสารถีใจดีเป็นหมอ และพยาบาล (พี่เขยและพี่สาวอาจารย์อ้อย) พาทัวร์เมืองภูเก็ตยามราตรี เลยได้ไปเห็นบ้านสวยๆสมัยเก่าที่เขาอนุรักษ์ไว้ เลยสวมวิญญาณนางแบบ เก็บรูปมาฝาก

ตื่นเช้าเราก็เดินทางล่องเรือไปดูปะการังที่เกาะพีพี สวยจริง ๆ เสียดายมีเวลาน้อยไปหน่อย ก็ต้องขึ้นฝั่งไปกินข้าวที่เกาะอย่างรีบเร่งเพื่อให้ทันเวลาตามที่ไกด์กำหนด หาที่อาบน้ำล้างตัว แถบไม่มี มีฝั่งบัวกลางแจ้งอยู่ที่หนึ่ง กรุ๊ปเราแทบจะเหมาหมด เปลี่ยนเสื้อผ้ามันแถวนั้นแหละ ไม่ต้องสนใจจะเป้นเป้าสายตาใคร ไม่ต้องสนใจภาพพจน์กันแล้ว ไม่กล้าถ่ายรูปเก็บไว้เลย...อายมาก

ออกจากพีพี เราก็ไปไหว้พระวัดที่คนภูเก็ตเขนับถือกัน ขอพรแล้วเดินทางกลับบ้าน

รถยางรั่วระหว่างทาง เสียเวลาเปลี่ยนอยู่นานเพราะเป็นเวลาเช้ามืด กว่าจะได้ออกจากเพชรบุรี ก็สาย

ถึงโครราชเกือบบ่าย 2 โมง ฝนตกหนักอีก

ถึงร้อยเอ็ด 3 ทุ่ม เป็นการเดินทางที่ทรหดมากเลยสำหรับทริปนี้

คำสำคัญ (Tags): #ท่องเที่ยว
หมายเลขบันทึก: 360124เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2010 19:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท