ภาวะผู้นำเพื่อความสำเร็จของคุณ (ตอนจบ)


Commitment to the truth

     ครั้งนี้ผมมีคำถามที่จะถามคุณ คือ "คุณมีจุดหมายสูงสุดของชีวิตและมีวิสัยทัศน์ที่จะสร้างอะไรให้กับตัวคุณ และโลกที่อยู่รอบตัวคุณแล้วหรือยัง?" ... ถ้าเมื่อไรที่คุณมีคำตอบให้ตัวเองชัดเจนแล้ว มันจะทำให้คุณรู้ว่า "ฉันคือใคร?" ได้ และการที่คุณค้นพบจุดหมายอันสูงสุดในชีวิตของคุณนี่เอง จะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณมีความมุ่งมั่นต่อความสำเร็จ มีความอดทนต่ออุปสรรคที่จะฟันฝ่าไปสู่ความสำเร็จ มีความทะเยอทะยานในการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและควบคุมตัวเองได้ อย่างที่ใน The Fifth Discipline เรียกว่า ความมุ่งมั่นของตัวเอง (Personal Mastery)

     หากคุณมีความกระตือรือร้นสนใจที่จะพัฒนาตัวเองให้อยู่ในระดับแถวหน้าของอาชีพหรืองานที่กำลังทำอยู่เสมอ มีจุดมุ่งหมายและเป้าหมายในอาชีพการงานที่คุณทำอยู่อย่างชัดเจนโดยไม่ขัดแย้งกับเป้าหมายขององค์การ รวมทั้งมีความมุ่งมั่นของตัวเองที่จะยึดมั่นผูกพันต่อเป้าหมายในชีวิต (Commitment to the truth) แล้ว "ภาวะผู้นำ" ที่อยู่ในตัวคุณก็จะแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่

     ขอให้คุณเชื่อว่าการที่คุณมี "ภาวะผู้นำ" และแสดงออกมาเป็นพฤติกรรมโดยสม่ำเสมอนั้น จะทำให้คุณมีโอกาสประสบความสำเร็จตามเป้าหมายอันสูงสุดของชีวิตคุณในวันข้างหน้าได้ เพียงแต่ถ้าคุณเชื่อแล้ว คุณต้องลงมือฝึกฝนพัฒนา "ภาวะผู้นำ" ของคุณตามแนวทางของ The Fifth Discipline ให้มีวินัยทั้ง 5 ประการ ที่กล่าวมาให้ได้มาก ๆ … ขอให้ความสำเร็จเป็นของคุณ

คำสำคัญ (Tags): #ภาวะผู้นำ
หมายเลขบันทึก: 357820เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2010 18:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท