การใช้โปรแกรม Pro/engineer เบื้องต้น การขึ้นรูปชิ้นงานด้วยวิธีการ Blend


การขึ้นรูปชิ้นงานโดยวิธีการ Blend เป็นวิธีการหนึ่งที่มีความน่าสนใจเพราะสามารถสร้างชิ้นงานออกมาให้มีลักษณะ ตามที่ต้องการได้ เช่น ขวดที่มีลักษณะวงรี สี่เหลี่ยมที่มีความคอด

     ปัจุบันมีการนำโปรแกรมสำเร็จรูปมาช่วยในการออกแบบผลิตภัณฑ์ โปรแกรม Pro/ENGINEER รุ่น WIREFIRE 4.0 Schools Edition ได้ถูกนำมาใช้ในการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี เป็นโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพช่วยให้ผู้เรียนได้ถ่ายทอดจินตนาการในการออกแบบชิ้นงานออกมาในรูปแบบสามมิติ
     การขึ้นรูปชิ้นงานโดยวิธีการ Blend เป็นวิธีการหนึ่งที่มีความน่าสนใจเพราะสามารถสร้างชิ้นงานออกมาให้มีลักษณะตามที่ต้องการได้ เช่น ขวดที่มีลักษณะวงรี สี่เหลี่ยมที่มีความคอด เป็นต้น
     ครูผู้สอนสามารถนำเทคนิคการขึ้นรูปชิ้นงานไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้การออกแบบผลิตภัณฑ์ได้ สนใจคู่มือการใช้งานโปรแกรม Pro/ENGINEER wirefire 4.0 Schools Edition ในส่วนของการขึ้นรูปชิ้นงานด้วยวิธีการ Blend คลิกที่นี่

คำสำคัญ (Tags): #คู่มือ
หมายเลขบันทึก: 359666เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2010 18:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 23:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เอาเข้าจริงอยากกว่าที่คิด

ไม่เห๊นจ่ะยากเลย เด็กๆๆๆๆ

อ่อนเองอ่ะป่าว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท