โรงเรียนพิชญศึกษา


แนะนำโรงเรียนพิชญศึกษา

เขียนบันทึกของโรงเรียนที่นี่

  • แนะนำโรงเรียน (หรืออาจทำ linkเชื่อมโยงไปปที่ website ของโรงเรียนก็ได้)
  • แนะนำกรรมการวิจัย
  • สรุปโครงการวิจัย 2 เรื่อง พร้อมแผนปฏิบัติการ
  • รายงานกิจกรรม

(เขียนข้อความ สร้างlink ปะรูปภาพได้หมด)

วิธีการเขียนบันทึก อ่านที่ http://gotoknow.org/kurusapa

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 3573เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2005 15:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 16:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สวัสดีค่ะ ดีใจที่ได้เห็นบล็อคนี้ ดิฉัน เป็นประชาสัมพันธ์ของ สคส.หรือผู้ประสานงานโครงการเคลื่อนกระแสการจัดการความรู้สู่สังคมภายใต้การสนับสนุนของ สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม(สคส.) พยายามติดตามผลงานและการจัดการความรู้ของโรงเรียนพิชญศึกษามานานค่ะ โดยก่อนหน้านี้พยายามส่ง e-mail ไปทางโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ไม่ได้รับการตอบรับ ครั้งนี้คงเป็นโอกาสดีที่ได้เห็น โรงเรียนมาเปิดบล็อคที่นี่ค่ะ หวังว่าจะได้เห็นบันทึกเรื่องราวดีดีจาก  โรงเรียนพิชญจริงๆ ค่ะ และถ้าเป็นไปได้อยากจะขอเข้าไปดูงานค่ะ

แล้วไม่ทราบว่าท่านที่ใช้ชื่อ "วิจัยคุรุสภา48" ที่มาเปิดบล๊อคให้นี้มีความคิดเห็นอย่างไร และรู้จัก บล็อคนี้ได้อย่างไร บล๊อคนี้จะมีเจ้าของบล็อคเข้ามาใช้งานจริงๆ หรือเปล่าค่ะ หวังว่าโอกาสหน้าคงได้คุยกันน่ะค่ะ

(ข้อความที่ดิฉันพยายามส่งไปถึงโรงเรียนเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมมีดังนี้ค่ะ )

Subject: สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม (สคส.)
To: [email protected]

   
สวัสดีค่ะ
 
ดิฉัน จิราวรรณ เศลารักษ์ ผู้ประสานงานโครงการเคลื่อนกระการจัดการความรู้สู่สังคม ทำหน้าที่เคลื่อนกระแสการจัดการความรู้ให้สาธารณชน เข้าใจ และนำไปใช้ ภายใต้การสนับสนุนของ สถาบันส่งเสริมการจัดการความรูเพื่อสังคม (สคส.) ซึ่งมี ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช เป็น ผอ.และมีบทบาทในการส่งเสริมสนับสนุน ให้องค์กรภาครัฐ เอกชน และชุมชน นำการจัดการความรู้เป็นเครื่องมือในการพัฒนางาน
 
ได้ยินชื่อเสียงของโรงเรียนพิชญศึกษามาระยะหนึ่ง และทราบว่าโรงเรียนของท่านมีความโดดเด่นมากในเรื่องวิชาวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ทั้งที่เป็นโรงเรียนที่เพิ่งตั้งมาไม่นานมานี้
 
ดิฉันเคยอ่านบทความในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง และสนใจในประเด็นการแลกเปลี่ยนรู้ระหว่างครู, ครูและนักเรียน, และผู้เรียนกับชุมชน, ไม่ทราบว่าดิฉันเข้าใจผิดหรือไม่
 
ซึ่งหากเป็นอย่างที่ดิฉันเข้าใจ ดิฉันเห็นว่าโรงเรียนของท่าน อาจจะเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับองค์กร ทั้งภาครัฐ เอกชน และชุมชน จะนำแบบอย่างนี้เพื่อไปปรับใช้ในบริบทของตนเอง
 
ทั้งนี้ในเบื้องต้น ดิฉันขอเรียนถามท่าน ในประเด็นดังกล่าวก่อนเพื่อเป็นความรู้ และวิทยาทาน
 อนึ่ง ท่านสามารถดูภารกิจของสคส.ได้ที่ www.kmi.or.th หรือ www.gotoknow.org ซึ่งเป็นเวปบล็อกที่สคส. สร้างขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่เสมื่อนสำหรับ ภาคีเครือข่ายของสคส. เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน ระหว่างที่ไม่ได้พบเจอกันค่ะ สุดท้ายนี้ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้ความกระจ่างจากท่านค่ะ
 
จิราวรรณ เศลารักษ์
02-6199701 หรือ 05-1611839

ลืมบอกไปว่า ดิฉัน(จิราวรรณ เศลารักษ์) ใช้ชื่อในบล๊อกนี้ค่ะ  thewater.gotoknow.org

เรียน คุณจิราวรรณ เศลารักษ์

    ขอบคุณที่สนใจกิจกรรมของโรงเรียนพิชญศึกษา ปีนี้คุรุสภาทำโครงการวิจัยแบบมีส่วนร่วม 2 โครงการและเชิญโรงเรียนใน4จังหวัดเข้าร่วมโครงการวิจัย4แห่ง4จังหวัด  รร.พิชญศึกษาเป็นตัวแทนหนึ่งโรงเรียนของจังหวัดที่เข้าร่วมโครงการวิจัย เราตกลงกันว่า จะใช้การจัดการความรู้ในบลอกเป็นเครื่องมือในการรายงานกิจกรรมแทนการประชุมโดยตรง เพื่อลดปัญหาเรื่องการเดินทางครับ

  ส่วน 'วิจัยคุรุสภา48' เป็นผู้จัดการเรื่องบลอกครับ และกำลังแนะนำการใช้บลอกแก่ รร.ทั้งหมด สนใจเพิ่มเติมติดตามที่  http://gotoknow.org/kurusapa ครับ

  ขอบคุณอีกครั้งครับ

                                               'วิจัยคุรุสภา48'

สวัสดีค่ะ

ดิฉันสนใจที่จะให้ลูกเรียนในระดับมัธยมที่นี่ ปัจจุบันลูกขึ้นชั้น ป.5 จึงต้องมีการเตรียมตัวล่วงหน้า เพราะเรียนโรงเรียนรัฐบาล ไม่ทราบว่าการเข้าระดับมัธยม มีค่าใช้จ่ายอย่างไร ต้องสอบหรือไม่ และอยากทราบรายละเอียดอื่นๆคะ

ขอบคุณค่ะ

ข้อมูล, ผลงานนักเรียน ฯลฯ ของโรงเรียนพิชญศึกษา ที่ Update มีหรือไม่

สามารถดูได้จาก Web ใด ช่วยบอกด้วย หน้า Web ของโรงเรียนมีแต่ข้อมูลเดิม

ไม่ Update ปัจจุบัน

ขอบคุณครับ

ในชั้นป.6ปี2552นี้จะมีการไปทัศนะศึกษาไหมค่ะ

ในชั้นป.6ปี2552นี้จะมีการไปทัศนะศึกษาไหมค่ะ

วันก่อนผมได้มีโอกาสเข้าไปที่รร.และได้ทราบเกี่ยวกับกิจกรรมหนึ่งของทางส่วนเด็กเล็ก ที่มีคณะบุคคลที่ทำเกี่ยวกับเรื่องการประเมินพัฒนาการของเด็ก ผมคิดว่าโครงการนี้ก็ดีนะครับแต่อยากจะขอติงเรื่องของผู้ที่เข้ามาประเมินมากกว่า เป็นเรื่องเสี่ยงสำหรับรร.หรือเปล่าครับที่จัดโครงการนี้ ทราบได้อย่างไรว่าไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงครับ เพราะเท่าที่เคยประสบกับตนเองและเพื่อนๆ มันมีมากกว่าที่เห็นนะครับ รร.นี้มีคะแนนของความเชื่อถือ เชื่อมั่นจากผู้ปกครองค่อนข้างสูงอยู่แล้ว อย่าให้เรื่องเล็กๆทำให้ความศรัทราหรือความดีที่สะสมมาจางหายไปนะครับ

ไม่ค่อยได้ไปทัดสะนะเลย(ปอละ1ครั้ง)มัดทะยม เกเร พูดกูๆๆมึงๆๆ รังเเกน้องบ้าง

ด.ญ.เหมรัตน์ โภคาสัมฤทธิ์

ดีใจที่ได้อยู่โรงเรียนพิชญศึกษาค่ะ

โทดครับบ คำไม่สุภาพเค้าก้พูดกันทุก รร. ไม่ใช่หรอครับ ?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท