คือ....คำตอบสุดท้าย ( สอง )


 

สืบเนื่องจากบันทึกที่หนึ่ง........

ในที่สุด.....ก็ได้ออกมาใช้ชีวิตแบบเบิร์ตๆ  หลังทำงานรับใช้แผ่นดินมานานร่วมสามสิบปี   เอ....แล้วเราจะจัดสรรชีวิตแบบไม่ยึดติดกับอะไรเลยได้อย่างไรล่ะ????อืมมมคิดมากไปได้   มิใช่ปัญหาๆ  อะฮ้า...krugui  ซะอย่าง   ทำได้ร้อยแปดพันเก้าอย่างแต่....ไม่เก่งสักอย่าง....

  

บันทึกก่อนติดค้างเรื่อง..ความวุ่นวายในเรื่องของการเออร์ลี่  จนพวกครูต้องเข้ามาเมนท์   มาสอบถาม   เดือดร้อนวุ่นวายกันไปทั่วโดยมีเว็ปครูไทยเป็นศูนย์กลาง( ขอบคุณรองอุเทนเจ้าของเว็ปผู้ใจดี )  จนมีการรวมกลุ่มและตั้งประธานพร้อมแกนนำเพื่อติดต่อประสานงานกับทางผู้ใหญ่และผู้ที่มีอำนาจเกี่ยวข้องทุกท่าน   เมื่อทุกอย่างจบสิ้นด้วยความสมหวังของทุกคนที่ยื่นเรื่องขอเออร์ลี่  ก็เลยมีการติดต่อพบปะกัน   ร่วมสังสรรค์และมอบของให้กับผู้มีพระคุณ  จึงกลายมาเป็นความผูกพันกันเป็นกลุ่มก้อนทั่วประเทศ.....

 

การใช้ชีวิตหลังเออร์ลี่ของkrugui  จึงเริ่มต้นด้วยมิตรภาพที่งดงามกับเพื่อนพ้องน้องพี่ทั่วเมืองไทย ( ไปไหนไม่อับจนและตกรถ..อิ   อิ )   เพราะฉะนั้นคำว่า..เหงาหรือซึมเศร้า..จึงไม่เข้ามาเยือน  เพราะวันๆผ่านไปอย่างรวดเร็วถึงเร็วที่สุด!!!  นอกจากงานบ้านที่ต้องทำประจำ( ตามประสาแม่ศรีบ้าน ) แล้ว...ไหนจะต้องแบ่งเวลาคุยเทเลโฟนกับทุกคน  แบ่งเวลาเข้ามาแชตพร้อมติดตามข่าวสารต่างๆในเน็ต   แบ่งเวลาไปเข้าฟิตเนส( ก็ต้องเจอกับเพื่อนอีกกลุ่มหนึ่ง ) ของสวยๆงามๆอย่าๆมองข้ามเด็ดขาด!!ต้องดูแลตัวเองให้ดีหรือดีกว่าอยู่เสมอ....นะจะบอกให้  แบ่งเวลาไปเข้าสมาคมกับเพื่อนครูที่โรงเรียนเดิมมั่ง( เข้าไปที  เด็กวิ่งมารุมกอด  และถูกครูแซวว่า...เออ..มันดูสวยกว่าตอนเป็นครูอีกแฮะ...ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะจ้ะ )  แล้วก็มีเวลาทำอะไรต่อมิอะไรอีกเย๊อะ....แยะ

  

เรื่องสำคัญที่ไม่ควรพลาดคือ....หาเวลาและโอกาสเติมเต็มความสุขให้ชีวิตโดยการท่องเที่ยวบ้างไม่ว่าจะใกล้  ไกล  ในเมือง  นอกเมืองจนระดับอินเตอร์   ให้รีบจัดตารางเวลาแล้วรีบชะแว๊ป....ไปกับใครก็ได้ที่เรารู้จัก  ไม่ว่าจะกับครอบครัว   ญาติพี่น้อง   เพื่อนฝูงทั้งเก่าทั้งใหม่  นักเรียนและคณะครูที่โรงเรียนเดิม   ( อย่าละเลยเพื่อนบ้านด้วย )  สิ่งเหล่านี้มันจะเปรียบเสมือนอาหารสริมให้กับชีวิต  เพราะ  krugui  ทำมาหมดที่กล่าวมา  เลยรู้สึกได้ว่า...ไม่เครียด   ไม่ว่างและมีความสุขดีกับ...การว่างงาน

 

อ้อ....อีกเรื่องที่จะต้องนำมาบอกกล่าวกันคือ  การทำบุญตามกำลัง   โอกาสและความศรัทธา  ไม่ว่าจะทำมากทำน้อย   ทำด้วยตนเองหรือฝากคนอื่นไป(กรณีซองขาวงัยคะ...แล้วอย่าไปคิดมากว่า...เอ...มันจะถึงวัดรึเปล่าน๊อ???....ทำแล้วทำเลย...ห้ามคิด...OK )  ถ้าเป็นไปได้ก็หาเวลาไปปฏิบัติธรรมบ้าง   จะช่วยฝึกสมาธิและฝึกให้ใจของเรานิ่งได้อย่างน่า  อัด...สะ....จอ...รอหัน...การันต์...ยอ....ขอยืนยัน....นั่งยันและนอนยันเลยจ้า....

 

วามเป็นจริงเรื่องนี้เป็นเรื่องยาวตลอดชีวิตของเรา   แต่...ก็ขอบันทึกแบบจับใจความ   เพราะถ้าอยากฟังแบบสนุกๆลุกนั่งสะดวกคงต้องกริ๊งกรางมาถามไถ่...หรือไม่ก็ต้องลองด้วยตนเอง ( พร้อมไหมล่ะคะ??)   ขอต่อบันทึกหน้าอีกสักบันทึกแบบสรุปรวบยอดแล้วค่อยตัดสินใจ....ดีไหมคะ???

หมายเลขบันทึก: 358233เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2010 14:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ขอบคุณข้อคิด เตือนสตเรื่องธรรมะ

ธรรมดีๆ พาชีวีให้เป็นสุขค่ะ

 

  • สวัสดีครับคุณกีตาร์
  • ขอบคุณที่เข้าไปทักทายผมครับ

สวัสดีค่ะ.....P

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยือน   หวังว่าคงได้อ่านบันทึกที่หนึ่งแล้วนะคะ  ถ้าถึงตอนสรุปเมื่อไหร่   คิดว่าคงหา....คำตอบสุดท้ายได้ค่ะ...

มีความสุขกับการทำงานนะคะ

สวัสดี......P

ยินดีหลายที่มาเยี่ยมพร้อมดอกไม้สวยๆ....ทำให้คิดถึงคุณครูผู้ใจดีคนหนึ่งที่ชอบส่งภาพดอกไม้แปลกๆและสวยๆมาให้ประจำ.....THANKS

มีความสุขกับการทำงานนะคะ  843640

สวัสดีค่ะ

 

เป็นชีวิตหลังเออร์ลี่ ที่มีความสุขจังค่ะ

....หาเวลาและโอกาสเติมเต็มความสุขให้ชีวิต เข้าวัดทำบุญ ปฏิบัติธรรม  อันนี้ควรปฏิบัติมากๆ  ชอบจังเลย....

อันนี้ก็สุดยอด ค่ะ

เออ..มันดูสวยกว่าตอนเป็นครูอีกแฮะ...

ขอให้มีความสุขมากมายค่ะ

 

 

สวัสดีค่ะ......P

เป็นแค่วางแนวทางให้กับคนที่คิดจะ....เออร์ลี่ว่า....มีความพร้อมมากน้อยแค่ไหนเพราะ....มีคุณขอมาค่ะ...

ว่าแต่ว่า...ครูใจดี...สนใจไหมค่ะ?????

มีความสุขกับการทำงานนะคะ 

ว้าว! เดี๋ยวนี้บล๊อกเค้ามีลูกเล่น..จ๊าป! เชียวน่ะค่ะ

ไม่รู้ลืมส่งภาพรึปล่าวค่ะ..เอามาให้จ้า..

  ฮา  พอมั๊ยค่ะ..

WOW....รวดเร็วทันใจอีกแล้วจ้า.....

ลูกเล่นนั้นก็ลองผิดลองถูกแทบตายกว่าจะออกมาเป็นแบบนี้.....แบบว่าสว.งัย!!!!

ก็ลืมจริงนะแหละ  พี่เลยส่งไปเตือนซะหน่อย ( ได้ผลๆ  hahaha )

ชอบอีกแล้ว...ชอบทุกรูปที่ทำให้ดูแล้วยิ้มตามไปด้วย  

  • สวัสดีครับ
  • ขอบคุณที่เข้าไปทักทายกันครับ

สวัสดีจ้า.....P

มารอบสองก็เอาดอกไม้มาฝากอีกตามเคย....รู้ใจจัง!!!!แต่.....อยากรู้ว่า..มันเป็นดอกอะไร????คิดว่าเป็นดอกหญ้าชนิดหนึ่งใช่หรือเปล่าค่ะ...

ถึงจะเป็นดอกอะไรก็ทำให้ใจเราสดชื่นมีชีวิตชีวา...มองโลกอย่างสวยงาม

มีความสุขกับการทำงานนะคะ843640

สวัสดีค่ะ

 

* ตอนนี้ครูใจดียังสนไม่ได้หรอกค่ะ....

* ไม่รู้ทำมาหากินอะไร ฮิ ฮิ  เป้นครูมาตั้งแต่ยังไม่ 20 ไม่ทันมองหาอาชีพอื่นๆ ไว้รองรับ

* เดี๋ยวลูกไม่ได้เรียนหนังสือค่ะ  ฮิ ฮิ

* วันนี้ได้สอนหนังสือ  ได้เจอลูกศิษย์แสนซน  ดีใจๆ

* สุขกายสบายใจนะคะ

* เสริฟกาแฟยามเช้าค่ะ

 

 

สวัสดียามเช้าจ้า.....P

ก็ว่าอย่างนั้นแหล่ะค่ะ...ครูดีมีความสามารถอย่าเพิ่งถอดใจเลย....อายุยังน้อยยังมีไฟ...ก็ทำหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุด  พอดี  krugui  มีน้องสาวคนเดียวและทำงานแล้ว...จึงตัดสินใจสละให้คนรุ่นใหม่ได้มาทำแทน ( อย่างที่บอกว่า...แฟนไม่แฟนก็ต้องทำแทน....ฮา )

มีความสุขในวันเปิดเทอมนะคะ.....ขอบคุณค่ะสำหรับกาแฟยามเช้า....หอมมาก...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท