ทุกฝ่ายหยุดเถอะ


หยุดเถอะ

หยุดฆ่า

หยุดความโหดร้าย

หยุดอ้างกฎหมาย

หยุดอ้างความชอบธรรม

เพราะเราคือคนไทยด้วยกัน

เรามีในหลวงองค์เดียวกัน

เรามีแผ่นดินที่อุดมสมบูรณ์

เรามีวัฒนธรรมที่งดงาม

ทำไมเราต้องโกรธกัน

ทำไมเราต้องเกลียดกัน

ทำไมเราต้องฆ่ากัน

เพราะอะไร...กันครับ

การฆ่าเป็นบาป...หยุดเถอะครับ

หยุดทำบาปกันเถอะครับ

แล้วมาช่วยกันคิด

ใช้สันติธรรมสมานฉันท์

พูดคุยกัน   เจรจากัน  หันหน้าเข้าหากัน

และให้ทุกฝ่ายหยุดกันเถิด

เมตตากันเถิด...เมตตากันเถิดครับ

คำสำคัญ (Tags): #หยุด
หมายเลขบันทึก: 359344เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2010 14:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คงหยุดไม่ได้นะคะ
ทุกฝ่ายกำลังบันทึกหน้าประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของชาติไทย
ว่ามีขบถต่อแผ่นดินในยุคสมัยนี้

มิใช่ว่าในประวัติศาสตร์ประเทศไทยไม่เคยมีขบถมาก่อน

คุณลิลลี่ ครับ ขบถคือผู้แพ้ใช่ไหมครับ

บนความขัดแย้งที่เห็นกันทั่วโลกไม่มีใครเป็นผู้ชนะเลยครับ

ประวัติศาสตร์คือบทเรียนที่ต้องจำ

ตุลาถึงพฤษภา35ประวัติศาสตร์ที่เขียนด้วยเลือดมันไมน่าอภิรมย์หรอกครับ

ใครทำกับใครก็คนไทยด้วยทั้งนั้นแหละครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท