น้ำแครอทเพื่อสุขภาพผิวสวย


สุขภาพผิวที่ดีต้องมาจากสุขภาพภายใน

 น้ำแครอทเพื่อสุขภาพผิวสวย 

หนังสือ   หญิงไทย  ผู้แต่ง   กานพูล

      คุณเชื่อหรือไม่ว่า  สภาพผิวของคุณสามารถสะท้อนให้เห็นถึงสุขภาพภายในร่างกายของคุณได้อย่างดี ซึ่งการรับประทานอาหารที่มีคุณค่า รวมถึงน้ำผักสดอย่างเช่นแครอทสามารถจะมีบทบาทต่อการสร้างผิวสวยให้กับคุณได้เป็นอย่างดี น้ำแครอทมีผลต่อสุขภาพผิวเพราะมีคุณสมบัติในการป้องกันและรักษา จึงจะช่วยให้ผิวสดใสดูมีสุขภาพดี

      แครอทเป็นผักที่มีคุณสมบัติในการเป็นพืชสมุนไพรที่ใช้รักษาโรคเกี่ยวกับผิวขณะเดียวกันก็ช่วยซ่อมแซมเนื้อเหยี่อของผิวหนังไปพร้อมกัน  ในน้ำแครอทเป็นแหล่งวิตามินAซึ่งเป็นวิตามินที่มีความสำคัญต่อสุขภาพผิว และในน้ำแครอทยังอุดมด้วยสารแอนตี้ออกซิแด๊นท์รวมถึงไฟโตเคมิคอล วิตามินและเกลือแร่หลายชนิดที่ช่วยปกป้องบำรุงและให้ความชุมชื่นกับผิวสารอาหารที่ได้จากแครอท  ยังช่วยลดความไวต่อแสง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่และป้องกันผิวอันตรายจากแสงแดด  น้ำแครอทยังมีคุณสมบัติในการต้านการอักเสบเสริมสร้างการผลัดเซลล์และกระซับผิว  ในเวชสำอางยังนำแครอทมาใช้รักษาโรคทางผิวหนังเช่น   พุพอง  ผื่นคันและรอยเหี่ยวย่น ที่มีผลต่ออนุมูลอิสระ  น้ำแครอทยังใช้ในการรักษาแผลขีดข่วนและรอยถลอกอีกด้วย   น้ำแครอทช่วยปรับสภาวะความเป็นกรดให้สมดุลมากขึ้นและวิตามิน A ในแครอทจะช่วยให้ตับขับสารพิษออกจากร่างกายได้ดีขึ้น  การที่ร่างกายมีวิตามินA น้อยเกินไปหรือมีไม่เพียงพอ จะส่งผลกระทบหลายอย่างต่อผิวพรรณ  เช่น  เกิดริ้วรอยก่อนวัยเป็นสิว  ผิวแห้งหรือหยาบกร้าน โดยเฉพาะผิวที่แขนและขา การบริโภคน้ำแครอทจะช่วยรักษาปัญหาเหล่านี้ได้เป็นอย่างดีเยี่ยม  การชีสามารถน้ำคั้นจากแครอทและสับปะรดผสมเข้าด้วยกันทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกทำเป็นประจำทุกวันจะช่วยให้ผิวสดใส ลดริ้วรอยและกระซับผิวให้เต่งตึง นอกจากนี้การดื่มน้ำแครอทมากเกินไปนอกจากร่างกายจะไม่สามารถนำสารแคโรทีนมาใช้ได้อย่างเหมาะสม ยังอาจเป็นพิษต่อไตด้วย

              สุขภาพผิวที่ดีต้องมาจากสุขภาพภายใน  ซึ่งเป็นผลมาจากการรับประทานอาหารที่มีคุณค่าร่วมกับผัก ผลไม้สด น้ำแครอทจึงนับเป็นตัวช่วยที่มีประสิทธิภาพในการสร้างสุขภาพผิวที่เนียมนุ่มและปราศจากโรค ดังนั้นเราควรหันมาดื่มน้ำแครอทกันเถอะเพื่อสุขภาพที่ดี

  นางสาวสุภลัคน์    ทุ่งสะโร

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน >
คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 356958เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2010 13:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 10:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท