การประชุมวิพากษ์ระบบฐานข้อมูล


เข้าร่วมประชุมโครงการพัฒนาระบบคลังข้อมูลสารสนเทศสำหรับการประเมินผลการจัดการศึกษา
วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม 2553  มีโอกาสได้เข้าร่วมประชุมวิพากษ์ระบบฐานข้อมูล  คำนิยามเชิงปฏิบัติการตัวชี้วัดสำหรับการประเมินผลการจัดการศึกษาของประเทศ  ซึ่งจัดโดยคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
          หน่วยงานเข้าร่วมประชุมวิพากษ์เป็นหน่วยงานทางการศึกษา  ได้แก่ สถานศึกษาสังกัด กศน. สถานศึกษาสังกัดเทศบาล  สถานศึกษาสังกัดการศึกษาพื้นฐาน  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษา  สถานศึกษาสังกัดการศึกษาเอกชน  และโรงเรียนสาธิตสังกัดมหาวิทยาลัย 
ในการประชุมเป็นการร่วมกันวิเคราะห์กรอบตัวชี้วัดสำหรับการประเมินผลการจัดการศึกษาของประเทศ และให้คำนิยามศัพท์ของระบบสารสนเทศ นำไปสู่การจัดทำพจนานุกรมตัวชี้วัดใช้ในการติดตามผลการจัดการศึกษาให้มีความสอดคล้องกันทุกระดับการศึกษา ของหน่วยงานต่าง ๆ
          เช่น ตัวชี้วัดด้านความทั่วถึงและเพียงพอ  ในเรื่องอัตราการใช้บริการแหล่งเรียนรู้เพื่อการศึกษาตลอดชีวิต : ประชากร 100 คนต่อปี   คำศัพท์ที่ต้องการนิยาม คือ ผู้ใช้บริการแหล่งเรียนรู้  คำนิยามที่ได้ คือ นักเรียน นักศึกษาและบุคคลทั่วไปที่เข้ามาใช้บริการแหล่งเรียนรู้
          ตัวชี้วัดด้านประสิทธิภาพ ในเรื่องจำนวนกิจกรรมที่ส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยในสถานศึกษา  คำศัพท์ที่ต้องการนิยาม กิจกรรมที่ส่งเสริมระบอบประชาธิปไตย  คำนิยามที่ได้ คือ กิจกรรม/โครงการ /ชมรม ที่สนับสนุนการปกครองระบอบประชาธิปไตยในสถานศึกษาระดับต่าง ๆ
          การวิพากษ์ครั้งนี้ จัดเป็นการวิพากษ์ที่ผู้ร่วมประชุมทุกคนได้แสดงความคิดเห็น เพราะผู้จัดได้ระดมความคิดด้วยการให้ผู้เข้าร่วมประชุมเขียนคำนิยามคำศัพท์  ตามคำศัพท์ที่ต้องการให้นิยาม  นับเป็นการระดมความคิดที่ดีเยี่ยม
หมายเลขบันทึก: 357552เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2010 00:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เป็นการวิพากษ์เพื่อให้นิยามศัพท์นะครับพี่
  • ดีจังเลย
  • ช่วงนี้งานยุ่งไหมครับ

              วันที่ 10 พฤษภาคม 2553 สถานีอนามัยตำบลบ้านรุนร่วมกับ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา ได้จัดอบรมโครงการพัฒนาสังคมและชุมชน "สุขภาพดี ชีวิีีมีสุข" กลุ่มเป้าหมายเป็นประชาชนในตำบลบ้านรุน จำนวน 40 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการ มีความรู้และเจตคติทีี่่ีดีในการปฏิบัติตนในชีวิตประจำวัน และสามารถปรับเปลี่ยนและปรับตัวกับสถานการณ์ในปัจจุบันได้ โดยมีนางวราภรณ์ นิโครธานนท์ หัวหน้าสถานีอนามัยตำบลบ้านรุนเป็นวิทยากรบรรยายเรื่อง"การคัดกรองสุขภาพ และความเสี่ยงต่อการเป็นโรค พร้อมด้วย นางสาวเสาวลักษณ์ ปั้นดี ครู ศรช.เป็นวิทยากรอบรมเรื่อง "การทำยาดมสมุนไพร"

                            

                              

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท